Yes we can 3 - kennsluleiðbeiningar

­ 3 Yes we can Yes we can 3 Teacher’s Book Sara Hajslund og Louise Holst Tollan Ellen M. Tudor Edwards, Mona Evelyn Flognfeldt og Elisabeth Moen Teacher’s Book

3 Teacher’s Book Sara Hajslund og Louise Holst Tollan Ellen M. Tudor Edwards, Mona Evelyn Flognfeldt og Elisabeth Moen

Contents Til kennarans 3 Uppbygging kennsluleiðbeininga 4-7 Gagnlegar kennsluhugmyndir 8 Að koma af stað samtölum 8 Notaðu sjónræna örvun 9 Búið til setningar með flettispjöldum 9 Æfið algengustu orðin 9 Notið Myndavegginn 9 Námstækni 9 Einstaklingsmiðað nám 10 Viðbótarverkefni 10 Leiðsagnarmat með Yes we can 10 Kennslufræðilegar vangaveltur 11 Málörvun og framvinda 11 Tungumál uppgötvað 11 Kerfisbundinn framgangur og endurtekning 12 Málform Yes we can 12 Tillögur að enskum barnabókmenntum 12 Once upon a time 13 English every day 14 1 Back to school 16 2 Meet my family 24 3 Here is my room 32 4 Merry Christmas! 40 5 Time to eat 44 6 Look at me! 52 7 Under my umbrella 60 8 A day at the zoo 68 9 Holiday at last! 76 2 Prentað efni My Book • Leggur áherslu á munnlega vinnu. Markvisst tungumálanám hefst með hlustun og skilningi. • Byggist á stigbundinni innleiðingu lestrar- og ritunarverkefna. • Tryggir kerfisbundna framvindu og hvetur til náms. Teacher’s Book • Fylgir My Book blaðsíðu fyrir blaðsíðu og hvert verkefni er útskýrt markvisst. • Veitir hagnýta og skýra aðstoð við notkun á mismunandi þáttum námsefnisins. • Hvetur til og styður við fjölbreytta kennsluhætti. Vefsvæði Nemendasvæði • Hægt er að smella og hlusta á öllum kveikjumyndum. • Inniheldur hljóð, söngva og texta sem lesnir eru upp af enskumælandi börnum og fullorðnum. Stærstur hluti hlustunarefnisins er með breskum framburði en seinna munu nemendur kynnast fleiri tegundum framburðar. • Inniheldur Myndavegginn, þar sem nemendum gefst tækifæri til að leika sér með nýtt tungumál. Þeir flétta saman æfingaorðum setningarhlutum, hljóðum, myndum og bakgrunnum. Kennarasvæði • Inniheldur aðgang að nemendasvæði. • Inniheldur rafbók. • Inniheldur ljósrit með fjölbreyttum verkefnum fyrir hvern kafla. (Sjá yfirlit yfir ljósrit í hverjum kafla í Teacher‘s Book, eða aftast í bókinni.) • Inniheldur veggspjöld og flettispjöld. Tillögur að vinnu með þau má finna í Teacher‘s Book. Einnig má lesa meira um flettispjöldin á bls. 9.

2 This is me 3 Til kennarans Kennsluleiðbeiningum þessum er ætlað að gefa þér faglegan stuðning. Efnið fylgir eftir vinnunni með orð og orðasambönd frá fyrra ári og býður upp á markvissa nálgun í enskukennslu sem veitir faglegt öryggi í vinnu með nýtt tungumál. Markviss og örugg framvinda Til þess að geta byggt upp enskukunnáttuna í gegnum alla skólagönguna er mikilvægt að nemendur fyrstu bekkjana nái að byggja traustan grunn. Tungumálakunnátta þróast smám saman með því að ný orð og setningamynstur lærast og með endurtekningu á orðum og orðasamböndum. Hlustunaræfingar og munnleg verkefni eru því mjög mikilvægir þættir í kennslunni. Nemendur verða að skilja og þekkja orð áður en þau geta notað þau sjálf á virkan hátt. Kennsluefnið Yes we can 3 styður við örugga framvindu og byggir á hæfniviðmiðum aðalnámskrár grunnskóla. Samskipti frá upphafi Yes we can byggir á því að nemendur hafi samskipti á ensku frá fyrsta degi – jafnvel þótt orðaforði þeirra sé takmarkaður. Með fjölda mismunandi aðferða læra nemendur að ná tökum á enskum orðatiltækjum og þróa smám saman talmál sitt. Teacher´s Book, hljóðefnið, flettipjöldin og stafræna efnið er allt góð verkfæri til málörvunar. Hentug og auðveld í notkun Teacher´s Book fylgir My Book blaðsíðu fyrir blaðsíðu og veitir nauðsynlegan stuðning við kennslu, auk yfirlits yfir hvernig ólíkir hlutar efnisins tengjast. Í bókinni eru tillögur að fjölbreyttum kennsluháttum með hverri blaðsíðu í My Book en gert ráð fyrir að þú sem kennari velji þann hátt sem hentar þinni kennslu og nemendahóp þínum best. Rafbók og Myndaveggur Rafbókin gerir kennaranum kleift að sýna á töflunni það sem nemendur sjá í sinni bók. Þannig nær hann athygli þeirra á meðan unnið er með kveikjumyndina eða verkefni útskýrð. Notaðu rafbókina til að afmarka vinnu með orðaforða og verkefni áður en nemendur hefjast sjálfir handa í eigin bókum. Myndaveggurinn er rými nemenda fyrir skapandi vinnu. Þar vinna þeir sjálfstætt með orð, myndir og setningar og búa til sínar eigin kveikjumyndir. Vinnan með Myndavegginn er samþætt öllum köflum en tengist ekki sérstökum verkefnum. Það er undir hverjum kennara komið hvaða verkefni nemendur vinna á Myndaveggnum og hvenær. Höfundateymi • Sara Hajslund er enskukennari og hefur margra ára kennslureynslu á öllum stigum, bæði í Danmörku og á Spáni. Hún er einnig meðhöfundur enskuefnisins Gekko, fyrir mið- og unglingastig, sem gefið er út af Alinea í Danmörku. • Louise Holst Tollan er enskukennari og hefur kennt ensku frá 1. bekk síðan 2004 í verkefninu Tidlig engelsk sprogstart (TESS) í Brøndby. Hún hefur einnig haldið námskeið víða í Danmörku fyrir CFU og UCC með áherslu á ensku á yngsta stigi og hefur skrifað greinar m.a. fyrir Sprogforum og Sproglæreren. Þýtt og staðfært • Ástríður Einarsdóttir er kennari með framhaldsmenntun í enskukennslu á yngsta stigi, frá Høgskulen på Vestlandet í Bergen. Hún hefur kennt ensku á yngsta stigi frá aldamótum, á Íslandi og í Noregi, og meðal annars stuðst við þetta kennsluefni. Hún hefur einnig samið kennsluefni fyrir Menntamálastofnun.

Markmið Nemendur geta ... • fundið gagnsæ orð á kveikjumyndinni • skilið og tileinkað sér lýsingarorðin happy, sad, angry • skilið og tileinkað sér orð yfir klæðnað og líkamshluta • skilið og tileinkað sér orðasamböndin I am wearing He / She is wearing. 52 6 Look at me! Í upphafi tímans Rifjið upp liti og veðurorð þegar þið skoðið kveikjumyndina. Biddu nemendur að kynna börnin tvö í forgrunninum. T.d. Hi! I'm Nola. I'm 8. Ljósrit 6.1 Draw and say Teiknið föt og segið frá klæðnaði ykkar. 6.2 Colour and write Litið fötin og segið frá því sem þið sjáið á myndinni. 6.3 Write a list Skrifið líkamshluta. 6.4 Wrap (Þræðispjald) Tengdu saman mynd og orð. I am wearing … He is wearing … I am … Look at me! 6 angry scarf mittens happy sad boots ears mouth jacket dress eyes nose She is wearing … 44 45 Æfingaorð og orðasambönd • Lýsingarorðin happy, sad, angry • Fatnaðurinn scarf, mittens, boots, jacket, dress • Líkamshlutarnir ears, eyes, nose og mouth • Orðasamböndin I am wearing …, He / She is wearing ... Endurtekning • Tölurnar 1-20, litir, fatnaður, líkamshlutar • Sagnorðin climbing, cycling, swimming, drawing, reading, writing, playing football • Lýsingarorðin big, small Gagnsæ orð • Snow, hat, crown, grass, smile, rose, snowball Framburður • /z/ eyes, ears, mittens, nose • Framburðaræfing bls. 55 • Framburðarmyndband My eyes, my ears, my nose Söngvar, sögur og vísur • Let’s rap • Head, shoulders, knees and toes • Hokey Cokey Uppbygging kennsluleiðbeininga 4 Uppbygging kennsluleiðbeininga Nemendabókinni er fylgt, blaðsíðu fyrir blaðsíðu, með upplýsingum og tillögum að kennsluháttum. Allir kaflar hefjast á yfirliti yfir þau námsmarkmið sem nemendur vinna að. Á vefnum er yfirlit yfir þau hæfniviðmið sem unnið er með hverju sinni. Í upphafi hvers kafla má finna yfirlit yfir æfingaorð og orðasambönd, orð sem eru endurtekin frá fyrri köflum, gagnsæ orð, áherslur í framburðarþjálfun og söngva og vísur sem tilheyra kaflanum.

2 This is me 5 2 This is me 53 6 Look at me! Notaðu kveikjumyndina Þessi kafli byggir á orðum og hugtökum sem unnið var með í This is me í Yes we can 2. Því gæti verið hvetjandi að finna þá mynd aftur og skoða. Berið saman myndirnar tvær og vektu athygli nemenda á því hversu mikið þau hafi lært í milli- tíðinni. Hvað kunna nemendur? Farið fyrst yfir kveikjumyndina úr kaflanum This is me í 2. bekk. Rifjið upp líkamshluta og föt. • Let’s explore the picture! Do you remember what this is? Good, a jumper. • Look here! What is this? Well done, a T-shirt. Are any of you wearing a T-shirt today? Skiptið svo yfir á kveikjumyndina í kafla 6 Look at me! Spurðu hvort öll börnin þekki orðin, eða a.m.k. einhver þeirra. Hengdu upp veggspjaldið með markmiðunum og ræðið hvað nemendur telja að þau muni læra í kaflanum. Farið yfir æfingaorðin á veggspjaldinu Rifjið upp þekkt orð Farið einn hring í bekknum þar sem öll segja frá tveimur flíkum sem þau klæðast og nota til þess orðasamböndin It is a … eða This is a … Þau benda á fötin meðan þau segja frá. Láttu einnig hvert og eitt nefna 3 atriði á kveikjumyndinni frá 2. bekk. Finnið gagnsæ orð Segðu gagnsæu orðin sem finnast á kveikjumyndinni og ræðið hvað þau gætu þýtt. Nemendur koma upp og finna orðin á myndinni. • Listen carefully! I can see a boy wearing a crown on his head. What do you think a crown is? Kynntu ný orð til sögunnar Skoðið nýju æfingaorðin á kveikjumyndinni. Kynntu þau. • Look, this is a mouth. Can you say mouth? Well done! Point to your own mouth. Endurtaktu leikinn með hin æfingaorðin. Happy or sad? Skoðið andlitin á kveikjumyndinni og kynntu hugtökin happy, sad og angry til sögunnar. • Look at Jack’s face. Is he happy or sad? What do you think? • Now I want you to try. Show me a sad face, please. • Show me an angry face. Oh! I can see lots of angry faces here! Nemendur, í litlum hópum, leika hvert fyrir annað lýsingarorðin happy, sad og angry. Þau skiptast á að leika og giska á ensku. Sýndu hvernig hægt er að breyta andlitinu úr happy í sad með því að draga höndina upp og niður fyrir framan andlitið • Look at my magic hand! Haltu höndinni fyrir ofan höfuðið með lófann að andlitinu. Byrjaðu með glaðlegt andlit og skiptu yfir í trist andlit þegar þú dregur höndina niður. Biddu nemendur að lýsa andlitsvipnum. Hlustið og leitið á myndinni Spilaðu hlustunartextana sem tilheyra kveikjumyndinni. Útskýrðu að nemendur geti getið sér til um hvað börnin eru að tala um þrátt fyrir að þau skilji ekki hvert orð. Leyfðu þeim að reyna að finna út hver talar og hvað viðkomandi er að tala um. Spilaðu textana einn í einu. Hvað er fólkið að segja? Nemendur hjálpast að við að finna þekkt orð í textanum og velta fyrir sér hvað samtölin snúast um. Þau vita orðið að það þarf ekki að skilja hvert einasta orð til að átta sig á innihaldinu. Endurtaktu spurninguna í lokin, notaðu hana sem útgangspunkt fyrir stutt samtöl í bekknum. Hlustunarefni – kveikjumynd 1. Look at me, I’m dancing! I am wearing a pink dress. It is a very big, pink dress! Can you see me? My shoes are very big, too! Do you like dancing? 2. Boo-hoo… I’m sad. Ouch! I like cycling, but I fell off my bike. Boo-hoo, I am sad! 3. Sandra is wearing a yellow jumper. She likes playing with her dog. Sandra is happy. Look! The dog is happy, too. Do you like dogs? 4. Philip is playing in the snow. He is wearing his winter boots, his mittens and a scarf. How many snowballs can you see? But look! Philip is angry. Hm… I wonder, why is he angry? 5. Look at me! I am happy! It is birthday today. Look at my eyes and look at my mouth. Can you see I am smiling? Let’s play Teiknaðu útlínur tveggja nemenda á pappír og hengdu upp í bekknum. Settu flettispjöld með líkamshlutum frá bæði Yes we can 1 og þessum kafla á borðið og láttu öll skrifa orðin á miða. Skiptu nemendum í 2 lið og gefðu hvoru liði einn bunka af miðunum sem voru skrifaðir. Stilltu liðunum upp í tvær raðir. Þau fyrstu í hvoru liði eiga að hlusta á fyrsta orðið og hlaupa af stað og líma það á réttan stað á aðra teikninguna. Sá sem er á undan fær stig fyrir sitt lið. Uppbygging kennsluleiðbeininga Tillögur að spurningum á ensku og umræðuefnum sem þú getur notað til að hefja samræður um kveikjumyndina. Láttu nemendur leita eftir orðum sem þeir þekkja, telja hluti, dýr eða fólk. Fleiri tillögur að einföldum samtölum á ensku má finna á bls. 8. Nemendur tengja það sem þeir þegar kunna við það sem þeir eru að læra með því að leita að orðum sem líkjast á íslensku og ensku, svokölluðum gagnsæum orðum. Áður lærð orð og orðhlutar eru rifjaðir upp og endurteknir í nýju samhengi í gegnum allt námsefnið. Yfirlit yfir hlustunarefni sem tilheyrir kveikjumyndinni. Lestu það upp fyrir nemendur eða spilaðu það af vefsvæðinu. Textarnir eru lesnir inn af enskumælandi börnum og fullorðnum. Tillögur að notkun á stafrænu efni og flettispjöldum.

Markmið Nemendur geta ... • flutt vísu á ensku með réttum framburði • þekkt hin algengu orð the og please • fundið orð sem ríma cake Shopping list butter cheese jam bread orange juice cucumber tomato apple banana 8 Let’s rap Wash, wash, wash the tomatoes, slice, slice, slice the cheese. Now the cucumber and the ham. Can I have my sandwich, please? 9 Circle the and please 10 Listen and write Here is Sam. He likes . One sandwich, please. I like . Sue’s shoes are red. She likes . Now I know Write c u n g i c a e e 43 42 • Skoðaðu myndirnar. Lestu innkaupalistann. Skrifaðu orðin í krossgátuna. Segðu frá því sem þér finnst gott að borða og drekka: I eat cheese. I drink ... • Sjálfsmat. Leggðu mat á hvernig þér gekk að vinna með efni kaflans. Litaðu umferðarljósið í samræmi við það, grænt, gult eða rautt. 8 Farið með, eða syngið vísuna saman. 9 Teiknaðu hring utan um orðin the og please í vísunni í verkefni 8. 10 Hlustunarverkefni. Skrifaðu rímorðin. Teiknaðu hring utan um rímorðin: Sam - jam. Rímorð eru viðfangsefni þessarar opnu. Vinna með rímorð léttir undir framburðarþjálfun og bætir hljóðkerfis- og málvitund. 8 Let’s rap Hlustun og flutningur á rappi. Leggið áherslu á hrynjandina í rappinu með því að klappa taktinn eða nota hljóðfæri. Í rappinu koma fyrir orðin wash og slice. Þau hafa ekki komið fyrir áður en bæði sagnorðin er létt að leika. Flettið til baka að verkefni 4 þar sem farið var yfir hvernig gera má samloku. Rifjið upp röð aðgerða. Hlustið svo á rappið og gerið hreyfingarnar. Búið að lokum til stutt samtöl þar sem notuð eru kurteisisávörpin Can I have the …, please? Thank you!, sem einnig koma fyrir í rappinu. 9 Circle the and please Finnið hin algengu orð the og please, í textanum. Þannig styrkjast orðmyndir orðanna og festast betur í minni og auðveldara verður að þekkja orðin aftur í öðru samhengi. Hér fá nemendur einnig áminningu um hve mikilvægt það er að nota please þegar beðið er um eitthvað. Please er oft kallað the magic word: So, what is the magic word again? That’s right. It’s please. 10 Listen and write Finnið rímorð með því að hlusta og styðjast við myndir. Leggðu sérstaka áherslu á orðin sem ríma þegar þú lest setningarnar upphátt. Setningarnar eru líka í hljóðefninu á vefsvæðinu. Í þessu verkefni er áhersla lögð á rím, orð og hljóð sem líkjast. Í orðum eins og please og cheese, red og bread, getur rithátturinn valdið ruglingi en hér er áherslan á hvernig orðið hljómar fremur en ritháttinn. Gerið hring utan um orðin sem ríma. 50 5 Time to eat Hlustunarefni – verkefni 10 1. Here is Sam. He likes jam. 2. One sandwich, please. I like cheese. 3. Sue’s shoes are red. She likes bread. 6 Uppbygging kennsluleiðbeininga Verkefnin í My Book eru útskýrð ítarlega og tillögur gefnar að vinnu í samræmi við getu og skilning. Einnig eru tillögur að framburðaræfingum þegar við á. Á vefsvæðinu má finna framburðarmyndbönd með áherslu á hljóð sem ekki eru notuð í íslensku. Í hverjum kafla má finna verkefnin Circle, sem fjalla um algengustu orðin í ensku. Verkefnin undirbúa nemendur fyrir lestrar- og ritunarvinnu seinna í námsferlinu.

2 This is me 7 2 This is me 51 Talið ensku heima Minntu á mikilvægi þess að tala ensku heima líka. Leggðu til umræður við matarborðið eða í innkaupaferðum þar sem liggur beinast við að tala um mat og drykki og nota orðin sem unnið var með í kaflanum. Now I know Þetta verkefni nýtist sem verkfæri í símati og er í samræmi við markmið kaflans. Nemendur fá tilfinningu fyrir því hvað þau hafa lært í kaflanum og fá tækifæri til að meta eigið nám með því að lita umferðaljósið í þeim lit sem við á. • Write Krossgátan inniheldur mörg þeirra nýju orða sem komu fyrir í kaflanum. Lesið orðin öll upphátt. Segðu frá því sem þú borðar og drekkur. I eat cheese. I drink … Láttu öll gera slíkt hið sama í minni hópum. Skrifið fyrsta orðið, cake, saman. Finnið orðið á listanum og á kveikjumyndinni þannig fá nemendur verkfæri til þess að ljúka verkefninu upp á eigin spýtur. Ræðið að lokum hvaða mat og drykki ykkur líkar. I like cake. I like bread and ... • Sjálfsmat Að lokum meta nemendur stöðu sína út frá markmiðunum og lita umferðaljósið. Ræðið hver markmiðin voru og hvort þeim hefur verið náð. Meiri áskorun • Í 9. verkefni eru sum börnin eflaust fær um að lesa sjálf upphátt setningarnar með ríminu og finna svo rímorðin. • Leitið að orðum með sh- og chhljóðum. Notið kveikjumyndina og vísuna á bls. 42. • Í Now I know-verkefninu má láta nemendur lesa upp orðin sem skrifuð voru. • Nemendur sem þurfa enn fleiri verkefni geta flokkað orðin úr Now I know verkefninu í drykkjarvörur og matvörur. Notið flettispjöldin eða vinnið á Myndaveggnum. Söngur Á vefsvæðinu má finna hlekki á lagið Pussycat, Pussycat. Það finnast nokkrar mismunandi útgáfur með tilheyrandi myndböndum. 5 Time to eat Uppbygging kennsluleiðbeininga Allt hlustunarefni námsefnisins má einnig finna í Teacher’s Book. Kennari hefur þannig val um að lesa það upp fyrir nemendur eða spila af vefsvæðinu. Textarnir eru lesnir inn af enskumælandi börnum og fullorðnum. Hverjum kafla lýkur með Now I know verkefnum sem eru grunnur að leiðsagnarmati kennara og sjálfsmati nemenda. Lesið meira um leiðsagnarmat á bls. 10 Tónlist gerir enskunámið léttara og skemmtilegra og nokkuð af söngvum og vísum hefur verið búið til sérstaklega fyrir Yes we can. Einnig eru gefnar hugmyndir af þekktum barnalögum og vísum sem henta í vinnu með mismunandi kafla. Þessa söngva og vísur finnur maður auðveldlega við leit á netinu.

English every day Right, let’s get started! Hi/ Hello! Good Morning! Nice to see you! How are you? Fine, thanks. Come in. Sit down, please. Find your chair. Now then, let’s see….Who is here today? Martin? Yes! Sunita? How many girls / boys are there in our class today? What day is it today? What’s the weather like today? Have you had a nice weekend? I wonder who can find / see / tell me / show us… See if you can find… Put your hand up / on your head / nose / Stand up if you can see… Look carefully! Use your ear and listen carefully! Have a quick think… Have you found…? Try again! It’s your turn / It’s Jacob’s turn. Let’s all have a go. Are you ready? Ready, steady, go! Open your book on page… Approval Activity words Well done! Great! Excellent! Super! Fantastic! Good job! Great work! Good for you! Good girl/boy! Goodness me, I’m impressed! Listen Read… Write… Count… Find… Point to… Find a pencil / your crayons, please. Draw / Colour… Circle… Sort… Show me… Go to… Let’s play / sing / say it! …and don’t forget Right, tidy-up time! Please. Thank you. Sorry! Pardon. Excuse me. Come on, let’s all tidy up. Put your book and your pencil case in your bag. Children wearing red jumpers / children who like cycling can go out / home. Put your jacket on, please. See you tomorrow! Have a nice day! Bye! Gagnlegar kennsluhugmyndir Að koma af stað samtölum Sem fyrirmynd ættir þú að nota ensku við hvert tækifæri í kennslunni. Aðlagaðu orðanotkunina að getu nemenda en vertu óhrædd/ur við að leyfa þeim að heyra ný orð. Með námsefninu Yes we can fá nemendur einmitt verkfæri sem gera þeim kleift að skilja innihald, þrátt fyrir að þau þekki ekki öll orðin. Notaðu skýra líkamstjáningu og undirstrikaðu fyrirmælin með því að benda á orðmyndir og hluti í kennslustofunni. Bentu á blaðsíðutal, leiktu og notaðu látbragð til að útskýra það sem mun gerast. Þegar nemendur svara á íslensku getur þú endurtekið á ensku. Oft hentar að flétta stutt munnleg verkefni inn í kennsluna, í pörum eða stærri hópum, til að nemendur verði öruggari með nýja málið. Gefið hverjum og einum tækifæri til að segja orð eða setningu, þannig að sjálfstraust þeirra eflist stöðugt og jafnvel feimnir eða óöruggir nemendur upplifi að vera með og meistra ný orð og orðatiltæki. Ræðið til dæmis um uppáhaldsdaga eða -liti, hluti í skólatöskunni eða veðrið. Hér eru nokkur dæmi um orð og orðasambönd sem hægt er að nota við mismunandi aðstæður með nemendum á byrjendastigi svo þeir heyri sem mesta ensku. 8 Gagnlegar kennsluhugmyndir

2 This is me 9 Í Teacher’s Book má finna hugmyndir sem hjálpa kennaranum að koma af stað samtölum um kveikjumyndirnar, eða hvernig halda má uppi samræðum um mismunandi verkefni í My Book. Þetta geta verið munnleg verkefni eins og: • Finnið orð á myndinni. Nemendur leita að orðum sem þeir kunna á ensku. Well then, let’s have a look. What can you see in this picture? • Gagnsæ orð. Nemendur leita að orðum sem líkjast á íslensku og ensku. Look at me and listen carefully! I can see a flag. A flag. Can you see a flag? What do you think a flag is? • Talning. Teljið saman. Now then, boys and girls, let’s count. How many girls can you see in the picture? Let’s circle all the girls. Hm… I wonder how many girls can you see in our classroom? Let’s count again! Flettispjöldin nýtast á fjölbreyttan hátt, bæði af kennara og nemendum í sameiningu, sem og í hópa- eða paravinnu. Gátuleikir til að æfa ný orð, flokkunarverkefni og spil hjálpa nemendum að auka orðaforða í gegnum endurtekningu og með því að nota orð í nýju samhengi. Skoðið flettispjöldin saman og notið lestraraðferðir sem nemendur þekkja úr íslenskunámi, eins og t.d. að klappa atkvæði eða hlusta eftir upphafs- og lokahljóðum í orðunum. Í upphafi er ekki gert ráð fyrir því að nemendur geti lesið öll spjöld sjálfir en með mörgum fjölbreyttum verkefnum munu orðmyndirnar festast í minni. Seinna í námsferlinu mun svo henta að nota flettispjöldin með æfingaorðum og orðasamböndum til að smíða sameiginlega stuttar setningar sem nemendur geta unnið áfram með, bæði munnlega og skriflega. Flettispjöldin munu svo að endingu hjálpa til að gera nemendur meðvitaða um hvernig orðin eru stafsett. Æfið algengustu orðin Verkefnið Circle dúkkar upp í hverjum kafla en þar er sjónum beint að ýmsum smáorðum og öðrum orðum sem eru meðal algengustu orðanna í enskri tungu. Rannsóknir sýna að 100 algengustu orðin, spanna verulegan hluta þeirra orða sem notuð eru í daglegu tali í ensku. Þar sem enska er ekki mjög hljóðrétt mál, léttir það námið töluvert ef þessi orð og orðmyndir þeirra eru fest í minni. Flettispjöldin eru vel til þess fallin að venja nemendur við að kanna stafsetningu orða. Þegar nemendur byrja svo að skrifa sínar eigin setningar og lengri texta seinna meir, mun stafsetning liggja betur fyrir þeim ef orðmyndir algengustu orðanna eru föst í minni þeirra. Notið Myndavegginn Á stafræna myndaveggnum geta nemendur notað sköpunargleðina þegar þeir vinna með orð, myndir og orðatiltæki úr köflunum. Myndaveggurinn gerir kennaranum kleift að aðlaga verkefni að getu nemenda, þrátt fyrir að allir séu að vinna að sams konar verkefni. Þannig geta nemendur unnið á sínum forsendum og æft þá þætti sem þörf er á hverju sinni. Myndaveggurinn gefur einnig tækifæri til þess að vinna áfram með kveikjumyndina og orðaforðann heima. Gerðu ráð fyrir tíma til vinnu á Myndaveggnum, fléttaðu hana inn í einstaka kafla og nýttu hann í tengslum við námsmat í lokin. Námstækni Það er á ábyrgð kennarans að hjálpa nemendum, jafnt og þétt í gegnum námið, að verða meðvitaðir um hvaða námstækni hentar þeim best. Nemendur þurfa að tileinka sér tækni til að geta skilið það sem þeir heyra og seinna lesa. Þeir þurfa að geta komið orðum að því sem þeir ætla að læra og ekki síður hvernig þeir læra. Yes we can hjálpar þér sem kennara, við þessa vinnu strax frá upphafi enskukennslu á yngsta stigi. Nemendur fá þjálfun í að draga Kveikjumyndirnar finnur þú á vefsvæðinu og hægt er að smella og heyra orðin. Byrjið hvern kafla á að vinna með kveikjumyndina sameiginlega uppi á töflu. Notaðu sjónræna örvun Margir hafa enskuvegg eða enskuhorn í kennslu- stofunni þar sem markmið hvers kafla og flettispjöldin eru hengd upp ásamt t.d. verkefnum nemenda eða öðru sem tilheyrir enskunáminu. Notaðu veggspjöldin með kveikjumyndunum sem hvatningu til að leita stöðugt að nýjum orðum. Hvettu nemendur til að gefa hugmyndafluginu lausan tauminn, t.d. með því að semja stuttar sögur um hluti og persónur sem fjallað er um í köflunum. Hengdu upp verk nemenda, með yfirskriftum eins og My favourite animal eða This is me! Þrátt fyrir að nemendur geti ekki enn lesið ensku hafa þeir gaman af að fletta enskum barnabókum og ævintýrum sem þeir þekkja á íslensku. Það er kjörið að nota slíkar bækur til að leyfa þeim að fara í orðaleit. Búið til setningar með flettispjöldunum Efnið inniheldur flettispjöld, bæði með æfingaorðum og orðasamböndum úr hverjum kafla, sem nýtast vel til að sýna nemendum hvernig búa má til setningar á ensku. Æfingaorðin og orðasamböndin eru meðal algengustu orðanna í ensku máli. Með því að byrja námið á einmitt þessum orðaforða og byggja svo jafnt og þétt ofan á hann, munu nemendur fljótt verða í stakk búnir til þess að tala saman og tjá sig á einföldu máli um áhugamál og hversdagslíf eins og hæfniviðmið aðalnámskrár gera ráð fyrir. Gagnlegar kennsluhugmyndir

ályktanir um það hvað kaflarnir fjalla um, með athöfnum og verkefnum sem hvetja þá til að rýna í teikningarnar, nota fyrri þekkingu og ekki síst hlusta eftir þekktum, gagnsæum og algengum orðum. Einstaklingsmiðað nám Til að allir nemendur geti fengið tækifæri til að ná sínum markmiðum er mikilvægt að einstaklingsmiða enskukennsluna. Sem kennari getur þú aðlagað munnleg verkefni að getu hvers og eins á þann hátt að allir upplifi að þeir fái spurningar og verkefni sem ögra og hvetja. Yes we can er byggt upp þannig að auðvelt er að bæði einfalda verkefni og gera þau meira krefjandi, hvort sem um er að ræða bækurnar, ljósritin flettispjaldaverkefnin eða efnið á vefsvæðinu. Viðbótarverkefni Það er mjög mismunandi frá skóla til skóla hvernig enskukennslunni er háttað. Þar sem ekki er gert ráð fyrir miklum tíma í töflu, hjá allra yngstu nemendunum má skjóta inn litlum dagskömmtum, bæta ensku inn í verkstæðisvinnu eða vinna með stök viðbótarverkefni. Í hverjum kafla í Teacher’s Book finnur þú tillögur að viðbótarverkefnum sem henta vel til einstaklingsmiðaðs náms. Veldu verkefni sem passa þér og þínum nemendahópi og þeim fjölda kennslustunda sem þú hefur úr að moða. Til að ná að vinna með alla grunnþætti skaltu velja verkefni með fjölbreyttum faglegum áherslum yfir það tímabil sem þú vinnur með hvern kafla. Viðbótarverkefnin henta vel til að hvíla bókarvinnu og gefa nemendum tækifæri að þjálfa orð og kunnáttu í nýju samhengi og nýjum hópasamsetningum. Með því að flétta viðbótarverkefnin inn í kennsluna verður auðvelt að bjóða upp á kennslustund með hreyfingu, spilum, leikjum, lestrar- og ritþjálfun og skapandi vinnu. Leiðsagnarmat með Yes we can Í Yes we can 2 er gert ráð fyrir að hæfniviðmiðum fyrir erlend mál sé fylgt. Í Teacher´s Book er grein gerð fyrir markmiðum hvers námshluta en á vefsvæðinu má finna yfirlit yfir hvaða hæfni- viðmið unnið er með í hverjum hluta fyrir sig. Allt námsmat á fyrstu stigum skal vera símat. Markmið þess skal vera að hvetja til náms og framþróunar og veita kennara og nemanda innsýn í hvar nemandinn stendur og hvað beri að vinna með í framhaldinu. Rannsóknir sýna að það sem hefur mest áhrif á námsframvindu og námsáhuga er gæði endurgjafarinnar sem nemendur fá fyrir vinnu sína. Námsmatið ætti að gefa svar við þrem megin spurningum: • Hvar er ég? • Hvert ætla ég? • Hvernig kemst ég þangað? Til að geta svarað þessum spurningum þurfa nemendur að: • skilja hvað þeir eru að læra og hvers ætlast er til af þeim • fá viðbrögð á gæði vinnu sinnar • fá leiðbeiningar um hvernig þeir eiga að undirbúa sig • vera þátttakendur í eigin námi og leggja mat á eigin vinnu og námsþróun. Leiðsagnarmat fer fram á fjölbreyttan hátt í Yes we can. Kennarinn metur framgang nemenda á mismunandi sviðum jafn óðum, út frá markmiðum og hæfniviðmiðum. Námsmatsverkefnin Now I know nýtast vel sem liður í leiðsagnarmati. 10 Gagnlegar kennsluhugmyndir Now I know Listen and join the dots 15 • Hlustunarverkefni. Hlustaðu og teiknaðu strik milli punktanna. Byrjaðu hjá peysunni. Fylgdu strikunum með fingrinum og segðu orðin upphátt. • Sjálfsmat. Leggðu mat á hvernig þér gekk að vinna með efni kaflans. Litaðu umferðaljósið í samræmi við það, grænt, gult eða rautt. 12

2 This is me 11 Þegar nemandi byrjar að læra ensku í skóla hefur heilinn þegar myndað tungumálamynstur, við það að tileinka sér móðurmálið. Þetta mynstur yfirfærir heilinn á nám nýs tungumáls og því er afar mikilvægt að nemendur fái frá upphafi að vinna með grundvallar orðasambönd sem smám saman festast í minninu. Þau lærast fyrst sem heildir og með aldrinum eykst skilningur á að orðasamböndin eru samsett úr pörtum sem hægt er að setja saman á ýmsa vegu. Um leið eykst meðvitund um málfræðilega uppbyggingu og samhengi. Á þeim tímapunkti er eðlilegt að málfræðinám hefjist. Málörvun og framvinda Í enskunámi þarf að gefast svigrúm til að nota sem flest skilningavit. Börn læra á ólíkan hátt og á mismunandi hraða. Þau nota líka ýmiss konar námstækni sem þau sjálf eru ekki meðvituð um í upphafi. Börn á þessum aldri hafa oft líflegt ímyndunarafl og vilja gjarna leika sér. Einbeitingarhæfni þeirra er ekki fullmótuð og hana þarf að þjálfa upp með stuttum námslotum og mikilli fjölbreytni. Almennt hafa yngri skólanemendur heildrænni sýn á umhverfi sitt og því hentar ekki að vinna með málfræði eða formlega greiningu á málinu með þeim aldurshópi. Sum 6-7 ára börn geta meira að segja átt erfitt með að greina á milli bókstafa, orða og tölustafa. Mikil áhersla er lögð á málörvun í námsefninu. Nemendur þroska skilning á samhenginu milli hljóða, bókstafa, samstafa, bókstafsmynda og ríms. Rannsóknir staðfesta að leikur með orð og hljóð á borð við það að finna líkindi og ólíkindi, eða að taka burtu hljóð úr orði og setja annað í staðinn, léttir nemendum lestrarnámið. Þetta á við hvort sem er um fyrsta eða annað tungumál. Á vefsvæðinu finnur þú framburðarmyndbönd sem hjálpa nemendum og kennurum með hljóð sem eru frábrugðin í ensku. Horfið saman á myndböndin og æfið framburðinn. Framvindan í Yes we can þróast frá áherslu á hlustun, endurtekningu og skilning til munnlegrar tjáningar og síðar til markvissrar ritunar og lesturs. Verkefnin í MyBook eru gerð með þetta í huga. Nemendur prófa sig áfram með ritun á sama tíma og þau kynnast bókstöfunum og einföldu setningamynstri fyrstu árin. Upp frá því verður aukin áhersla lögð á sjálfstæðari vinnu við ritun og lestur. Orð og setningamynstur í Yes we can eru valin með hliðsjón af hæfniviðmiðum. Yfirlit yfir hvaða viðmið eru til hliðsjónar í hverju verkefni má finna á vefsvæði námsefnisins. Markmið hvers kafla eru skilgreind í Teacher’s Book. Viðfangsefni og orðaforði efnisins eru sótt í nánasta umhverfi nemenda. Efnið reynir á hlustunar- og lesskilning um leið og nemendur styrkja tal- og rithæfni sína með því að hlusta á og upplifa ensku í fjölbreyttum aðstæðum. Nemendur læra ensk orð áður en málskilningur í þeirra móðurmáli eru orðinn fullþroskaður. Umfang orðakunnáttu þeirra þroskast jafnt og þétt gegnum skólagönguna og út allt lífið. Í Yes we can eru æfingaorðin valin út frá megin viðfangsefnunum. Ætlunin er að nemendur þekki þessi orð og kunni þegar þau fara sjálf að lesa og skrifa. Að auki er áhersla lögð á algengustu orðin í ensku. Það er fjöldi fallorða auk smáorða á borð við forsetningar, aukasagnir, greina og fornöfn. Ekki er auðvelt að myndgera smáorðin á flettispjöldum en nemendur eru fljótir að læra orðmyndir þeirra og þekkja þau í texta. Í námsefninu eru verkefni þar sem nemendur eiga að finna og setja hring utan um orðin í söngvum og vísum. Þegar unnið er markvisst með algengustu orðin frá upphafi námsferlisins fá þau góðan grunn fyrir lestur og ritun og eiga auðveldara með réttritun þegar áhersla eykst á þann þátt tungumálanámsins seinna meir. Orðin verða þannig mikilvæg verkfæri þegar nemendur fara að skrifa sinn eigin texta. Tungumál uppgötvað Í Yes we can eru nemendur hvattir til að finna orð og hluti á myndum, að hlusta eftir orðum og málhljóðum og til að leita eftir merkingu í þeim orðum og verkefnum sem þau mæta. Þau gerast tungumálspæjarar og þetta verða fyrstu kynni þeirra af málfræði, þó fyrstu skrefin einkennist af leik og skemmtilegum athöfnum. Yes we can miðar að því að skapa frjóan jarðveg fyrir dýpra nám. Rannsóknir sýna að tungumálanám, sem krefst ígrundunar og úrvinnslu, er árangursríkara en það sem einkennist eingöngu af minnisnámi. Því meira sem nemandi þarf sjálfur að velja orð og hugtök, því líklegra er að orðin festi sig í sessi og verði tekin í notkun aftur seinna meir. Það er því eðlilegt að byrja á einföldum aðgerðum eins og að hlusta, finna og þekkja orð í textum, fyrst í töluðu máli en seinna einnig í ritun. Meiri áskoranir fylgja í kjölfarið, eins og t.d. að finna orð sem skera sig úr (Odd one out-verkefni), eða að para saman orð og myndir, orð og merkingu þeirra eða samheiti og andheiti. Orðaflokkun er enn meiri áskorun t.d flokkun orða eftir ákveðnum viðmiðunum eða að raða þeim í rétta röð. Verkefnin í Yes we can taka mið af þessari framvindu. Önnur leið til að tryggja dýpra nám og að þekkingin festist í sessi er að gera verkefnin þannig úr garði að nemandinn upplifi tengingu við þau og tilgang. Þetta má nálgast með verkefnum þar sem lýst er uppáhaldi innnan ákveðins flokks, þar sem valið er milli nokkurra möguleika o.fl. Rannsóknir sýna að persónuleg nálgun hefur jákvæð áhrif á nám. Það er ekki fyrr en nemendur hafa gert nýju orðin að sínum, að þau hafa virkilega tileinkað sér þau. (Thornbury 2002.) Kerfisbundinn framgangur og endurtekning Nemendur þurfa að sjá orð töluvert oft áður en þau festast í langtímaminninu. Þeir þurfa að þekkja þau, nota þau og nota þau aftur í nýju samhengi. Það er einmitt ástæðan fyrir því að mikil áhersla er lögð á upprifjun og endurtekningu í Yes we can. Þegar lærð orð eru sótt og notuð í nýju samhengi örvast og styrkist huglægt net nemenda. Kennslufræðilegar vangaveltur Kennslufræðilegar vangaveltur

12 Enskunámið einkennist í upphafi mikið af því að herma eftir en með tímanum verður æ mikilvægara að nemendur uppgötvi og verði meðvitaðri um hvaða námstækni hentar þeim best. Það er hlutverk kennarans að hjálpa nemendum að átta sig á þessu. Mikilvægt skref í þá átt er að leika sér með rím, þulur og atkvæði. Eftir því sem nemendur eldast er einnig gert ráð fyrir að þeir verði meðvitaðri um mismun og líkindi milli tungumála. Aukin málvitund auðveldar frekara tungumálanám bæði á ensku og íslensku. Í aðalnámskrá er lögð áhersla á að nemendur verði meðvitaðir um málnotkun sína. Þeir þróa með sér hæfileikann til að aðlaga málnotkunina að aðstæðum, taka tillit til viðmælanda, samhengis, umræðuefnis og tilgangs. Þetta er ævilangt ferli. Til að nemendur verði í stakk búnir til að aðlaga mál sitt samhenginu þurfa þeir smám saman að byggja upp mikinn orðaforða. Málform Í Yes we can er miðað við breskt málform en seinna meir kynnast nemendur auðvitað fleirum eins og gert er ráð fyrir í aðalnámskrá. Valið hefur verið að nota styttingarnar he’s, I’m og it’s í töluðu máli, söngvum og vísum. Til að auðvelda nemendum að læra orðmyndirnar eru orðin notuð án úrfellinga í öllu öðru samhengi: he is, I am, og it is. Í fyrirsögnum og titlum er stuðst við seinni tíma ritvenjur. Stór upphafsstafur er einungis notaður þar sem reglur segja til um, svo sem í vikudögum, mánuðum og þjóðerni. Heimildir: Cameron, L. (2001): Teaching language to young learners. Cambridge. Cambridge University Press Schmitt, N. og McCarthy, M. (red.) (2008 [1997]): Vocabulary: Description, acquisition and peda- gogy. Cambridge: Cambridge University Press Thornbury, S. (2002): How to teach vocabulary. Harlow: Pearson Education Limited Wagner, Å.K.H., Strömqvist, S. og Uppstad, P.H. (2008): Det flerspråklige menneske: En grunnbok om skriftspråklæring. Landslaget for norskunder- visning. Bergen: Fagbokforlaget. Tillögur að enskum barnabókmenntum Þegar nemendur læra nýtt tungumál er mikilvægt að kynna fyrir þeim fjölbreyttar, barnabókmenntir á því tungumáli. Hér er að finna úrval af enskum barnabókmenntum sem nemendur munu hafa gaman af að vinna með. Bækurnar fjalla um þau viðfangsefni sem nemendur kynnast á yngsta stigi, þar á meðal liti, mat, dýr, tölur og veður. Með því að hlusta á og fletta í gegnum barnabækurnar nýta þau þá færni sem þau hafa tileinkað sér til að skilja innihald bókarinnar, jafnvel þótt þau kunni ekki öll orðin. Aesop: The sun and the wind (Retold by Mairi Mackinnon). Usborne Picture Storybooks, 2008 Campell, Rod: Dear Zoo. Abelard-Schuman Ltd, 1982 Carle, Eric: The very hungry caterpillar. Puffin Books, 1969 Cousins, Lucy: Maisy’s colours. Walker Book Ltd, 1997 Cousins, Lucy: Hooray for fish. Walker Books Ltd, 2005 Hill, Eric: Spot can count. Penguin Books Ltd, 1999 Martin Jr., Bill and Eric Carle: Brown bear, brown near, what do you see? Fitzhenry & Whiteside Ltd, 1970 McKee, David: Elmer’s colours. Andersen Press Ltd, 1994 McKee, David: Elmer’s friends. Andersen Press Ltd, 1994 Rosen, Michael and Helen Oxenbury: We’re going on a bear hunt. Walker Books, 1997 Kennslufræðilegar vangaveltur

2 This is me 13 Once upon a time… Ævintýrið Goldilocks á vel við í vinnu, bæði með kafla 2 Meet my familiy og kafla 4 Time to eat. Í ársplaninu er því mælt með viku þemavinnu með Goldilocks í tengslum við kafla 2. Goldilocks and the three bears Once upon a time, there was a little girl called Goldilocks. One day, she went for a walk in the forest. When she had walked for a while, she came to a house. She knocked on the door, but no one answered. So she walked right in. On the table in the kitchen there were three bowls of porridge. Goldilocks was hungry. She tasted the porridge from the first bowl. “This porridge is too hot!“ she cried. She tasted the porridge from the second bowl. “This porridge is too cold,“ she said. Then she tasted the porridge from the third and last bowl. “Ah, this porridge is just right!“ she said happily and ate it all up. After she had eaten the breakfast, she felt a bit tired. She walked into the living room. There she found three chairs. Goldilocks sat in the first chair to rest her feet. “This chair is too big!“ she cried. She sat in the second chair. “This chair is too big, too,“ she said. Then she tried the last and smallest chair. “Ah, this chair is just right!“ she smiled. But when she sat down on the chair to rest, it broke! Goldilocks was very tired now, so she went upstairs to the bedroom. She lay down in the first bed, but it was too hard. She tried the second bed, but it was too soft. Then she lay down in the third bed, and it was just right. Goldilocks fell asleep. As she was sleeping, the three bears came home from their little walk. “Someone has been eating my porridge,“ said Daddy Bear in an angry voice. “Someone has been eating my porridge, too,“ said Mummy Bear. “Someone has been eating my porridge and they ate it all up,“ cried Baby Bear. “Someone has been sitting in my chair,“ said Daddy Bear angrily. “Someone has been sitting in my chair, too“ said Mummy Bear. “Someone has been sitting in my chair and they have broken it all to pieces,“ cried Baby Bear. They looked around the house, and when they got upstairs to the bedroom, Daddy Bear said in a very angry voice, “Someone has been sleeping in my bed!“ “Someone has been sleeping in my bed, too,“ said Mummy Bear. “Someone has been sleeping in my bed, and she is still there!“ cried Baby Bear. Just then, Goldilocks woke up and saw the three bears. She screamed, “Help!“ She jumped up and ran out of the room. She ran down the stairs, opened the door and ran away into the forest. And she never went back to the house of the three bears. THE END Tillögur að enskum barnabókmenntum

Markmið Nemendur geta ... • heilsað og notað hefðbundin kurteisisorðatiltæki • notað orð yfir vikudaga og tölurnar 13-20 • skilið og notað atviksorðin today, yesterday, tomorrow og lýsingarorðin hot og cold. 14 English every day English every day 2 What day is it today? It is ... 3 Let’s count 4 Let’s sing Good morning to you. Good morning to you. Good morning. How are you? I’m fine, thanks. And you? Is it cold? yesterday today tomorrow sunny windy raining snowing cloudy hot cold 5 What is the weather like today? 6 See you later, alligator! 7 1 Heilsið hvort öðru og spyrjið hvernig gangi. 2 Ræðið hvaða vikudagur er. What day is it today? – It is … 3 Notið málbandið og teljið saman. Teljið mismunandi hluti í skólastofunni. 4 Syngið lagið saman. Kennari og nemendur skiptast á að syngja hver sína línu. 5 Ræðið veðrið og hitastig. T.d. It is sunny. It is … 6 Kveðjið á ensku. Good morning, everyone! How are you this morning? Hello! Fine, thanks. And you? Hi! Yes, it is. No, it is not. See you later, alligator! In a while, crocodile! 1 Hi! 6 Æfingaorð • Vikudagarnir • Tímaatviksorðin today, yesterday, tomorrow • Lýsingarorðin hot, cold • Töluorðin 13–20 Gagnsæ orð • Hello, hi, good, crocodile Framburður (endurtekning) • // Monday, Sunday • /w/ Wednesday • /θ/ Thursday • /z/ Thursday Söngvar • Let’s sing Þessum blaðsíðum er ætlað að stuðla að því að nemendur heyri og tali ensku í daglegu skólastarfi. Á fyrstu árum skólagöngunnar eru fáir tímar eyrnamerktir enskukennslu og því nauðsynlegt að nýta hvert tækifæri til að flétta enskuna inn í dagleg viðfangsefni. Markmið kennslunnar nást á fjölbreyttan hátt á sama tíma og nemendur upplifa námið sem áhugavekjandi, yfirstíganlegt og markvisst. Mælt er með því að leggja inn stutt munnleg verkefni eins oft og auðið er. Það eykur sjálfstraust nemenda í samskiptum á ensku. Greeting each other Nemendur átta sig á að það finnast margar leiðir til að heilsast. Þau fá tækifæri til að svara kurteisislega spurningum um hvernig þau hafi það. Þú spyrð: How are you this morning? Nemendur læra að svara: Fine, thanks, and you? Það er mikilvægt að nemendur læri þessa kveðju vel svo seinna sé hægt að vinna með ýmis blæbrigði.

2 This is me 15 English every day 1 Hi! Hlustið á ýmsar leiðir til að heilsa og láttu nemendur heilsast. Þau geta gengið um í kennslustofunni og heilsað þeim sem á vegi þeirra verða. Þannig fá þau góða þjálfun og endurtekningu. 2 What day is it today? Rifjaðu upp vikudagana með því að spyrja What day is it today? Nemendur svara og geta leitað stuðnings í My Book þar sem þeir finna vikudagana í réttri röð. Minntu þá á hljóðin sem eru öðruvísi í ensku t.d. //, í Monday og Sunday og /w/ í Wednesday, sem er borið fram með hringlaga varir. Thursday er borið fram með tungubroddinn á milli tannana og með rödduðu s-hljóði /z/. Þið getið hlustað á orðin á vefsvæðinu. Smelltu á dagana og hljóðin spilast. Þegar hér er komið við sögu er mikilvægt að nemendur viti hvernig talað er um daginn í dag á ensku. Í framhaldinu er röð daganna æfð. Nemendur átta sig á að talað er um daginn í dag sem today, hvort sem um er að ræða mánudag, þriðjudag eða einhvern annan dag. Þau læra að gærdagurinn kallast yesterday og morgundagurinn tomorrow. Með því að nota kaflann English every day og ætla smá tíma á hverjum degi í enskuþjálfun fá nemendur tækifæri til að þjálfa vikudagana í réttri röð og nota tímaatviksorðin: today, yesterday og tomorrow. Teikningarnar í bókinni hjálpa nemendum að setja dagana í samhengi við hvern annan og nýtast til að tryggja að nemendur skilji hugtökin í dag, í gær og á morgun á íslensku áður en ensku orðin eru kynnt fyrir þeim. Gefðu nemendum dæmi um hvernig orðin eru notuð, t.d. með því að segja It is Monday today. It is Tuesday tomorrow. Yesterday was Sunday. 3 Let’s count Hlustið saman á tölurnar á vefsvæðinu og láttu nemendur æfa sig að segja dagana í réttri röð. Leggðu áherslu á réttan framburð á fyrsta sérhljóðanum í thirteen. Spurðu hvort einhver í bekknum eigi systkini og hve gömul þau séu. Sum munu eflaust tengja endinguna -teen við orðið teenager. Rifjið upp tölurnar 1-12 og teljið hluti í kennslustofunni. Teljið einnig bókstafina í fyrirsögninni English every day. • I wonder, how many girls are here today? How many boys? How many children all in all? Let’s count! • How many windows do we have in our classroom? Help me find out! Nemendur geta ef til vill búið til einföld talningarverkefni hvert fyrir annað þar sem þau nota sama orðasamband How many …? með hlutum úr pennaveskinu, skólatöskunni eða öðru. 4 Let’s sing Þessi morgunsöngur er sunginn við lagið Happy Birthday. Það er hægt að syngja til skiptis þannig að þú syngur fyrstu línuna en nemendur aðra, svo syngur þú þriðju og nemendur svara með þeirri síðustu. Það er líka hægt að gera ýmsar fleiri útfærslur, t.d. syngja í pörum, hópum, strákar á móti stelpum o.fl. Söngurinn er notarleg leið til að byrja daginn og byggir á kurteisum samskiptum. Kurteisi er einmitt mikilvægur þáttur í enskunáminu, enda mjög ríkjandi í enskri menningu og því mikilvægt að þjálfa hana samhliða málinu. 5 What is the weather like today? Samverustundir í upphafi dags henta vel til að ræða um veðrið. Í Yes we can 2 var fjallað um ýmsar leiðir til að lýsa veðrinu. Rifjið upp veðurorðin windy, sunny, raining og snowing með hjálp flettispjaldana. Byrjaðu á því að spyrja já og nei spurninga, t.d. Is it cold? Nemendur svara játandi eða neitandi, Yes it is, eða No it isn´t. Farðu yfir þessa svarmöguleika með nemendum áður en þau svara spurningunni. Oftast er it is not dregið saman í it isn´t í töluðu máli. 6 See you later, alligator! Ef til vill kannast einhverjir við þetta rím. Það eru notað sem kveðja og skal lærast sem ein heild. Í framhaldinu má svo ræða um muninn á alligatorum og krókódílum en nemendur þekkja eflaust báðar tegundir undir íslenska heitinu krókódíll. Ef tími vinnst til má leita eftir upplýsingum og bera tegundirnar saman. Þá gefst tækifæri til að kynna orðið tooth og rifja upp liti og orðin small og big.

Markmið Nemendur geta ... • fundið gagnsæ orð á kveikjumyndinni • skilið og tileinkað sér æfingaorð kaflans • skilið og tileinkað sér kveðjuna Nice to see you again orðasambandið We like … • talað um klæðnað sinn Ljósrit 1.1 Read and write Lestu, tengdu saman orð og mynd og skrifaðu orðin. 1.2 Odd one out Krossaðu yfir myndina sem passar ekki inn í röðina. Skrifaðu rétt orð undir myndirnar. 1.3 Say, match and read Tengdu saman orð sem byrja á sama hljóði. We like ... Nice to see you again! Back to school 1 book pencil school bag chair table 8 9 teacher shoes trousers jumper pink orange apple Í upphafi tímans Á opnunni English every day bls. 6-7 finnur þú tillögur að því hvernig hægt er að hefja og ljúka kennslustundum. Í upphafi skólaársins er tilvalið að æfa kveðjuna Good morning, everyone! How are you this morning? og Fine, thanks. And you? Í framhaldinu má svo vinna með vikudagana, tölur og veðurhugtök. 16 1 Back to school Æfingaorð og orðasambönd • Skólaorðin chair, table, book, pencil, school bag, teacher, apple • Fatnaðurinn shoes, trousers, jumper • Farverne pink, orange • Litirnir Nice to see you again, We like ... Endurtekning • Orð úr YWC2: sunny, raining, school, window, flag, ball, tree, cycling, running, counting, singing, reading, writing, drawing, exploring, banana, blue, green, cap, T-shirt, arm, cat, dog, pig, yes, no Gagnsæ orð • School, book, pencil,apple, shoes, football, plant Framburður • /w/ welcome, weather, we Sange • Let’s sing

2 This is me 17 Back to school Notaðu kveikjumyndina Notaðu orðasamböndin Welcome back to school! og Nice to see you again! til að bjóða nemendur velkomna til baka úr sumarfríinu. Leggðu sérstaka áherslu á framburð w-hljóðsins í Welcome. Láttu nemendur heilsa þér og hvert öðru á ensku og leyfðu þeim að segja frá orðum sem þau muna frá síðasta vetri. Kaflinn er hugsaður til upprifjunar á því sem lært var á fyrra ári. Áhersla er því lögð á að fríska upp á orðaforða nemenda og láta þau nota orðin sem þau þekkja í nýju samhengi. Láttu þau öll segja frá sumarfríinu sínu og spurðu hvort þau hafi notað ensku í fríinu. Hvað kunna nemendur? Biddu nemendur að fletta á bls. 8-9 og varpaðu kveikjumyndinni upp á töfluna. Nemendur skoða myndina og leita að orðum sem þau kunna. Spyrðu spurninga sem nemendur hjálpast að við að svara. Notaðu gagnsæ orð og orð sem þau þekkja, þegar þú segir frá. • I can see a teacher. • I can see a boy and a girl greeting each other. What do you think they are saying? • Well done! Good ideas! • There is someone playing football, too. What do you think they are saying? • There is an apple in the picture. Can you find it? Hengdu upp veggspjaldið með markmiðunum og ræðið hvað nemendur telji að þau muni læra í kaflanum. Farið yfir æfingaorðin á veggspjaldinu. Rifjið upp þekkt orð Endurtakið tölur og önnur orð sem nemendur þekkja nú þegar. • How many boys can you see? • How many books can you see? • Let’s count all the girls in the picture. • How many tables are there? Endurtakið einnig orð úr kennslustofunni. Bentu á hluti í stofunni og spurðu What do you think this is? Nemendur svara með orðunum chair, pencil, book o.s.frv. og orðasambandinu It is a … Vektu athygli á dagatalinu á myndinni og farðu yfir framburðinn á orðinu August. Talið um föt Talið um klæðnað nemenda. Spurðu: • Tommy, what are you wearing? • You are wearing a T-shirt. Yes, you are. Good boy! • Look at me, I am wearing a jumper. What is Ida wearing? • That’s right, she is wearing a jumper too. Æfið kurteisisorðatiltæki Minntu á notkun kurteisis orðatiltækjanna Thank you eða Thank you very much, þegar þú t.d. deilir út nýjum bókum eða verkfærum. Það er mikilvægt að gera nemendum grein fyrir að slíkir kurteisisfrasar tíðkast mun meira í enskumælandi löndum en hér á landi. Hlustið og leitið á myndinni Spilaðu hlustunartextana sem tilheyra kveikjumyndinni. Útskýrðu að nemendur geta getið sér til um hvað börnin eru að tala um þrátt fyrir að þau skilji ekki hvert orð. Leyfðu þeim að reyna að finna út hver talar og hvað viðkomandi er að tala um. Spilaðu textana, einn í einu, og gefðu nemendum kost á að sýna fram á að þau skilji megin innihaldið og spurningarnar með því að bregðast við því sem börnin eru að segja. Biddu nemendur að koma upp að töflunni, svara spurningunum og finna börnin sem eru að tala. Hlustunarefni – kveikjumynd 1. I am Liam. I’m wearing my new shorts. Look, I can do tricks with my football! Can you see the ball? 2. Come on, Jessica! Jump! Jump! Help me count to three: one … 3. - Hi, Harry! Nice to see you again. - Hi, nice to see you too. - I like your blue and orange jumper. - Can you see Harry? 4. Teddy bear, teddy bear, turn around. Teddy bear, teddy bear touch the ground. Teddy bear, teddy bear, show your shoe. Teddy bear, teddy bear that will do! Can you see Jessica’s shoes? 5. I like playing football. No, I love playing football! Hey! Give me the ball! Can you see my brown trousers? 6. I am a teacher. Welcome back to school! It is so nice to see you again! I can’t find my apple. Can you help me find my red apple, please? Notið flettispjöldin Notaðu flettispjöldin reglulega svo nemendur fái næga endurtekningu á orðaforða sínum. Í þessu verkefni notar þú flettispjöldin með kennslustofuorðunum í ágiskunarleik. Haltu uppi einu spjaldi í einu en haltu fyrir myndina svo nemendur sjái ekki hvað er á spjaldinu. Þau spyrja spurninga með Is it a …? Til að geta sér til um hvað er á spjaldinu. Gerið samskonar með veðurspjöldin: Is it …? Minntu á svarmöguleikana Yes, it is og No, it isn’t.

RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=