32
•
Hafa sýnilega dagskrá/stundatöflu sem reglulega er
minnt á og vísa má til. Láta vita af breytingum með
hæfilegum fyrirvara.
•
Hafa fáar en skýrar reglur um æskilega hegðun og
hegðunarviðmið. Gera barninu ljóst hvað það getur
haft í för með sér ef ekki er farið eftir þeim.
•
Búa til veggspjöld með setningum eða myndum
sem sýna æskilega hegðun, t.d. stundvísi og
kurteisi.
•
Áminna vinsamlega ef vart verður við óæskilega
hegðun við skimun yfir bekkinn.
•
Beina athygli nemanda að viðfangsefni sínu og halda honum að
verki með því að nota rólega og ákveðna rödd, snerta öxl hans og líta
reglulega til hans.
•
Leyfa barni með ADHD að krassa í tíma, handfjatla lítinn hlut svo sem
strokleður, stressbolta (hveiti í lítilli blöðru) eða teygju til að losa um
óeirð og spennu.
•
Ræða málin, sýna eða nota hlutverkaleiki til að kenna æskilega hegðun.
•
Veita viðurkenningar fyrir góð vinnubrögð, eftirsóknarverða hegðun eða
félagslega frammistöðu.
•
Beina athygli að nemanda þegar hann sýnir jákvæða hegðun. Hrósa
markvisst og tilgreina nákvæmlega fyrir hvaða hegðun er verið að
hrósa.
•
Taka tafarlaust á óæskilegri hegðun, skýrt og ákveðið. Stundum getur
þó verið rétt að leiða hjá sér minniháttar hegðunarfrávik.
•
Nota sérstakan passa/hléspjald þegar nemandi hefur ekki meira
úthald og hefur gott af að skipta um umhverfi samkvæmt fyrirfram-
gerðu samkomulagi.
•
Senda nemanda í sendiferð á skrifstofu eða bókasafn ef eirðarleysi er
orðið áberandi.
•
Minna barnið á þegar eitthvað stendur til, svo sem afmæli, bekkjarkvöld
o.s.frv. Hleypa nemanda fyrr út í frímínútur og fyrr eða síðar inn úr frí-
mínútum. Þetta á einnig við um sérgreinatíma.
•
Undirbúa nemanda sérstaklega þegar breytingar eru á dagskrá eins og
um hátíðir, þegar fara á saman á sal, í vettvangsferðir eða skólaferðalög.
•
Stuðla að því að nemandi komist á námskeið í félagsfærni, reiðistjórn-
un, slökun eða kvíða ef ástæða er til.
Kennarar þurfa að vera sér meðvitaðir um að viðbrögð við óæskilegri
hegðun geta stundum orðið til að styrkja hegðunina og festa hana í
sessi. Þetta á til dæmis við ef nemandi uppsker of mikla athygli full-
ADHD – Farsæl skólaganga
Námsgagnastofnun 2013
✂
Markmið/áætlun
Markmið/áætlun
*
____________________
fn kennara
_______________________
_______________________
_______________________
_______________________
na:
_________
______________
skrift foreldra
SAMkoMulAg*
Nemandi – kennari
Samningur ámilli
: ______________________ og ______________________
nafn nemanda nafn kennara
Tímabilið
: ________________________
Það sem égætla að gera…
1._________________________________________________________________
2._________________________________________________________________
Það sem kennarinnminnætlar að gera…
1.
_________________________________________________________________
2._________________________________________________________________
Viðætlum að hittast aftur og fara yfir áætlunina:
_________
_______________________
_______________________
Undirskrift nemanda Undirskrift foreldra
*Nemandi getur þurft hjálp við að skrá.
6