25
barninu að hefja vinnu þar sem það getur átt erfitt með að koma sér
að verki.
Leggja áherslu á
lykilatriði
, fyrir suma getur verið nauðsynlegt að
ítreka og segja jafnvel beint: Þetta er mikilvægt, skrifaðu þetta niður,
reyndu að muna þetta.
Fá nemanda til að
endurtaka fyrirmæli
, ræða þau við bekkjarfélaga
eða beita öðrum leiðum til að hnykkja á þeim og festa áður en byrjað
er á úrvinnslu verkefna.
Hafa
verkefni afmörkuð, stutt og viðráðanleg
svo að nemandi
hafi góða yfirsýn yfir hvað á að gera og geti lokið verkefnunum.
Það auðveldar einnig kennara að veita endurgjöf og hrós sem er
þýðingarmikið. Þegar hrósað er skiptir máli að nemandi viti fyrir hvað
er verið að hrósa.
Stundum getur verið hjálplegt að
taka
námsbækur í sundur
og
búta í nokkra hluta til að auðvelda nemendum að sjá fyrir endann á
verkefnum hverju sinni og draga úr kvíða. Einnig að búta niður verk-
efni, t.d. að hafa fjögur dæmi á blaði í stað tíu dæma.
Setja áætlaðan tíma
vinnulotu á töfluna og/eða nota tímavaka
.
Gæta þess að bæði verkefni í kennslustundum og heimanámsverkefni
taki mið af úthaldi nemandans. Oft hjálpar að nota vinnuspjald sem
lýsir fjórum eða fimm skrefum við að leysa og ljúka verkefni.
Skýr fyrirmæli:
Stutt og hnitmiðuð
Einföld
Áhersla á lykilatriði
Ákveðinn raddblær
Endurtekning
Augnsamband
Hvatning og hrós:
Klapp á öxl
Þumalfingur upp
Fimma (lófi að lófa)
Munnleg: Flott hjá þér,
frábært, þú getur þetta!
Dæmi um vinnuspjald.
ADHD – Farsæl skólaganga
Námsga
ADHD – Farsæl skólaganga
Námsgagnastofnun 2013
ViNNuspjAlD
(sýnishorn)
Það sem á að gera:
1.
Lesa bók
2.
Búa til4 orð
Stafaaskjan
3.
Skrifa orðin –
búa til setningar
4.
Teiknamynd
5.
Ganga frá
*Nemandi krossar í viðeigandi reit þegar hann hefur lokið við verkefni ogmetur hvernig
hefur gengið. Sleppamámati og hafa bara einn reit þar sem ermerkt við þegar nemandi
hefur lokið verkefninu.
Það sem
1.
2.
3.
4.
5.
*Nemandi krossar í viðeigan
hvernig hefur gengið. Sleppa
þegar nemandi hefur lokið v
7
1...,17,18,19,20,21,22,23,24,25,26 28,29,30,31,32,33,34,35,36,37,...67