17
við alþjóðlega staðlaða spurningalista. Greiningu annast sérfræðingar
í barna- og unglingageðlækningum, barnataugalæknar, barnalæknar
með sérhæfingu í þroskaröskunum barna og sálfræðingar, t.d. hjá
sérfræðiþjónustu skóla.
Gildi greiningar fyrir kennslu og stuðning
Spyrja má í hverju gildi greiningar felst fyrir kennara og aðra sem
skipuleggja skólagöngu nemenda með ADHD eða annan stuðning við
þá. Því er til að svara að vönduð greining getur sagt til um ástæður
að baki erfiðleikum barnsins og tryggt að gripið sé tímanlega inn í
með viðeigandi íhlutun. Mikilvægt er að fá úr því skorið hvort barn sé
í raun með líffræðilega röskun á hugrænni heilastarfsemi, sem veikir
námslega og félagslega stöðu þess, til að hægt sé að bregðast við og
freista þess að fyrirbyggja að vandinn vaxi, verði enn alvarlegri og leiði
jafnvel til kvíða og þunglyndis sem eru þekktar fylgiraskanir ADHD.
Niðurstaða greiningar gefur til kynna þarfir barnsins og hvaða
meðferð og íhlutun er líklegust til að gagnast. Sérhvert barn með
ADHD hefur sína sérstöku samsetningu einkenna, ásamt mismunandi
veikleikum og styrkleikum, sem nauðsynlegt er að kortleggja og fá
yfirsýn yfir. Greiningu er ætlað að svara hvaða frávik eru til staðar og
hvort grípa þurfi til sérstakra úrræða, til dæmis í skóla eða á heimili til
skemmri eða lengri tíma, svo sem ýmissa stuðningsúrræða, sérkennslu,
einstaklingsbundinnar námskrár eða félagslegra úrræða.
Brýnt er að skólinn mæti strax sértækum þörfum barns, sem er að
hefja skólagöngu og grunur leikur á að hafi ADHD eða skyldar raskan-
ir, þótt greining liggi ekki fyrir. Oft þarf að bíða eftir greiningu eða at-
hugun sérfræðinga og miklu skiptir að nýta tímann vel í þágu barnsins.
Í flestum skólum eða á skólaskrifstofum starfar fagfólk sem leita má til.
Ofgreining – vangreining
Sífellt fleiri börn greinast með ADHD og því er skiljanlegt að marg-
ir álíti að um ofgreiningu sé að ræða en samkvæmt rannsóknum er
það ekki svo.
34
Hérlendis eru í hverjum árgangi um 4000–5000 börn
Gildi greiningar:
Getur sagt til um
ástæður.
Tryggir viðeigandi
íhlutun.
1...,9,10,11,12,13,14,15,16,17,18 20,21,22,23,24,25,26,27,28,29,...67