21
að barnið gæti staðið sig betur ef það legði sig fram. Aldrei er of oft
bent á að takmörkuð ástundun barns með ADHD er ekki spurning
um
vilja
. Börnin hafa hvert um sig einstaklingsbundna samsetningu
ADHD einkenna og fylgiraskana, mismunandi styrkleika og veikleika
og nálgast nám sitt á ólíkan hátt. Oftast eiga þau, einkum á unga aldri,
jafnframt erfitt með að beita sig sjálfsaga.
42
Mikilvægt er að viðeigandi kennsluaðferðir og kennsluaðstæður séu
valdar þegar um er að ræða nemendur með ADHD. Kennslan þarf að
taka mið af styrkleikum nemenda og þörfum. Í samvinnu þverfaglegs
teymis, foreldra og eftir atvikum nemenda er lagt mat á þessa þætti.
Gæta skal þess að huga jafnt að námslegum þörfum og stuðningi við
hegðun og mótun æskilegrar framkomu.
43
Leggja þarf áherslu á skýra
ramma og rútínu, sjónrænar leiðbeiningar í umhverfinu og markvisst
hvatningarkerfi ef það hentar.
Sum börn með ADHD þurfa á auknum stuðningi að halda frá
sérkennara, námsráðgjafa, þroskaþjálfa, iðjuþjálfa, stuðningsfulltrúa
eða öðrum. Nauðsynlegt getur verið að semja einstaklingsnámskrá þar
sem tilgreint er hvernig nám og kennsla er lagað að þörfum barnsins
hverju sinni. Einstaklingsnámskrá er unnin í samvinnu kennara, foreldra
og eftir atvikum nemanda og þarf að vera í stöðugri endurskoðun. Við
gerð einstaklingsnámskrár er þýðingarmikið að jafna vægi bóklegra
og verklegra greina. Æskilegt er að flétta inn í daglega stundatöflu
áhugasvið barns og verklegar greinar, til að skapa fjölbreytni og draga
úr álagi á barnið sem alla jafna þarf í hverri kennslustund að takast á
við námsgreinar og aðstæður sem oft reyna mjög á það.
Áráttu/
þráhyggja
Kvíði
ADHD
ADHD
Hegðunar-
röskun
Sértækir
námserfið-
leikar
Svefntruflanir
Mikilvæg atriði í
kennslu:
Skýrir rammar
Rútína
Sjónrænar
leiðbeiningar
Hvatning
Hrós
Dæmi um mismunandi samsetningu ADHD og fylgiraskana hjá tveimur börnum.
1...,13,14,15,16,17,18,19,20,21,22 24,25,26,27,28,29,30,31,32,33,...67