12
•
huga illa að smáatriðum og gera oft fljótfærnislegar villur
•
týna oft og gleyma hlutum
•
truflast auðveldlega af utanaðkomandi áreiti og einnig af áreiti
eigin hugsana
•
eru gleymin í athöfnum daglegs lífs
Einkenni ofvirkni eru meðal annars að börn og unglingar
•
eru stöðugt á ferðinni
•
tala óhóflega mikið
•
eru með hendur og fætur á sífelldu iði
•
fara úr sæti í skólastofu eða við aðrar aðstæður þar sem
ætlast er til kyrrsetu
•
hlaupa um eða príla óhóflega við aðstæður þar sem slíkt á ekki við
•
eiga erfitt með að vera hljóð við leik eða tómstundastarf
Einkenni hvatvísi eru meðal annars að börn og unglingar
•
eiga erfitt með að bíða eftir að röðin komi að þeim
í hópvinnu eða leik
•
grípa fram í eða ryðjast inn í samræður eða leiki
•
grípa fram í með svari áður en spurningu er lokið
•
taka óígrundaðar ákvarðanir
•
framkvæma án þess að hugsa
Í ljósi þess sem að framan hefur verið nefnt hefur ADHD margþætt
áhrif en skert stýrifærni heilans veldur því m.a. að nemendur með
ADHD geta átt erfitt með:
•
Að koma sér að verki, skipuleggja verkefni, áætla tíma og
forgangsraða. Þeir hafa sterka tilhneigingu til að fresta verki fram á
síðustu stundu.
•
Að halda einbeitingu og að færa athygli frá einu verkefni á annað.
Þeir truflast auðveldlega, jafnt af áreiti í umhverfi og sínum eigin
hugsunum. Mörgum þeirra getur reynst erfitt að einbeita sér við
lestur, þurfa að lesa oftar en einu sinni sama efnið til að ná tökum á
því og skilja innihaldið.
•
Að ljúka við verkefni á tilsettum tíma og halda jöfnum vinnsluhraða
vegna úthaldsleysis. Þeir vaða gjarnan úr einu í annað. Margir segjast
geta leyst verkefni sem taka stuttan tíma í vinnslu en eiga mun
erfiðara með verkefni sem taka lengri tíma.