Grunnþættir menntunar
51
Umræður:
CO
2
merkin talin. Öll merkja þau mengun andrúmslofts sem aftur
leiðir til hlýnunar loftslags á Jörðinni með ófyrirséðum afleiðingum. Getum við
kynnt okkur ræktun hrísgrjónanna og aðbúnað og laun bændanna? Hvað kostar
þessi framleiðsla og flutningur náttúruna? Getum við minnkað þann kostnað?
Samanburður: Sams konar flæðirit gert fyrir bygg sem er ræktað á Íslandi og
yfirleitt á lífrænan hátt. Margir nota bygg í stað hrísgrjóna. Hafa nemendur reynt
það? Hver er munurinn á kostnaði náttúrunnar þegar við borðum bygg eða
hrísgrjón? Hvort er betra fyrir náttúruna? (Svipað verkefni er í
Náttúruverkefnunum
og sambærilegt verkefni hefur verið útfært og er vinsælt í Foldaskóla.)
Menntun til sjálfbærni
Markmið:
•
Að skilja þá hugsun sem felst í hugtakinu sjálfbærni.
•
Að efla umhverfisvitund; þekkingu, skilning og væntumþykju á náttúru,
umhverfi og fólki.
•
Að auka vilja til náttúruverndar og virðingu fyrir fjölbreytileika náttúru og
mannlífs.
•
Að temja sér lífsvenjur sem stuðla að heilbrigði Jarðar, náttúru og fólks.
•
Að þjálfa hæfni til lýðræðis; samlíðan með fólki, gagnrýna hugsun og
samskipti.
•
Að horfa til framtíðar, virða rétt komandi kynslóða til sæmandi lífs og
heilbrigðis.
Kveikjur:
•
Útinám og útikennsla; horfa, snerta, hlusta, lykta, upplifa, spyrja, ræða,
greina, nefna.
•
Setja sig í spor; ólíkar aðstæður, ólíkt verðmætamat, ólíkur tími.
•
Fjölmiðlaumfjöllun, frétt, kvikmynd, frásögn, söngtexti.
•
Saga, þjóðsaga, dæmisaga.
•
Verkefni.
•
Leikir.