3
Efnisyfirlit
Inngangur . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 5
Viðhorf til nemenda með ADHD . . . . . . . . . . . . . 6
ADHD – orsakir, einkenni og fylgiraskanir . . . . . . . . . 7
Orsakir ADHD . . . . . . . . . . . . . . . . . . 10
Tíðni ADHD . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 10
Einkenni ADHD . . . . . . . . . . . . . . . . . 11
Fylgiraskanir . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 13
Greining . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 16
Gildi greiningar fyrir kennslu og stuðning . . . . . . . 17
Ofgreining – vangreining . . . . . . . . . . . . . . 17
Meðferð við ADHD . . . . . . . . . . . . . . . . . . 19
Óhefðbundnar meðferðarleiðir . . . . . . . . . . . . 20
Kennsla grunnskólanema með ADHD . . . . . . . . . . 20
Aðlögun náms- og kennsluaðstæðna . . . . . . . . . 22
Skipulag í skólastofu . . . . . . . . . . . . . . 22
Aðlögun náms og kennslu . . . . . . . . . . . . . . 23
Hjálpargögn . . . . . . . . . . . . . . . . . . 27
Námstækni – nokkur góð ráð . . . . . . . . . . 28
Námsmat . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 29
Stuðningur við hegðun og atferlismótun . . . . . . . . 29
Unglingar með ADHD . . . . . . . . . . . . . . . . . 34
Áhrif ADHD á nám unglinga . . . . . . . . . . . . . 35
Unglingsstúlkur með ADHD . . . . . . . . . . . . 36
Áhrif svefns á frammistöðu í skóla . . . . . . . . . . 37
Kennsla unglinga með ADHD – nokkur ráð . . . . . . . . . . . . 38
ADHD og félagsfærni . . . . . . . . . . . . . . . . . 40
Viðbrögð við skertri félagsfærni . . . . . . . . . . . 41
Leiðir til að efla félagsfærni . . . . . . . . . . . . . 41
Þverfagleg teymisvinna . . . . . . . . . . . . . . . . . 43
Árangursrík teymisvinna . . . . . . . . . . . . . . 43
Gátlisti – aðgerðalisti . . . . . . . . . . . . . . . . 45
1,2,3,4 6,7,8,9,10,11,12,13,14,15,...67