48
stoða við að leysa flókin mál sem upp kunna að koma. Þeir búa yfir
þekkingu á orsökum og einkennum ADHD, þekkja meðferðarleiðir og
ýmiss konar vanda sem getur þurft að fást við í daglegum samskiptum
og er ef til vill einfalt að leysa. Gagnlegt getur verið að stofna til þjón-
ustuteymis eða leita til lausnarteymis ef það er til staðar, sjá kaflann um
þverfaglega teymisvinnu.
Þegar ákveðið er að beita atferlismótandi aðferðum reynir
sérstaklega á náið samstarf foreldra og kennara. Nauðsynlegt er að
skilgreina stöðuna og ákveða hvaða þætti unnið skuli með; tekin er
ákvörðun um aðgerðir/aðferðir, þ.e. hvernig má bæta frammistöðu,
líðan og hegðun nemandans og loks hvernig árangur er metinn.
64
Æskilegt er að funda reglulega með fagfólki sem hefur það hlutverk
að veita stuðning og leiðsögn í málinu. Í upphafi getur þurft að funda
vikulega eða oftar til að meta árangur. Nota má ýmis hvatningarkerfi,
s.s. umbunarbók, sjálfsmatsbók og skriflega samninga við börn og
unglinga með ADHD, sjá kafla um kennslu nemenda með ADHD og
um unglinga með ADHD hér að framan.
Samspil skóla og heimilis er sérstaklega mikilvægt fyrir börn með
ADHD þar eð þau eiga oft erfitt með að yfirfæra hegðun sem þau
hafa lært að beita við ákveðnar aðstæður yfir á aðrar aðstæður.
65
Til að
tryggja að áætlun um nám og uppeldi barnsins sé framkvæmd verða
bæði kennarar og foreldrar að taka þátt í að móta hana. Foreldrar þurfa
að geta fylgst reglulega með hvernig barninu vegnar í skólanum. Ýmsar
leiðir eru til þess. Hægt er nýta sér til dæmis samskiptabók, skilaboð
á Mentor-netsíðunni, síma eða tölvupóst. Mikilvægt er að hafa í huga
að samskipti og skilaboð um barnið snúist ekki eingöngu um það sem
betur má fara. Ekki er síður ástæða til að láta vita þegar vel gengur og
markmið og áætlanir standast. Einnig ættu kennarar að vega og meta
hvaða neikvæðu atvik þeir tilkynna foreldrum. Oft má satt kyrrt liggja
og full ástæða getur verið til að hlífa þeim við smáatvikum sem kunna
að eiga sér stað í dagsins rás. Neikvæðar tilkynningar um barnið hafa
áhrif á líðan foreldra og geta jafnvel truflað samveru foreldra og barns
þegar heim er komið. Hér gildir hið gamalkunna að aðgát skal höfð í
nærveru sálar. Góð regla er að tala frekar við foreldra í síma eða á fundi
í stað þess að senda skrifleg skilaboð þegar væntingar standast ekki.
Áætlað er
að um þriðjungur foreldra barna með ADHD séu sjálfir
1...,40,41,42,43,44,45,46,47,48,49 51,52,53,54,55,56,57,58,59,60,...67