Ár |
Hér
verður stiklað á stóru í sögu
tölvunnar |
1900 |
TÖLVA ER
AÐEINS HUGARLEIKFIMI. Í upphafi aldarinnar eru fyrstu
reiknivélarnar að ryðja sér til rúms.
Komnar eru fram fyrstu hugmyndir um gerð tölvu en nauðsynleg
tækni er ekki enn til staðar. |
1906 |
FYRSTU LAMPARNIR.
Lee de Forrest finnur upp útvarps-lampann, sem í
fyrstu er einungis notaður í útvarpstæki.
Síðar eru lampar notaðir í fyrstu tölvuna.
Með því að snúa við rafhleðslu
þeirra má framkvæma útreikninga. |
1919 |
1 OG 0. Eccles
og Jordan tekst að hagnýta rafstraum þannig
að skynja megi annan tveggja möguleika, kveikt eða
slökkt. Þetta verður undirstaðan í
öllum tvíundarkerfum, en svo nefnist það
talnakerfi sem einungis notar tölurnar 1 og 0. Tvíundarkerfi
er að finna í öllum tölvubúnaði. |
1936 |
STÆRÐFRÆÐILEG
SÖNNUN. Í bókinni ,,Um reiknanlegar tölur",
setur Alan M. Turing fram stærðfræðilega
sönnun þess að unnt sé að byggja tölvu
sem sé fær um að leysa hverja þá
stærðfræðiþraut sem sé skýrt
afmörkuð. |
1942 |
REIKNIVÉL.
Atansoff og Berry byggja fyrstu reiknivélina sem nýtir
útvarpslampa. |
1947 |
FYRSTU SMÁRARNIR.
Smárar (transistorar) leysa útvarpslampa af hólmi.
Þeir voru bæði öruggari og minni um sig. |
1956 |
MINNI. IBM setur
harða diskinn á markað og þá fyrst
öðlast tölvan loks varanlegt minni. Geymslurými
þessa fyrsta disks er 5Mb. Það svarar nú
til ríflega þriggja smádiska. |
1958 |
SAMRÁSIN.
Jack Kilby kemur fram með samrásina, það
er heildstæða rafræna hringrás. Þetta
varð undirstaða örflögunnar. |
1954 |
Á ÓGNARHRAÐA.
Noyce, Moore og Grove stofna fyrirtækið Intel sem
er í fararbroddi í örflögugerð. |
1981 |
FYRSTI
,,PÉSINN." IBM sendir frá sér fyrstu
PC tölvuna. |
1982 |
Hljómdiskurinn.
Sony og Philips setja hljómdisk á markað.
Þá er uppfinningin að verða tuttugu ára,
en það er fyrst nú sem hún slær
í gegn. |
1984 |
SÝNDARVERULEIKI.
Rithöfundurinn William Gibson verður fyrstur til að
orða hugtakið ,,sýndar-veruleiki" í
skáldsögu. Sýndarveruleikinn er einungis
til í tölvuheiminum en þar má líka
sprengja alla ramma hins hefðbundna veruleika. |
1985 |
NÝTT
STÖÐUTÁKN. Toshiba kemur fram með fyrstu
raunverulegu nothæfu tölvuna TC1100. |
1986 |
VÍRUS
Í UMFERÐ. Fyrsti tölvuvírusinn ,,Brain"
eða heili fer í umferð. Eftir því
sem seinna átti eftir að gerast var vírusinn
ekki mjög skaðlegur. |
1991 |
TÖLVU-HUGSUÐURINN.
Alþjóðlega tæknifræðistofnunin
verðlaunar Grace Murray Hopper en hún er ein af fáum
konum sem skapað hefur sér nafn vegna nýjunga
í tölvuþróuninni. Hopper fann meðal
annars upp forritunar-málið COBOL. |
1994 |
MÚSIN
SKAÐVALDUR. Tölur frá bandaríska Vinnueftirlitinu
sýna að tölvumýs eru alvarlegur skaðvaldur
í atvinnulífinu. Svo algengir eru áverkar
af völdum músanna að farið er að tala
um ,,músarhandlegg". |
1999 |
TÖLVAN
HEFUR BREYTT ÖLLU. Tölvan er sú uppfinning
sem á skemmstum tíma hefur valdið mestum breytingum.
Örflaga á stærð við fingurnögl
er nú fullt eins öflug og tölva sem fyrir hálfri
öld lagði undir sig heilan leikfimisal - og nýtist
þar af leiðandi miklu betur. |
2005 |
HIMNASÆLA
Á HEIMILI. Fyrstu forritanlegu hreingerningstækin
til heimabrúks verða tilbúin á markað.
Sjónvarp verður líka orðið fullkomlega
stafrænt og við getum horft á það
sem við viljum, þegar við viljum. |
2015 |
PRÓTEIN-TÖLVUR.
Haldi þróun tölvutækninnar áfram
á sama hraða nást endamörk þessa
vaxtar um 2015. Þá verður ekki hægt að
koma fleiri smárum á hverja örflögu.
Þá er hugsanlegt að farið verði að
þróa annan valkost og það gætu
orðið lífrænar tölvur sem fengju afl
úr próteinum. |
2020 |
TÖLVUSTÝRÐ
HEIMILI. Heimilin verða nú orðin algjörlega
tölvustýrð. Á því herrans
ári 2020 verða öll tæki sem nota rafmagn
búin tölvukubb. Allir hlutar á heimilinu
verða samtengdir í innbyrðis heimilisnet og við
getum fylgst með því og stjórnað
af vinnustað. Það verða alsjálfvirkar
vélar sem þvo þvottinn og gera innkaupin. |
2040 |
BURT MEÐ
PENINGANA. Um 2040 hverfa seðlar og mynt endanlega úr
umferð. Nú verður rafeindafé eini gjaldmiðillinn. |
2060 |
DRAUMAFRÍ.
Sumarleyfisferðir verður unnt að fara í sýndarveruleika
kringum 2060. Þá nægir að stíga
inn í sýndarveruleikann þar sem búið
hefur verið til fullkomið afrit af vinsælum ferðamannastöðum
- eða við getum sjálf skapað nýja. |
2100 |
ENGI ÞÖRF
FYRIR FÓLK. Árið 2100 verður tölvutæknin
orðin svo fullkomin að í raun og veru verður
ekki lengur nein þörf fyrir fólk. Þótt
mannkynið gengi fyrir ætternisstapann, gætu
tölvurnar lifað af og meira að segja haldið
áfram að þróast og endurbæta tæknina. |
Heimild: Lifandi vísindi
nr. 6. 1999