

Kafli 5 • Líkindareikningur
71
Sanngjörn og ósanngjörn spil
5.38
Skoðið spilin á bls. 69 og ræðið.
a
Eru öll þrjú spilin sanngjörn? Af hverju, af hverju ekki?
b
Hve miklar líkur eru á að
A
og
B
hvor fyrir sig fái stig í hverju spili?
Notið líkindatré eða krosstöflu til útskýringar.
c
Getið þið breytt reglunum í ósanngjörnu spilunum þannig að þau verði
sanngjörn spil? Útskýrið hvernig.
5.39
Veltu fyrir þér spilinu
Þorir þú að taka áhættu
?
a
Með hvaða tölum er alveg öruggt að giska rétt þegar þú notar
sex hliða tening?
b
Hve miklar líkur eru á að þú giskir rétt þegar þú segir „upp“ og ert með
3 á sex hliða tening?
c
Hve miklar líkur eru á að þú giskir rétt þegar þú segir „niður“ og ert með
5 á sex hliða tening?
d
Hve miklar líkur eru á að þú giskir rétt í b og c ef þú ert með tíu hliða
verpil með tölunum 110?
5.40
Veltu fyrir þér spilinu
Þorir þú að taka taka áhættu
? þegar þú notar tíu
hliða verpil. Við gerum ráð fyrir að þú veljir það sem er líklegast hverju
sinni.
a
Hve miklar líkur eru á að þú giskir rétt í öll skiptin þegar þú færð tölurnar
þrjár: 8, 2 og 4?
b
Hve miklar líkur eru á að þú giskir rétt fimm sinnum í röð ef þú færð
eftirtaldar fimm tölur: 7, 3, 8, 2 og 6?
5.41
Marteinn er með venjulegan spilastokk. Hann segir við litla bróður sinn:
„Veldu spil. Ef þú velur mannspil færð þú tíu karamellur frá mér, en ef þú
dregur eitthvað annað, á ég að fá …“
Ljúktu við setninguna um hve margar karamellur Marteinn á að fá
frá litla bróður sínum til þess að spilið verði sanngjarnt.
5.42
Þið eigið að útbúa borðspil sem æfir ykkur í líkindahugtakinu.
a
Útbúið spjöld með spurningum fyrir borðspil um líkindi.
Skrifið svörin á bakhlið spurningaspjaldanna.
b
Hannið og útbúið borðspilið og reglur sem eiga við spjöldin í spilinu.
Spilið spilið.