Previous Page  19 / 76 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 19 / 76 Next Page
Page Background

Kafli 4 • Rúmfræði og útreikningar

17

4.63

Myndin sýnir körfuboltavöll og báðar körfurnar.

Notaðu myndina sem hjálparmynd og teiknaðu, með hringfara og

reglustiku, körfuboltavöll í mælikvarðanum 1 : 100.

4.64

Askur og Bára búa í 100 m fjarlægð hvort frá öðru. Þau grafa niður fjársjóð.

Fjarlægð fjársjóðsins frá húsi Báru er þreföld fjarlægð fjársjóðsins frá húsi

Asks.

a

Notaðu rúmfræðiforrit til að teikna slóð sem sýnir hvar fjársjóðurinn

getur verið grafinn.

b

Niðurstaðan í a-lið á að verða hringur. Notaðu þrjá punkta á slóðinni

til að teikna hringinn.

c

Óðinn býr mitt á milli Asks og Báru. Strikið frá fjársjóðnum að húsi Óðins

er snertill hringsins í b-lið. Það merkir að fjársjóðurinn getur

verið í tveimur punktum. Finndu þessa punkta.

4.65

Notaðu hringfara og reglustiku eða rúmfræðiforrit.

Teiknaðu hring með miðju í M og 3 cm geisla. Dragðu línu gegnum M

og merktu punktinn P á línuna í 5 cm fjarlægð frá M. Speglaðu P um M, þá

fæst punkturinn P

. Teiknaðu snertla hringsins gegnum punktana P og P

.

Teiknaðu ferhyrninginn sem afmarkast af snertlunum fjórum. Hvers konar

ferhyrning hefur þú nú teiknað?

4.66

Teiknaðu hvasshyrndan þríhyrning. Teiknaðu síðan, með hringfara og reglu-

stiku, innritaðan hring í þríhyrninginn og einnig umritaðan hring um hann.

Hliðarlína

Endalína

Miðlína

Frísvæði

Vítalína

þriggja stiga lína

Karfa

28 m

7,825 m

5,80 m

1,80 m

3,60 m

1,80 m

6 m

1,20 m

12,50 m

15 m