Previous Page  15 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 15 / 92 Next Page
Page Background

Ýmis verkefni

Formúlan fyrir kaðal í þyngdarsviðinu

Þrír eða fjórir nemendur eru í hverjum hóp

Þið þurfið

• kaðal í mismunandi lengdum, einn fyrir hvern hóp

• metrakvarða, einn fyrir hvern hóp

• málband (10 m), eitt fyrir hvern hóp

• blað með töflu yfir

x

og

y

-gildi

• verkefnablað 3.4.1

Aðferð

1

Tveir nemendur halda hvor í sinn enda kaðalsins og standa svo fjarri hvor

öðrum að kaðallinn nái hvergi niður á leikvöllinn. Athugið: Kaðallinn á að vera

slakur og mynda boga á milli nemendanna. Gætið þess að báðir nemendurnir

haldi kaðlinum jafn hátt.

2

Leggið málbandið á völlinn þannig að það sýni 0 við annan nemandann.

Standið á endanum svo að málbandið færist ekki til. Hinn nemandinn stendur

á málbandinu þar sem það sýnir fjarlægðina milli nemendanna.

3

Þriðji nemandinn tekur metrakvarðann og mælir hæð kaðalsins beint yfir

núllpunktinum og endurtekur mælinguna eftir hverja 10 cm út eftir leikvellinum.

Síðasta mælingin á að vera hjá hinum nemandanum. Færið niðurstöðurnar inn í

töflu. x-gildin eru tölurnar út eftir leikvellinum og y-gildin eru hæðirnar sem

mældar voru.

Farið með mælingarnar inn í kennslustofuna. Fylgið skýringum á verkefnablaði

3.4.3 og teiknið graf.

Útbúið sýningu á niðurstöðunum þar sem fallstæðan kemur fram.

Er nokkurt útgildi?

Sker grafið x-ásinn?

Sker grafið y-ásinn?

Lýsið verkefninu og dragið ályktanir.

Berið niðurstöðurnar saman við niðurstöður hinna hópanna.

Útgildi er sameiginlegt

heiti á gildum í hæstu

og lægstu punktum.