Kafli 5 • Líkindareikningur
43
5.33
Bekkurinn tók til skoðunar hvort nemendurnir vildu pítsu og taco.
Niðurstöðurnar voru settar upp í Vennmynd.
a
Útskýrðu Vennmyndina.
b
Við veljum nemanda úr bekknum með slembivali.
Hve miklar líkur eru á að sá nemandi vilji hvorki pítsu né taco?
c
Við veljum nemanda úr bekknum með slembivali. Hve miklar líkur
eru á að sá nemandi vilji bæði pítsu og taco?
5.34
Þrettán nemendur í tíunda bekk A æfa oftar en þrisvar í viku.
Sex nemendur æfa fótbolta og tveir þeirra æfa oftar en
þrisvar í viku. Alls eru 27 nemendur í bekknum.
a
Teiknaðu Vennmynd sem sýnir stöðuna.
b
Hve miklar líkur eru á að velja af handahófi nemanda
sem æfir oftar en þrisvar í viku en æfir ekki fótbolta?
5.35
Tveir nemendur vinna þetta verkefni saman. Hvor býr til
sitt leikspjald fyrir leikinn
Fjórir í röð
. Reitina 16 á
spjaldinu á að fylla með tölum sem þeir velja sjálfir.
Það má setja sömu töluna á fleiri en einn stað. Þeir varpa
tveimur teningum og þá má „krossa“ á spjaldinu yfir
summu talnanna sem koma upp. Hafi þeir skrifað sömu
töluna á fleiri staði verða þeir að velja yfir hvaða tölu
þeir vilja krossa. Keppt er um að verða fyrri til að fá
fjórar tölur í röð annaðhvort lárétt, lóðrétt eða á ská.
a
Búið til leikspjald og spilið leikinn einu sinni.
b
Búið til ný leikspjöld og spilið leikinn mörgum sinnum.
Gætið þess þá að velja tölurnar af meiri yfirvegun en
þið gerðuð ef til vill í fyrsta skipti.
5.36
Hugsið um spilið í verkefni 5.35.
a
Hvaða tölur reyndist ykkur gagnlegt að velja?
b
Hvaða tölur eru mestar líkur á að fá upp sem summu tveggja
teningskasta?
17
3
6
4
Vilja pítsu
Vilja taco




