Previous Page  24 / 108 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 24 / 108 Next Page
Page Background

Skali 3B

22

Verkefni af ýmsu tagi

4.51

Einn bekkur er valinn til þess að taka til í kjallara skólans.

a

Útskýrðu að tíminn sem þau nota til verksins stendur í öfugu hlutfalli við

það hve margir nemendur taka þátt í tiltektinni.

b

Reikna má með því að það sé 60 klst. vinna að taka til í kjallaranum.

Settu fram fall sem sýnir samhengið á milli þess hve margir nemendur

taka þátt,

x

, og tímans sem þeir nota við tiltektina.

c

Hve margir nemendur verða að vera með ef hver nemandi á að vinna

í þrjár klst.?

d

Hver nemandi vinnur í fjóra tíma. Hve margir nemendur tóku þátt?

4.52

Útskýrðu hvaða hliðrun og/eða speglun grafsins af

f

(

x

) =

x

2

hefur verið gerð

til að fá föllin hér fyrir neðan. Finndu hnit topp- eða botnpunkta hvers falls.

Teiknaðu því næst megindrætti fallanna.

a

f

(

x

) =

x

2

+ 2

b

g

(

x

) =

x

2

− 5

c

h

(

x

) = −

x

2

+ 1

d

k

(

x

) = (

x

− 3)

2

4.53

Teiknaðu megindrætti fallanna hér fyrir neðan án þess að nota hjálpartæki.

Gerðu gildatöflur þar sem það er nauðsynlegt.

a

f

(

x

) =​ 

1

___ 

2

x

− 2

b

g

(

x

) = ​ 

1

___ 

2

x

2

c

h

(

x

) = ​ 

200

_____

x ​

4.54

7

1

–1

–2

–4 –3 –2 –1 0

0

1 2 3 4

y

−ás

x

−ás

5 6

–5

–3

–4

f

a

Hver er fallstæða

f

?

b

Línulegt fall

g

(

x

) er þannig að

g

(0) = 3 og

g

(

x

) =

f

(

x

) þegar

x

= 2.

Hver er fallstæða

g

(

x

)?

c

Hve stórt er hornið milli

f

(

x

) og

g

(

x

)? Rökstyddu svarið.