Skali 3A
80
2.55
Veldu eitt myndefni hér fyrir neðan og teiknaðu það í eins punkta fjarvídd.
skókassi
gangur
herbergið þitt
landslag
2.56
Notaðu rúmfræðiforrit.
a
Teiknaðu kubb eða kassa í eins punkta fjarvídd.
• Teiknaðu lárétta sjónlínu.
• Merktu hvarfpunktinn F á miðja sjónhæðarlínuna.
• Teiknaðu reglulegan ferhyrning, ABCD, fyrir neðan sjónhæðarlínuna.
• Teiknaðu hálflínur úr hverju horni ferhyrningsins gegnum
hvarfpunktinn.
• Merktu punktinn P á hálflínuna efst til vinstri sem þú notar sem
útgangspunkt til að teikna dýptina í kubbinn.
• Teiknaðu línur sem eru samsíða vinstri hlið og efri hlið gegnum P.
• Finndu skurðpunkta samsíða línanna og hinna hálflínanna
og haltu áfram að teikna samsíða línur gegnum þessa skurðpunkta
þar til þú hefur teiknað „bakhliðina“ á kubbinn.
• Teiknaðu nú allar hliðarbrúnir kubbsins skýrt og greinilega
og þurrkaðu út hálflínur og hjálparlínur.
b
Breyttu staðsetningu hvarfpunktsins og sjónhæðarlínunnar og
skoðaðu hvernig kubburinn breytist.
1
Hvar er sjónhæðarlínan ef þú horfir á kubbinn ofan frá?
2
Hvar er sjónhæðarlínan ef þú horfir á kubbinn neðan frá?
Hvarfpunkturinn
getur verið fyrir
utan myndina.
Edvard Munch:
„Ópið“, 1893