Ýmis verkefni
Eiginleikar og einkenni fjarvíddar
Þið þurfið
• myndir af „flugvél innanborðs“ og „götu í borg“ á A4-blaði
(verkefnablöð til ljósritunar 3.2.12 og 3.2.13)
• reglustiku, blýant, strokleður
• pappír eða blað til ljósritunar – með ferningum
Hluti 1 – Að uppgötva
1
Teiknaðu línurnar tvær sem eru sýndar með rauðum lit á flugvélamyndinni.
2
Haltu áfram að teikna línur í sömu mynd. Teiknaðu láréttar línur sem liggja
í sömu átt og skrokkur flugvélarinnar. Finndu að minnsta kosti sex línur.
3
Finndu á sama hátt að minnsta kosti sex láréttar línur sem liggja í sömu átt
og gatan á borgarmyndinni.
4
Hvað er sérstakt við línurnar sem þú teiknaðir?
5
Hvað heldurðu að átt sé við með orðinu „hvarfpunktur“?
6
Veldu annan lit og dragðu línu gegnum punktinn sem þú telur vera
hvarfpunktinn. Línan á að vera samsíða grunnlínu (neðstu línu) myndarinnar.
7
Útskýrðu með eigin orðum hvað átt er við með láréttu línunni sem kallast
sjónhæðarlína.
Hluti 2 – Að teikna
Markmiðið er að teikna þrjá kubba sem svífa um í lausu lofti.
Notaðu reglustiku og blýant þegar þú teiknar. Myndin hér til
hægri sýnir hvernig þú getur byrjað.
1
Teiknaðu einn kubb í einu. Ferningurinn sýnir framhlið
kubbsins. Byrjaðu á að draga hjálparlínur frá hverju horni í
punkt A.
2
Teiknaðu bakhlið kubbsins með því að draga strik milli
hjálparlínanna. Gættu þess að strikin verði samsiða
hliðarbrúnum ferningsins.
3
Gerðu nú allar hliðar kubbsins skýrar og greinilegar og strokaðu út það sem eftir
er af hjálparlínunum.
4
Hvað kallast punkturinn A?
5
Hvað kallast punktalínan?
A