Previous Page  119 / 161 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 119 / 161 Next Page
Page Background

Kafli 3 • Algebra og jöfnur

117

Bókstafareikngur

HÉR ÁTTU AÐ LÆRA AÐ

• dividere brøker med hverandre

• regne med brøker der teller og nevner kan inneholde bokstaver

• faktorisere algebraiske uttrykk

• forkorte brøker med bokstavuttrykk

Når du regner med bokstaver, bruker du de samme reglene som gjelder for

tallregning. Skal du legge sammen eller trekke fra brøker, må du finne

fellesnevneren. Når du multipliserer brøker, må du gange teller med teller og

nevner med nevner. Det er viktig at du tenker deg nøye om før du forkorter brøker.

Du har bare lov til å forkorte

faktorer

, ikke

ledd

. Derfor kan det være lurt å øve på

faktorisering

.

Før vi ser nærmere på bokstavregning, repeterer vi brøkregning med tall.

3.15

Regn ut og skriv svaret så enkelt som mulig.

a ​ 

2

___ 

3

​+ ​ 

5

___ 

6

​− 1

b ​ 

2

___ 

5 ​

+ ​ 

1

___ 

3

​+ ​ 

1

___ 

6

​− ​ 

3

____ 

10 ​

c ​ 

2

____ 

21 ​

− ​ 

4

___ 

7 ​+ ​ 

1

___ 

3 ​

d

5 − ​ 

1

___ 

2

​− ​ 

3

___ 

5 ​

− ​ 

9

____ 

10 ​

3.16

Regn ut og skriv svaret så enkelt som mulig.

a ​ 

2

___ 

3 ​

· ​ 

9

____ 

14 ​

b ​ 

1

___ 

2 ​

· ​ 

2

___ 

5 ​

c ​ 

2

___ 

3 ​

· 12

d

4 · ​ 

7

____ 

10 ​

e

​ 2 

___ 

7

·

​ 21 

____

22

f

​ 1 

___ 

2

·

​ 5 

___ 

6

·

​ 12 

____

15

3.17

Regn ut og skriv svaret så enkelt som mulig.

a ​ 

2

___ 

5 ​

: ​ 

5

___ 

2 ​

b ​ 

3

___ 

5 ​

: 6

c

7 : ​ 

2

___ 

3 ​

d

1 : ​ 

1

___ 

3 ​

e

4 : ​ 

2

___ 

3 ​

f ​ 

3

___ 

4 ​

: ​ 

9

___ 

8 ​

Ýmis verkefni

Skóstærð og fótlengd?

Þetta verkefni er fyrir allan bekkinn.

Þið þurfið

• reglustiku

• málband

• blað og blýant

Til að reikna út skóstærð má nota formúluna

S

=

3

F

+ 5

2

,

Þar sem táknar skóstærðina og

F

er fótl ngdin mæld í sentimetrum.

Aðferð

1

Mælið fótlengd helmings nemenda í bekkjardeildin i. Skráið innig í dálkinn

raunveruleg skóstærð

hvaða skóstærð nemendurnir nota venjulega.

2

R iknið út skóstærðin m ð formúlunni sem gefin r upp hér fyrir ofan.

3

Gerið sameiginlega töflu og skráið niðurstöðurnar.

Nafn

Fótlengd

Reiknuð skóstærð

Raunveruleg

skóstærð

S

=

3

F

+ 5

2

4

Gangið úr skugga um að formúlan eigi við allar fótlengdir sem þið hafið mælt.

5

Notið formúluna fyrir skóstærð til að búa til formúlu fyrir fótlengdina F.

6

Kannið skóstærð hins helmings nemendanna í bekknum.

Nafn

Fótlengd

Reiknuð skóstærð

Raunveruleg

skóstærð

Reiknið út fótlengdina með formúlunni sem þið bjugguð til í lið 5.

7

Gangið úr skugga um að formúlan passi fyrir allar skóstærðir.