Background Image
Previous Page  46 / 140 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 46 / 140 Next Page
Page Background

Skali 1B

44

Markmið

Tölfræðilegar kannanir

HÉr ÁTTU AÐ LÆRA AÐ

• skipuleggja tölfræðilega könnun

• kynna niðurstöður gagna á trúverðugan og skýran hátt

• leggja mat á hvort um villandi heimildir er að ræða

Hvort sem um er að ræða litla og einfalda eða stóra og viðamikla tölfræðilega

könnun þarf að undirbúa hana af kostgæfni:

1 Hvað viltu fá að vita og hvað heldurðu að þú munir fá að vita?

2 Hvernig ætlar þú að safna gögnunum?

3 Hvernig ætlar þú að vinna úr gögnunum og framkvæma nauðsynlega

útreikninga?

4 Hvernig getur þú lagt mat á og túlkað niðurstöðurnar sem þú munt komast að?

5 Hvers konar form hentar best til að kynna niðurstöðurnar?

4.59

Nemendahópur ætlar að vinna tölfræðilega könnun á daglegum venjum

hjá mismunandi aldurshópum. Hópurinn leggur fram þrjár tillögur að

markmiðum með könnuninni:

1 Við viljum finna hver munurinn er á daglegum venjum barna, unglinga,

fullorðinna og eldra fólks.

2 Við viljum komast að því hve mikinn tíma börn, unglingar, fullorðnir og

eldra fólk notar til að lesa bækur, í netnotkun, til líkamsþjálfunar og til að

horfa á sjónvarp.

3 Við viljum finna mismuninn á þeim tíma sem fólk á aldrinum 6−12 ára,

13−18 ára, 19−60 ára og 60−80 ára notar til að lesa bækur, dagblöð, til

líkamsþjálfunar og til að horfa á sjónvarp.

a

Hvaða framsetning á markmiði finnst þér nákvæmust? Rökstyddu svarið.

b

Hvaða kostir fylgja því ef markmiðið er sett fram skýrt og skilmerkilega?