5
●
●
●
takmörkuð við
I’m
og
can’t
til einföldunar fyrir
nemendur. Úrfellingarmerkið þarf að útskýra
sérstaklega fyrir nemendum og sýna þeim fyrir
hvað það stendur, þ.e.
I am
og
canno
t. Ávallt skal
nota eðlilegan enskan framburð, sbr. innlestur.
Tákn
Á nemendablöðunum eru nokkur tákn til að
auðvelda nemendum að átta sig á í hverju verk
efnin eru fólgin. Þau eru:
listen
listen and repeat
speak
colour
read
write
draw
Gátlisti
Efninu fylgir hugmynd að gátlista, sjá bls. 9,
sem kennarar geta notað við gerð námsáætlana,
til að fylgjast með námi nemenda og til að
hvetja nemendur til að fylgjast með eigin
námsframvindu. Laga má listann að námsmark
miðum einstakra nemenda. Mikilvægt er að
nemandi geri sér grein fyrir hvað hann hefur lært
og hvað hann þarf að þjálfa betur. Hér fylgja
nokkrar hugmyndir um hvernig nota má listann:
Áður en byrjað er á einstöku viðfangsefni
skráir kennari orðaforða og málfærni sem
nemandi á að tileinka sér á tilteknu náms
tímabili. Í lok þess fer kennari yfir listann og
metur stöðu nemandans.
Kennari ákveður orðaforða og málfærni sem
nemandi á að tileinka sér á tilteknu náms
tímabili. Fer yfir listann í lok tímabilsins með
nemandanum.
Kennari og nemandi ákveða í sameiningu
orðaforða og málfærni sem nemandi á að
tileinka sér á námstímabilinu. Þeir fara svo
saman yfir þessi atriði í lok tímabilsins og
meta stöðuna.
Ábendingar um aðferðir
Hlutverk kennarans
Í enskunnámi, líkt og öðru námi, er áríðandi að
nemandanum líði vel, að hann finni til öryggis
kenndar og þori að tjá sig og taka virkan þátt því
sem fram
fer. Nemendur læra nýtt mál með því
að hlusta á það og beita því, reyna að tala, prófa
sig áfram og leika sér með málið á margvíslegan
hátt.
Sjá dæmi um leiki hér á eftir og á blöðum
til kennara á undan hverju viðfangsefni.
Mikilvægt er að kennari geri orðaforðann sem
fengist er við hverju sinni sjáanlegan og áber
andi í skólastofunni, skrifi t.d. orð dagsins á töfl
una, á lítil spjöld eða veggspjöld sem hengd eru
upp í stofunni, merki hluti í skólastofunni, hengi
upp verkefni nemenda o.s.frv.
Kennari ætti að nota ensku í kennslustundum
eftir því sem kostur er, eins og áður segir, og
hvetja nemendur til hins sama. Mikilvægt er að
tala skýrt en eðlilega og nota einföld orð, ekki
mismunandi orð yfir sama hlutinn, einfalda
setningauppbyggingu og stuttar setningar.
Stundum nægir eitt orð. Í byrjun er æskilegt að
nota mest orð sem eru lík íslenskum orðum og
með svipaða merkingu, t.d.
stand, sit, open, toe,
house, hat
. Einnig þarf að þjálfa sérstaklega
hljóð í ensku (t.d.
w/v, sh, r, u
) sem eru ólík ísl
ensku. Einnig þarf að fjalla um ýmsar málvenjur
sem tíðkast í ensku en ekki í íslensku eins og
notkun á
please
o.fl. Oft auðveldar það skilning
á erlendu máli að nota hreyfingar með tali til
áréttingar eða benda á hluti sem rætt er um. Og
aldrei er of mikil áhersla lögð á mátt endur
tekningarinnar í tungumálakennslu.
NÁMSGAGNASTOFNUN 2012 09611