Background Image
Previous Page  5 / 140 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 5 / 140 Next Page
Page Background

3

Skali1B

122

Bættu þig!

Að kanna mynstur

5.89

Finndumynstur sem sýnirhvemargir reitireru íhverrimynd.

L

1

=4

L

2

=6

L

3

=8

a

FinnduL

4

,þaðerað segjahvemargir reitireru ímynd4.

Gotteraðnota rúðustrikaðblaðog teiknamyndirnaráþað.

b

FinnduL

5

,þaðerað segjahvemargir reitireru ímynd5.

Gotteraðnota rúðustrikaðblaðog teiknamyndirnaráþað.

c

FinnduL

6

,þaðerað segjahvemargir reitireru ímynd6.

Gotteraðnota rúðustrikaðblaðog teiknamyndirnaráþað.

d

Skrifaðumeðorðumhvemargir reitireru ínæstumynd.

e

GefiðeraðL

20

=42.Notaðuuppgötvunþína íd-lið tilað finnaL

21

.

f

Skrifaðumeðorðumhvemargir reitireru ímyndnúmer

n

,

þaðerað segjaL

n

,þegarþúveisthvemargir reitireru ínæstu

myndáundan,þ.e. íL

n

1

.

g

FinnduL

100

ánþessað reiknaútmyndtölurnar fyrir framan.

h

Láttu

n

táknahvaðamyndnúmer semerogbúðu til formúlu fyrirL

n

.

Notaðu formúluna tilað finnaL

50

.

i

Hvaðanúmerhefur stærstamyndin semþúgeturbúið tilmeð

80 reitum?

Skali1B

118

Í stuttu máli

Íalgebru reiknumviðmeð stæðum semgeta innihaldiðbæðibókstafi,

tölurogaðgerðartákn.Bókstafirnir tákna tölurogáaðmeðhöndlaeinsog tölur.

Tölurnar, sembókstafirnir tákna,eruóþekktarogkallastbreytur.

Þúáttaðgeta

Dæmi

Tillögurað lausnum

boriðkennslámynstur

myndaog talna

Hverskonarmynsturerþetta?

1

4

9

16

Mynstriðerbúið tilmeð ferningum

þar semhliðarlengdirnareru1,2,3

og4.Tölurnareru fjórar fyrstu

ferningstölurnar.

haldiðáframmeðmynstur

Hverernæsta tala?

2,3,6,11,18,…

Mismunurmilli talnannaer1,3,5

og7.Mismunurmilli18ognæstu

töluer9.

Næsta talaer18+9=27

útskýrtmeðorðum,

formúlumog táknumhvernig

mynsturerbyggtupp.

Þúgeturnotaðbókstafi tilað

búa til formúlu sem lýsir

mynstri.

Þegarþúáttað finnaákveðið

talnamynstur skaltu

1

finnaþað semer

sameiginlegt tölunum sem

myndamynstrið

2

finnahvernigþúgetur

fundiðnæstu tölu í

mynstrinu

3

búa til formúlu fyrir

tölurnar ímynstrinuþegar

þúveisthvaðanúmer talan

hefur

Mynd1 Mynd2

Mynd3

Finndumyndtölurmyndanna.

Skrifaðumeðorðumhvaða

mynsturmyndtölurnarbúa til.

Búðu til rakningarformúluog

beina formúlu fyrirmyndtölu

númer

n

.

Myndtölurnarerum

1

=4,m

2

=7

ogm

3

=10

Hver talaer3 stærrien talanáundan.

Mynstriðbyrjará tölunni4.

Rakningarformúlan fyrirmyndnúmer

n

erm

n

=m

n

—1

+3

Beina formúlan fyrirmyndnúmer

n

erm

n

=1+

n

·3=1+3

n

Skali 1B

Upprifjun á markmiðum

til að ganga út frá við

vinnuna fram undan.

Til að æfa meira það sem

þú þarft.

Gangi ykkur vel í stærðfræði!

Með kveðju frá höfundum

Kafli4 • Tölfræði

63

Þjálfaðu hugann

4.84

Íbekkjardeildnokkurrieru20nemendur.Níuafþeimeiga systur

og10afþeimeigabróður.Fimmnemendannaeigaengin systkini.

Hvemargirþeirraeigabæðibróðurog systur?

4.85

Taflan tilhægri sýnir tímaþeirra fimmbestu íhlaupi stúlkna.

Aðrirþátttakendurenþær fimmbestu fenguviðurkenninguefhlaupahraði

þeirravarundir tímamörkum semvoru fundinmeðþvíaðbæta25%við

meðaltímahinna fimmbestu.

Hvehrattþurftuþátttakenduraðhlaupa tilað fáviðurkenningu?

4.85

Þann1. júní2011varmeðalaldur33kennara í skólanokkrum47ár.

Þann31.maí2012hættuþrírkennarar, semvoru65ára,58áraog62ára.

Í staðinnvoru strax ráðnir fjórirnýirkennararenþeirvoru24ára,31árs,

26áraog28ára.

Hvervarmeðalaldurkennara íþessum skólaþann1. júní2012?

Námundaðumeðalaldurinnaðnæstaheilaári.

Tími

1klst.24mín.12 sek.

1klst.25mín.10 sek.

1klst.26mín.8 sek.

1klst.30mín.53 sek.

1klst.33mín.37 sek.

Ýmis spennandi og

ögrandi verkefni.