Table of Contents Table of Contents
Previous Page  74 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 74 / 92 Next Page
Page Background

72

Fréttir og umfjöllun í fjölmiðlum

þar sem umfjöllunarefnið er ýmis

samskipti, jákvæð og neikvæð, einstaklingar eða hópar. Hvað eru góð

samskipti, hvar liggja mörkin og hvers vegna?

Atvinnuauglýsingar.

Nemendur skoða atvinnuauglýsingar og greina

hversu algengt er að krafist sé góðrar samskiptahæfni. Umræður um

hvað þetta þýðir í raun, hvers vegna það sé mikilvægt og hvað þau sem

bekkur geti gert til að efla samskiptafærni sína.

Kvikmyndir.

Horft á og rætt um kvikmyndir sem fjalla um einelti og

annað ofbeldi. Dæmi:

Odd Girls Out

(fjallar um einelti meðal unglings-

stúlkna),

About a boy

,

Billy Elliot

,

Grimmd

,

Sögur af einelti

(Bully),

The

Diary of Anne Frank

,

Vesalingarnir

o.fl.

Staðalmyndir.

Bókmenntir, kvikmyndir, auglýsingar og fréttir má einnig

nota til að hjálpa nemendum til að skoða staðalmyndir kynja, t.d. má

hvetja þá til að prófa að skipta um kynferði persóna sem fjallað er um

til að athuga hvort það virkar eða ekki og hvers vegna.

Eftirtalin verkefni má laga að börnum á öllum aldri:

Kennarar og annað starfsfólk skóla ræði opinskátt um ólíkar kyn-

hneigðir og kynvitundir, til að mynda með því að kynna fyrir nemend-

um réttindabaráttu hinsegin fólks. Einnig mætti benda á fyrirmyndir

úr opinberu lífi, svo sem kvikmyndastjörnur, stjórnmálafólk eða

tónlistarfólk sem er hinsegin.

Athugið að hinsegin fólk sé sýnilegt í efni skólans, á myndum á veggj-

um og í kvikmyndum sem eru sýndar. Kaupa þarf inn bækur sem fjalla

um ólíkar kynhneigðir, jafnvel þó þær séu á erlendum tungumálum.

Sýnið kvikmyndir og heimildarmyndir sem tengjast efninu.

Fáið fræðslu með reglubundnum hætti frá Samtökunum ´78 fyrir

nemendur, starfsfólk og foreldra. Samtökin sinna fræðslu barna frá

leikskólaaldri og upp úr.

Setjið umræðu og aðgerðir er snúa að kynhneigð og kynvitund inn

í stefnumótandi gögn skólans, svo sem jafnréttisáætlun.