MENNTUN OG VINNUMARKAÐUR
1. Veldu tvær af námsbrautunum sem
fjallað er um í samnefndum kafla í bókinni.
Skoðaðu hvaða námsgreinar eru kenndar á
þeim. Athugaðu skólanámskrá tveggja
til þriggja framhaldsskóla (sjá
krækjusafn) og skoðaðu námsframboð,
lengd og inntak námsbrautanna tveggja sem þú
valdir og skiptingu námsgreina á námsannir
eða námsár.
2. Veldu þrjár atvinnugreinar sem
þú gætir hugsað þér að starfa
við. Skoðaðu atvinnuauglýsingar í dagblöðum
eða á Netinu (sjá
krækjusafn) og athugaðu hvort það séu
einhver laus störf í þeim greinum sem þú
valdir. Búðu til lista yfir þær kröfur
sem atvinnurekandi setur sem skilyrði fyrir þá
sem sækja um stöðurnar.
3. Veldu fimm ólíkar starfsgreinar
og leitaðu upplýsinga um hvað þú hefðir
í laun sem byrjandi í hverju starfi.
a) Hvernig má útskýra launamuninn á
milli þessara fimm starfa?
b) Veldu lægst launaða starfið og finndu þrenn
rök fyrir af hverju kaupið ætti að vera hærra
í því starfi eða þrenn rök fyrir
að launin séu hæfileg.
4. Hvað skiptir þig mestu máli
- hvað er mikilvægast þegar þú velur
þér starf? Notaðu tölustafina 1-18 eftir því
hversu mikilvæg eftirfarandi atriði eru. Einn þýðir
mikilvægast en 18 þýðingarminnst.
Há laun
|
|
Góðir
vinnufélagar og gott starfsumhverfi |
|
Sveigjanlegur vinnutími |
|
Fastur vinnutími
|
|
Áhrif á
vinnustað |
|
Að hægt
sé að hagræða starfinu þannig að
hægt sé að sinna fjölskyldu/ummönnunarstörfum
heima fyrir |
|
Framamöguleikar/hægt
að hækka í stöðu |
|
Möguleikar
á að starfa sem sjálfstæður atvinnurekandi
|
|
Að vinnan sé
skemmtileg |
|
Að geta notað
menntun mína eða þekkingu í starfinu
|
|
Gefi möguleika
á að safna saman frítímum/taka frí
út á aukavinnu |
|
Að vinnustaðurinn
sé í næsta nágrenni við heimili
mitt |
|
Að starfið
krefjist ekki mikillar menntunar |
|
Að það
séu aðallega konur/karlar í starfsgreininni |
|
Að
vinnan sé líkamleg |
|
Að vinnuöryggi
sé mikið og ekki hætta á uppsögnum
|
|
Að ég
fái að njóta hæfileika minna |
|
Að
mikið sé um ferðalög í starfinu |
|
5. Flokkið niðurstöður alls
bekkjarins úr spurningu 4 tölfræðilega og
setjið upp í línurit. Hægt er að nota
forritið Spurnir eða Excel. Skoðið
hvort komi fram kynskiptur munur á forgangsatriðum. Ræðið
niðurstöðurnar.
6. Notaðu forgangsröðunina þína
og reyndu að finna út hvers konar starf henti þér
best miðað við niðurstöður. Dæmi:
Kennarar hafa langt sumarfrí, hjúkrunar-fræðingar
vinna oft vaktavinnu o.s.frv.
7. Ræðið eftirfarandi fullyrðingu:
Ungir strákar vilja heldur vera atvinnulausir en að
vinna við umönnunarstörf (t.d. á leikskólum
eða elliheimilum).
8. Skoðaðu menntunarmöguleika í
öðrum löndum. Veldu þér fyrst land sem
þú vilt búa í og skoðaðu síðan
mismunandi skóla í því landi á
Netinu (sjá krækjusafn).
9. Skoðaðu töfluna í námsbókinni
um fjölda nemenda í framhaldsskólum á
nokkrum námsbrautum eftir kyni árið 1999.
a) Á hvaða brautum er mestur kynjamunur?
b) Búðu til lista þar sem þú setur
upp allar hugsanlegar ástæður fyrir þessum
mun.
c) Hvaða ástæður af þeim sem þú
hefur skrifað upp finnst þér mikilvægastar?
d) Nefndu nokkur ráð um hvernig hægt sé
að breyta þessum kynbundna mun og ræðið
síðan niðurstöðurnar í bekknum.
10. Einstaklingsverkefni. Finndu rök fyrir
því af hverju það er mikilvægt fyrir
nemendur að öðlast þekkingu á samfélögum
og menningu, að þeir þjálfist í tungumálum
og samskiptaháttum og geti beitt gagnrýnni hugsun.
11. Hópverkefni. Ræðið eftirfarandi
fullyrðingu: Ég er á móti ævilangri
menntun, enda ætti menntun sem maður hefur þegar
tekið að vera nægjanleg. Þessi umræða
um stöðuga símenntun og endurmenntun er mjög
yfirdrifin.
12. Bylting í menntun er bara rétt
að byrja. Framboð menntunar hefur verið að stóraukast
og sífellt fleiri hafa möguleika á að bæta
við sig menntun. Fólk hefur ekki bara möguleika
- heldur krefst atvinnumarkaðurinn þess að það
afli sér viðbótarmenntunar. Aukin menntun hefur
mjög góð áhrif á lífsgæði
fólks og afkastagetu samfélagsins.
a) ræðið hvað felst í
menntunarbyltingu og hvort hún sé bara af hinu góða.
b) Hvernig getur menntunarbylting aukið afköstin í
samfélaginu?
13. Stýrir tækniþróunin
okkur eða stýrum við tækniþróuninni?
14. Hugmyndir að verkefnavinnu:
a) Karla- og kvennastörf nú á dögum.
b) Hvaða starfsmöguleikar fylgja vali á brautum?
c) Hvað felst í því að vera lærlingur?
d) Af hverju hafa sumar starfgreinar breyst gríðarlega
mikið (t.d. úrsmiður, gullsmiður, prentari, kennari)?
e) Erfast starfsgreinar?
f) Hvaða breytingar hafa átt sér stað í
þinni heimabyggð síðastliðin 20 ár?
|