Previous Page  4 / 124 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 4 / 124 Next Page
Page Background

Skali 2A

2

Velkomin í

Skala 2A.

Nú byrjar stærðfræðin að verða virkilega spennandi, krefjandi og gagnleg.

• Stærðfræði er nytsamleg í daglegu lífi, bæði í námi og í atvinnulífinu.

• Í stærðfræði felast einnig gagnleg mynstur og kerfi, í henni eru rökleg

tengsl og hún hefur sitt eigið táknbundna tungumál.

• Stærðfræðinám felur í sér gleði, undrun og sigra og útheimtir mikla vinnu!

• Í stærðfræðitímunum vinnur þú með öðrum, leysir dæmi og vandamál, vinnur

hagnýt verkefni, spilar spil, rökræðir um lausnir og hugsanaferli og notar tölvu.

Hér sérðu hvernig nemendabókin getur verið til hjálpar:

Formáli

Sýnidæmi 19

Finnduhlutfalliðmilli lengdar leikfangabíls, semer28 cm langur,

ogalvörubíls semer448 cm langur.

Tillaga að lausn

Hlutfalliðmilli lengdannaer28 :448.Við skrifumhlutfallið

áeinseinfaldanháttoghægter:

28 :28=1

448 :28=16

Hlutfalliðmilli lengda leikfangabílsinsogalvörubílsinser1 :16

3.78

Skrifaðuhlutfalliðmilli rauðuoggrænukúlnannaáeinseinfaldanhátt

oghægter.

Styttumeð stærsta sameiginlegaþættinum.

a

b

c

d

e

3.79

Skrifaðuhlutföllináeinseinfaldanháttoghægter.Styttumeð stærsta

sameiginlegaþættinum.

a

6 :3

b

5 :5

c

10 :15

d

7 :14

e

150 :50

f

9 :6

g

21 :3

h

20 :75

i

2 :1000

3.80

Hverhefur rétt fyrir sér?Ræddu fullyrðingarnarhéráeftirvið

bekkjarfélagaþinn.

Hlutfalliðmilli

rauðuog gulu

kúlnannaer

4 :16.

Hlutfalliðmilli

rauðuog gulu

kúlnanna er

4 :12.

Hlutfalliðmilli

guluog rauðu

kúlnanna er 3.

Hlutfalliðmilli

rauðuoggulu

kúlnanna er

1 : 4.

Þegarviðberum

saman tvær stærðir

verðumviðaðnota

sömumælieiningu.

A

B

C

D

Markmið

Skali2A

68

Línuleg föll – beinar línur

HÉr ÁTTU AÐ LÆrA AÐ

• berakennsláogfinnaformúlurfyrirréttarlínur

• finnaaðstæðurúrdaglegulífisemhægteraðlýsa

meðlínulegumföllum

• búatilgildistöfluogteiknagrafútfráformúlufyrirbeinalínu

• segjatilumhvortpunkturliggurátiltekinnibeinnilínueðurei

Fall

er reikniregla sem sýnir tengslmilli stærða sem getahaft

mismunandigildiogeru innbyrðisháðar.

Tilþessaðumfallséaðræðagetaekkiveriðfleirieneittfallgildisömutölu.Sagt

eraðfallgildiðséeintækt.Táknfallsinsgeturveriðmismunandioghiðsamagildir

umheitiábreytunum.Tildæmismánotah(t)tilaðtáknahraðasemfallaf

tímanum.

Fallimá lýsa á ýmsa vegu:

Fallgildi

er svarið

semþú færð

þegarþú setur

inn gildiá

breytunnix

.

Fallstæða

er

stæðanhægra

meginvið

jöfnumerkið í

formúlu fyrir fall.

Dæmi: Í fallinu

f(x)= 3x – 1 er

fallstæðan 3x – 1.

1

Með orðum:

Falliðþrefaldartölur

ogdregurtöluna1frásvarinu.

2

Með grafi:

3

Með formúlu eða fallstæðu

f(

x

)=3·

x

–1

Hértáknar

f fallið ogx táknar

breytuna.

4

Með gildistöflu:

x

3 ·

x

–1

f(

x

)

–1 3·(–1)–1=–3–1 –4

0

3·0–1

–1

1 3·1–1=3–1

2

2 3·2–1=6–1

5

5

4

3

2

1

–1

–2

–3

–5

–4

–6

–2 –1 0

0

1 2 3 4

y

−ás

x

−ás

6

5 6

Markmið um hvað

þú átt að læra.

Orðskýringar.

Texti til

útskýringar.

Skýringarmyndir

sem hjálpa þér

að skilja.

Misþung verkefni.

Sýnidæmi sem

útskýra fyrir þér

hvernig þú getur

reiknað og skrifað.

Talblöðrur

með útskýringum

og ábendingum.

Verkefni til umræðu.

Rammar með

skilgreiningum og reglum.