Nýtt námsmat við lok grunnskóla og
innritun í framhaldsskóla
Frá og með vori 2016 eiga nemendur sem ljúka grunnskóla að fá vitnisburð
sinn í bókstöfum í samræmi við ákvæði aðalnámskrár grunnskóla. Meginrök
fyrir nýjum einkunnakvarða eru að með nýrri aðalnámskrá er aukin áhersla
lögð á hæfni og sett eru fram ný viðmið fyrir námsmat. Er það í samræmi
við áherslubreytingar í menntun hér á landi og í nágrannalöndunum. Skólum
er nú gert að gefa nemendum einkunnir í bókstöfum í eftirtöldum
námsgreinum og sviðum: íslensku, ensku, stærðfræði, Norðurlandamáli,
listgreinum, verkgreinum, náttúrugreinum, upplýsinga- og tæknimennt,
skólaíþróttum og samfélagsgreinum.
Hæfnimiðað námsmat við lok grunnskóla
lýsir framúrskarandi hæfni.
lýsir góðri hæfni.
lýsir sæmilegri hæfni.
hæfni sem ekki nær viðmiðum sem lýst er í C.
Í aðalnámskrá grunnskóla eru birt hæfni- og matsviðmið sem lýsa þeirri
hæfni sem liggur að baki hverri einkunn. Hæfni felur í sér yfirsýn og getu til
að hagnýta þekkingu og leikni. Mat á hæfni byggir því ekki eingöngu á mati
á þekkingu nemandans eða leikni til að framkvæma, heldur getu hans til að
skipuleggja, útskýra og nota hugtök um efni viðkomandi námsgreinar eða
námssviðs. Við einkunnagjöf er notaður kvarðinn A, B+, B, C+, C og D.
A
B
C
D