62
ADHD – Farsæl skólaganga
Námsgagnastofnun 2013
HverNig FiNNst mér best Að lærA?
Nafn:
__________________________________________________________________
Dagsetning:
_________________
Nei
Ég læri best þegar það er hljótt.
⎕ ⎕
Ég get lært og einbeittmér þótt það sé
svolítill kliður í kringummig.
⎕ ⎕
Mér finnst best að vinna við borð.
⎕ ⎕
Mér finnst best að liggja á gólfinu við vinnuna.
⎕ ⎕
Ég vinn best ein(n).
⎕ ⎕
Þegar ég byrja á verkefni þá lýk ég við það.
⎕ ⎕
Ég á stundum erfittmeð að ljúka við verkefni.
⎕ ⎕
Mér finnst gott að vinnameð öðrum.
⎕ ⎕
Mér finnst gott að vinna verkefni
þar sem ég þarf að hreyfamig og skapa.
⎕ ⎕
Hverju vilt þú breyta í námsumhverfi þínu?
______________________________________________________________
______________________________________________________________
______________________________________________________________
sjálfsmat
ADHD – Farsæl skólaganga
Námsgagnastofnun 2013
HverNig viNN ég?
Nafn:
______________________________________________________________________
Hvað á ég að gera?
_____________________________________________
Hvernigætla ég að gera það?
____________________________________
Nei
Þegar ég loka augunum sé ég fyrirmér
hvernig égætla að vinna verkefnið.
⎕ ⎕
Ég sé fyrirmér hvernig égætla að ljúka verkefninu.
⎕ ⎕
Spyrðu þig nokkrum sinnum
ámeðan þú ert að vinna verkefnið:
Spyrðu þig líka:
Nei
Er ég búin(n) aðmissa einbeitinguna
og farinn að hugsa um annað?
⎕ ⎕
Tek ég eftir því sem ermikilvægt og
leiði hjámér það sem skiptir ekkimáli.
⎕ ⎕
Hef ég unnið eins lengi og ég hafði ákveðið?
⎕ ⎕
Þarf ég að gera smáhlé á vinnunni?
⎕ ⎕
Ef ég næ að kláraætla ég að verðlaunamig og
___________________________
_____________________________________________________________
Ef ég næ ekki að kláraætla ég að skipuleggja áframhaldið og
_________________
_____________________________________________________________
Sjálfsmat
Hvernig
gengurmér?
ADHD – Farsæl skólaganga
Námsgagnastofnun 2013
Gátlisti – AðGerðAlisti
Hvað hefur verið gert í skólanum? Hvaða frekari úrræði erumöguleg?
Hefurveriðfariðyfirvandabarnsinsmeðumsjónarkennara,
forráðamönnumog/eðafagfólkiinnanogutanskólans?
⎕ ⎕
Ernauðsynlegtaðstofnaþverfaglegtþjónustuteymi
vegnabarnsins?
⎕ ⎕
Ernauðsynlegtaðbarniðfáifrekarigreiningu?
Hversvegna/hversvegnaekki?
⎕ ⎕
Hefurveriðgerðáætlunumaðlögunnámsumhverfis
ogkennsluaðferðamiðaðviðþarfirbarnsins?
⎕ ⎕
Ernauðsynlegtaðgeraeinstaklingsnámskrá?
⎕ ⎕
Hefurveriðhugaðvelaðstaðsetninguoglíðanbarnsins
íólíkumkennsluaðstæðum,þ.ám.sérgreinatímum?
⎕ ⎕
Hefurveriðhugaðaðmöguleikumbarnsinsájákvæðum
samskiptumviðskólafélagaogstarfsfólk?
⎕ ⎕
Hefurveriðhugaðaðfélagslegristöðubarnsins;
áþaðvini,efekki,hvernigmættibætaúrþví?
⎕ ⎕
Færbarn,semáerfittmeðhegðun,nægileganstuðning?
⎕ ⎕
Hafaveriðteknarákvarðanirumsamræmdaraðgerðir
tilaðfyrirbyggjaóvæntaruppákomur?
⎕ ⎕
Erunægilegarráðstafanirgerðarefbarniðræðurekkiviðaðstæður
utanskólastofu,þ.e.ífrímínútum,matsalogágöngum?
⎕ ⎕
Erusjónrænarvísbendingaríumhverfinutil
aðstoðarfyrirbarnið?
⎕ ⎕
Færbarniðnægilegahvatningu,endurgjöfoghrós?
⎕ ⎕
Erhægtaðbjóðauppáfélagsfærniþjálfunefþarf?
⎕ ⎕
Eigakennararogstarfsfólkkostáfaglegriráðgjöfog
fræðsluumADHD?
⎕ ⎕
Ersamstarfviðforeldra,fræðslaográðgjöfmarkviss?
⎕ ⎕
Nei
á ekki við
ADHD – Farsæl skólaganga
Námsgagnastofnun 2013
Náms- og keNNsluAðstæður – gátlisti
Staðsetningnemandaískólastofunniergóð.
⎕ ⎕
Sessunautarerugóðarfyrirmyndir.
⎕ ⎕
Áreitiísætiermeðminnstamóti.
⎕ ⎕
Nemandigeturfærtsigárólegtsvæði.
⎕ ⎕
Nemandimávinnaýmistviðborð,ágólfio.s.frv.
⎕ ⎕
Vinnuplássáborðieðagólfiafmarkaðefþarf.
⎕ ⎕
Möguleikiáskilrúmumtilaðdragaúráreiti.
⎕ ⎕
Skúffur,hillur,möppurfyrirgögnaðgengilegogvelmerkt.
⎕ ⎕
Nemandaleyftaðgeymabækurískólatöskuefþarf.
⎕ ⎕
Aukasettafnámsbókumheimaefþarf.
⎕ ⎕
Nemandifæraðhandfjatlahluttilaðdragaúrspennu.
⎕ ⎕
Nemandaleyftaðhlustaátónlisttilaðdragaúrspennu.
⎕ ⎕
Nemandifæraðnotaheyrnartóltilaðdragaúráreiti.
⎕ ⎕
Fáarogskýrarreglursembarniðþekkirogskilur.
⎕ ⎕
Hljóðmerkigefiðeðaannaðtáknumaðkennslustund
séhafin.
⎕ ⎕
______________________________________________________________
______________________________________________________________
______________________________________________________________
______________________________________________________________
______________________________________________________________
______________________________________________________________
Í lagi
Þarf að bæta
á ekki við
ADHD – Farsæl skólaganga
Námsgagnastofnun 2013
HegðuN í skólAstoFuNNi – gátlisti
Nafn:
_________________________________________________
Dagsetning:
_____________
ekki í lagi
í lagi
í góðu lagi
ímjög góðu lagi
stundvísi og
ástundun
Mætir of seint.
gleymir að
komameð
námsgögn.
Mætir á síðustu
stundu.
kemurmeð
námsgögn en
þau eru í óreiðu.
Mætir á réttum
tíma en fer ekki
að borðinu sínu.
kemurmeð
námsgögn,
oftast í röð
og reglu.
Mætir á réttum
tíma og sest við
borðið sitt.
Alltafmeð
námsgögn í röð
og reglu.
sjálfstæð
vinnubrögð
truflar, talar við
aðra í stað þess
að vinna.
Hljóð(ur) en
ekkimeð
hugann við
verkefnin.
Vinnur verkefnin
án þess að
trufla.
einbeitir sér að
vinnu án þess
að kennari
minni á.
Frumkvæði
á erfittmeð að
koma sér að
verki.
Byrjar en þarf
áminningu til að
halda áfram.
Vinnur lungann
úr kennslustund.
Veit til hvers
erætlast og
gerir það án
hvatningar.
Heimavinna og
vinnuvenjur
skilar
heimavinnu
en úrvinnsla er
ófullnægjandi.
gleymir að skila
heimavinnu.
skilar
heimavinnu,
hefur lokið við
hluta verkefna.
skilar
heimavinnu,
hefur lokið
henni nokkurn
veginn.
skilar alltaf
fullnægjandi
heimavinnu.
skipulag
Fylgir ekki
námsáætlun.
Fylgir
námsáætlun
þegarminnt(ur)
á það.
Fylgir
námsáætlun á
hverjum degi.
Fylgir alltaf
námsáætlun
og skipuleggur
vinnu sína.
Hópvinna
truflar aðra.
Þarf oft að láta
minna sig á.
tekur
takmarkaðan
þátt.
tekur þátt og
fylgir hinum.
er virk(ur)
og tekur
frumkvæði.
ADHD – Farsæl skólaganga
Námsgagnastofnun 2013
Nám og keNNslA – gátlisti
Fyrirmæliskýrogeinföld.
⎕ ⎕
Áherslalögðáaðnemandiendurtakifyrirmæli.
⎕ ⎕
Athugaðhvortnemandihefuráttaðsigáfyrirmælum.
⎕ ⎕
Áherslalögðásjónrænarvísbendingarogtímaramma.
⎕ ⎕
Leitastviðaðafmarkavelverkefni,hafaþaustutt
ogviðráðanleg.
⎕ ⎕
Nemandaleyftaðvinnaílotummeðhléumámilli.
⎕ ⎕
Stundaskráskýr,ímyndrænuformiefþarf.
⎕ ⎕
Skýrarvinnuáætlanir,ímyndrænuformiefþarf.
⎕ ⎕
Vinnuáætlunumskiptískrefefþarf,þ.e.afmarkaðareiningar.
⎕ ⎕
Textiogfyrirmælifáaðstandaátöflu,ekkistrokuðstraxút.
⎕ ⎕
Fariðyfirhelstuatriðikennslustundarílokin.
⎕ ⎕
Nægurtímigefinntilaðáttasigámarkmiðum
íhópverkefnum.
⎕ ⎕
Jafningjakennslanotuð.
⎕ ⎕
Augnsambandináðviðnemandannmeðreglulegumillibili.
⎕ ⎕
Nemandifærhjálptilaðkomaséraðverki.
⎕ ⎕
Nemandifærhjálptilaðhaldasigaðverki
(klappáöxl,miðiáborð,augnsamband).
⎕ ⎕
Hrósoghvatningnotaðmarkvisst.
⎕ ⎕
Foreldrarfánauðsynlegarupplýsingarumskipannáms,
heimanámo.fl.
⎕ ⎕
HeimanámskráðíMentor.
⎕ ⎕
Fariðyfirnauðsynlegatriðimeðforeldrumámiðriönn.
⎕ ⎕
Hugaðaðþvíaðbarniðfáiaðnjótasinnasterkuhliða.
⎕ ⎕
Í lagi
Þarf að bæta
á ekki við
13
14
15
16
17
18
1...,54,55,56,57,58,59,60,61,62,63 65,66,67