62
ADHD – Farsæl skólaganga
Námsgagnastofnun 2013
HverNig FiNNst mér best Að lærA?
Nafn:
__________________________________________________________________
Dagsetning:
_________________
Já
Nei
Ég læri best þegar það er hljótt.
⎕ ⎕
Ég get lært og einbeittmér þótt það sé
svolítill kliður í kringummig.
⎕ ⎕
Mér finnst best að vinna við borð.
⎕ ⎕
Mér finnst best að liggja á gólfinu við vinnuna.
⎕ ⎕
Ég vinn best ein(n).
⎕ ⎕
Þegar ég byrja á verkefni þá lýk ég við það.
⎕ ⎕
Ég á stundum erfittmeð að ljúka við verkefni.
⎕ ⎕
Mér finnst gott að vinnameð öðrum.
⎕ ⎕
Mér finnst gott að vinna verkefni
þar sem ég þarf að hreyfamig og skapa.
⎕ ⎕
Hverju vilt þú breyta í námsumhverfi þínu?
______________________________________________________________
______________________________________________________________
______________________________________________________________
sjálfsmat
ADHD – Farsæl skólaganga
Námsgagnastofnun 2013
HverNig viNN ég?
Nafn:
______________________________________________________________________
Hvað á ég að gera?
_____________________________________________
Hvernigætla ég að gera það?
____________________________________
Já
Nei
Þegar ég loka augunum sé ég fyrirmér
hvernig égætla að vinna verkefnið.
⎕ ⎕
Ég sé fyrirmér hvernig égætla að ljúka verkefninu.
⎕ ⎕
Spyrðu þig nokkrum sinnum
ámeðan þú ert að vinna verkefnið:
Spyrðu þig líka:
Já
Nei
Er ég búin(n) aðmissa einbeitinguna
og farinn að hugsa um annað?
⎕ ⎕
Tek ég eftir því sem ermikilvægt og
leiði hjámér það sem skiptir ekkimáli.
⎕ ⎕
Hef ég unnið eins lengi og ég hafði ákveðið?
⎕ ⎕
Þarf ég að gera smáhlé á vinnunni?
⎕ ⎕
Ef ég næ að kláraætla ég að verðlaunamig og
___________________________
_____________________________________________________________
Ef ég næ ekki að kláraætla ég að skipuleggja áframhaldið og
_________________
_____________________________________________________________
Sjálfsmat
Hvernig
gengurmér?
ADHD – Farsæl skólaganga
Námsgagnastofnun 2013
Gátlisti – AðGerðAlisti
Hvað hefur verið gert í skólanum? Hvaða frekari úrræði erumöguleg?
•
Hefurveriðfariðyfirvandabarnsinsmeðumsjónarkennara,
forráðamönnumog/eðafagfólkiinnanogutanskólans?
⎕
⎕ ⎕
•
Ernauðsynlegtaðstofnaþverfaglegtþjónustuteymi
vegnabarnsins?
⎕
⎕ ⎕
•
Ernauðsynlegtaðbarniðfáifrekarigreiningu?
Hversvegna/hversvegnaekki?
⎕
⎕ ⎕
•
Hefurveriðgerðáætlunumaðlögunnámsumhverfis
ogkennsluaðferðamiðaðviðþarfirbarnsins?
⎕
⎕ ⎕
•
Ernauðsynlegtaðgeraeinstaklingsnámskrá?
⎕
⎕ ⎕
•
Hefurveriðhugaðvelaðstaðsetninguoglíðanbarnsins
íólíkumkennsluaðstæðum,þ.ám.sérgreinatímum?
⎕
⎕ ⎕
•
Hefurveriðhugaðaðmöguleikumbarnsinsájákvæðum
samskiptumviðskólafélagaogstarfsfólk?
⎕
⎕ ⎕
•
Hefurveriðhugaðaðfélagslegristöðubarnsins;
áþaðvini,efekki,hvernigmættibætaúrþví?
⎕
⎕ ⎕
•
Færbarn,semáerfittmeðhegðun,nægileganstuðning?
⎕
⎕ ⎕
•
Hafaveriðteknarákvarðanirumsamræmdaraðgerðir
tilaðfyrirbyggjaóvæntaruppákomur?
⎕
⎕ ⎕
•
Erunægilegarráðstafanirgerðarefbarniðræðurekkiviðaðstæður
utanskólastofu,þ.e.ífrímínútum,matsalogágöngum?
⎕
⎕ ⎕
•
Erusjónrænarvísbendingaríumhverfinutil
aðstoðarfyrirbarnið?
⎕
⎕ ⎕
•
Færbarniðnægilegahvatningu,endurgjöfoghrós?
⎕
⎕ ⎕
•
Erhægtaðbjóðauppáfélagsfærniþjálfunefþarf?
⎕
⎕ ⎕
•
Eigakennararogstarfsfólkkostáfaglegriráðgjöfog
fræðsluumADHD?
⎕
⎕ ⎕
•
Ersamstarfviðforeldra,fræðslaográðgjöfmarkviss?
⎕
⎕ ⎕
Já
Nei
á ekki við
ADHD – Farsæl skólaganga
Námsgagnastofnun 2013
Náms- og keNNsluAðstæður – gátlisti
•
Staðsetningnemandaískólastofunniergóð.
⎕
⎕ ⎕
•
Sessunautarerugóðarfyrirmyndir.
⎕
⎕ ⎕
•
Áreitiísætiermeðminnstamóti.
⎕
⎕ ⎕
•
Nemandigeturfærtsigárólegtsvæði.
⎕
⎕ ⎕
•
Nemandimávinnaýmistviðborð,ágólfio.s.frv.
⎕
⎕ ⎕
•
Vinnuplássáborðieðagólfiafmarkaðefþarf.
⎕
⎕ ⎕
•
Möguleikiáskilrúmumtilaðdragaúráreiti.
⎕
⎕ ⎕
•
Skúffur,hillur,möppurfyrirgögnaðgengilegogvelmerkt.
⎕
⎕ ⎕
•
Nemandaleyftaðgeymabækurískólatöskuefþarf.
⎕
⎕ ⎕
•
Aukasettafnámsbókumheimaefþarf.
⎕
⎕ ⎕
•
Nemandifæraðhandfjatlahluttilaðdragaúrspennu.
⎕
⎕ ⎕
•
Nemandaleyftaðhlustaátónlisttilaðdragaúrspennu.
⎕
⎕ ⎕
•
Nemandifæraðnotaheyrnartóltilaðdragaúráreiti.
⎕
⎕ ⎕
•
Fáarogskýrarreglursembarniðþekkirogskilur.
⎕
⎕ ⎕
•
Hljóðmerkigefiðeðaannaðtáknumaðkennslustund
séhafin.
⎕
⎕ ⎕
______________________________________________________________
______________________________________________________________
______________________________________________________________
______________________________________________________________
______________________________________________________________
______________________________________________________________
Í lagi
Þarf að bæta
á ekki við
ADHD – Farsæl skólaganga
Námsgagnastofnun 2013
HegðuN í skólAstoFuNNi – gátlisti
Nafn:
_________________________________________________
Dagsetning:
_____________
ekki í lagi
í lagi
í góðu lagi
ímjög góðu lagi
stundvísi og
ástundun
⎕
Mætir of seint.
⎕
gleymir að
komameð
námsgögn.
⎕
Mætir á síðustu
stundu.
⎕
kemurmeð
námsgögn en
þau eru í óreiðu.
⎕
Mætir á réttum
tíma en fer ekki
að borðinu sínu.
⎕
kemurmeð
námsgögn,
oftast í röð
og reglu.
⎕
Mætir á réttum
tíma og sest við
borðið sitt.
⎕
Alltafmeð
námsgögn í röð
og reglu.
sjálfstæð
vinnubrögð
⎕
truflar, talar við
aðra í stað þess
að vinna.
⎕
Hljóð(ur) en
ekkimeð
hugann við
verkefnin.
⎕
Vinnur verkefnin
án þess að
trufla.
⎕
einbeitir sér að
vinnu án þess
að kennari
minni á.
Frumkvæði
⎕
á erfittmeð að
koma sér að
verki.
⎕
Byrjar en þarf
áminningu til að
halda áfram.
⎕
Vinnur lungann
úr kennslustund.
⎕
Veit til hvers
erætlast og
gerir það án
hvatningar.
Heimavinna og
vinnuvenjur
⎕
skilar
heimavinnu
en úrvinnsla er
ófullnægjandi.
⎕
gleymir að skila
heimavinnu.
⎕
skilar
heimavinnu,
hefur lokið við
hluta verkefna.
⎕
skilar
heimavinnu,
hefur lokið
henni nokkurn
veginn.
⎕
skilar alltaf
fullnægjandi
heimavinnu.
skipulag
⎕
Fylgir ekki
námsáætlun.
⎕
Fylgir
námsáætlun
þegarminnt(ur)
á það.
⎕
Fylgir
námsáætlun á
hverjum degi.
⎕
Fylgir alltaf
námsáætlun
og skipuleggur
vinnu sína.
Hópvinna
⎕
truflar aðra.
⎕
Þarf oft að láta
minna sig á.
⎕
tekur
takmarkaðan
þátt.
⎕
tekur þátt og
fylgir hinum.
⎕
er virk(ur)
og tekur
frumkvæði.
ADHD – Farsæl skólaganga
Námsgagnastofnun 2013
Nám og keNNslA – gátlisti
•
Fyrirmæliskýrogeinföld.
⎕
⎕ ⎕
•
Áherslalögðáaðnemandiendurtakifyrirmæli.
⎕
⎕ ⎕
•
Athugaðhvortnemandihefuráttaðsigáfyrirmælum.
⎕
⎕ ⎕
•
Áherslalögðásjónrænarvísbendingarogtímaramma.
⎕
⎕ ⎕
•
Leitastviðaðafmarkavelverkefni,hafaþaustutt
ogviðráðanleg.
⎕
⎕ ⎕
•
Nemandaleyftaðvinnaílotummeðhléumámilli.
⎕
⎕ ⎕
•
Stundaskráskýr,ímyndrænuformiefþarf.
⎕
⎕ ⎕
•
Skýrarvinnuáætlanir,ímyndrænuformiefþarf.
⎕
⎕ ⎕
•
Vinnuáætlunumskiptískrefefþarf,þ.e.afmarkaðareiningar.
⎕
⎕ ⎕
•
Textiogfyrirmælifáaðstandaátöflu,ekkistrokuðstraxút.
⎕
⎕ ⎕
•
Fariðyfirhelstuatriðikennslustundarílokin.
⎕
⎕ ⎕
•
Nægurtímigefinntilaðáttasigámarkmiðum
íhópverkefnum.
⎕
⎕ ⎕
•
Jafningjakennslanotuð.
⎕
⎕ ⎕
•
Augnsambandináðviðnemandannmeðreglulegumillibili.
⎕
⎕ ⎕
•
Nemandifærhjálptilaðkomaséraðverki.
⎕
⎕ ⎕
•
Nemandifærhjálptilaðhaldasigaðverki
(klappáöxl,miðiáborð,augnsamband).
⎕
⎕ ⎕
•
Hrósoghvatningnotaðmarkvisst.
⎕
⎕ ⎕
•
Foreldrarfánauðsynlegarupplýsingarumskipannáms,
heimanámo.fl.
⎕
⎕ ⎕
•
HeimanámskráðíMentor.
⎕
⎕ ⎕
•
Fariðyfirnauðsynlegatriðimeðforeldrumámiðriönn.
⎕
⎕ ⎕
•
Hugaðaðþvíaðbarniðfáiaðnjótasinnasterkuhliða.
⎕
⎕ ⎕
Í lagi
Þarf að bæta
á ekki við
13
14
15
16
17
18