Table of Contents Table of Contents
Previous Page  33 / 92 Next Page
Show Menu
Previous Page 33 / 92 Next Page
Page Background

31

Vertu skýr

Skýr boðskapur dregur úr óöryggi beggja; okkar og barnanna

.

Efnið

verður ekki hættulegra við að tala um það, þvert á móti. Það getur þó

krafist þess að við tjáum okkur skýrt og skilmerkilega og maður þarf

að setja sig í stellingar. En kennarar eru vanir því að undirbúa sig og þá

færni má yfirfæra. Þó að það virðist mótsagnakennt getur okkar eigin

óöryggi róað börnin, þau sjá að við þekkjum til vandans og að við látum

okkur varða um hann.

Hlustaðu og gefðu kost á að spyrja

Við þurfum að gefa börnunum kost á að spyrja og þá er mikilvægt að

hlusta vel. Þumalfingursreglan er að

hlusta helmingi lengur

en við tölum.

Börn sem þegja

Sum börn kunna að spyrja en önnur þegja og mikilvægt er að þrýsta ekki

á þau um að tjá sig. Þögnin þarf ekki að merkja annað en að þau eru að

hugsa og velta fyrir sér. En reynslan sýnir að þau börn sem ekki þora að

tala, vilja spyrja eða hafa frá einhverju að segja koma gjarnan til okkar í

einrúmi, ef við gefum kost á því, þau skila sér með öðrum orðum.

Lærðu meira

Sumt af því sem hér stendur er byggt á ráðleggingum tveggja þaulreyndra

sérfræðinga, barnasálfræðings og sérkennara (Raundalen og Schultz,

2008). Sumir kunna að vilja læra meira í þessum efnum, t.d. um hvern-

ig á að byrja, fylgja eftir og enda svona umfjöllun. Hægt er að sækja

námskeið eða lesa sér til um það, t.d. er mikið efni að finna á bókasafni

Menntavísindasviðs Háskóla Íslands og netið er einnig notadrjúgt.

Börnin þekkja til ofbeldis

Mikilvægt er að kennarar ræði við börn um ofbeldi af ýmsu tagi, því að

börn heyra talsvert um það á netinu, í fjölmiðlum og daglegu lífi og hafa

skoðanir á því

(

Guðrún Kristinsdóttir, Margrét Ólafsdóttir og Ingibjörg

H. Harðardóttir, 2014a). Munum að sum börn reyna að segja frá ofbeldinu

og kvarta yfir því að ekki hafi verið hlustað á þau.

Aftar í handbókinni, á bls. 53 er sérstakur kafli um viðtöl við börn.

Þessi kafli hófst á umfjöllun um ofbeldi á heimili barns en hér er ástæða til

að víkka umfjöllunina. Ýmis svör við spurningunni um hvernig kennarar

geta talað við börn um heimilisofbeldi eiga við um aðrar gerðir illrar

meðferðar á börnum, þar með talið einelti.