Kynbundið ofbeldi og skólakerfið - kennarahandbók

3 | Framhaldsskólinn 2890 | Menntamálastofnun 2023 | Inngangur að kennarahandbók 5 Mikilvæg fyrstu skref kennarans 7 Fræðum okkur 7 Kennslustofan sem öruggara rými 8 Vá-viðvaranir 8 Staða kennara gagnvart nemendum 9 Orð skipta máli! 10 Brotaþoli...................10 Dómstóll götunnar/Mannorðsmorð /Tekinn af lífi/Of langt gengið … . . . . . 11 Saklaus uns sekt er sönnuð . . . . . . . . 11 „Orðámótiorði“. . . . . . . . . . . . . . 11 Slaufunarmenning . . . . . . . . . . . . . 12 Þegar nemendur hafa tengsl við eða reynslu af kynbundnu ofbeldi 13 Ef aðstandandi opnar sig . . . . . . . . . 13 Ef brotaþoli opnar sig . . . . . . . . . . . 13 Tilkynningarskyldan . . . . . . . . . . . . 16 Ef gerandi opnar sig (eða er ásakaðurumbrot) . . . . . . . . . . . . . 17 Samfélagið, kyn og kynlíf 19 Kyn 20 Hinsegin 20 Forréttindi 21 Kynjakerfið . . . . . . . . . . . . . . . . . 21 Kynlífshandrit................ 22 Karlmennskan getur verið skaðleg . . . . 23 Kvenleikinn er tvíeggja sverð . . . . . . . 24 Jaðarhópar.................24 Klám 27 Hvað er klám? 28 Áhrif kláms á kynlífshandrit ungmenna 29 Hver er vandinn við klám? 29 Áhrifklámsáheilann. . . . . . . . . . . . 29 Áhrifklámsáhjartað. . . . . . . . . . . . 30 Áhrif kláms á samfélagið . . . . . . . . . . 31 Ofbeldiíklámi ............... 31 Klámbransinn................31 Áhrif klámneyslu á kynferðisofbeldi . . . 32 Klámvæðing samfélagsins . . . . . . . . . 32 Hvernig best er að tala um klám við nemendur 33 Fjölbreytni nemendahópsins . . . . . . . 33 Höfum hemil á tilfinningum . . . . . . . . 33 Klámerekkikynlíf . . . . . . . . . . . . . 33 Bjóðum vandaða kynfræðslu . . . . . . . 34 Kynbundið ofbeldi 37 Nauðgunarmenning 37 Nauðgunarmýtur . . . . . . . . . . . . . . 39 Þolendaskömmun. . . . . . . . . . . . . . 40 Skrímslavæðing. . . . . . . . . . . . . . .41 Gerendameðvirkni . . . . . . . . . . . . . 42 Kynferðisofbeldi 43 Afleiðingar kynbundins ofbeldis . . . . . 43 Ofbeldi í nánum samböndum . . . . . . . 43 Ásetningur og brotavilji . . . . . . . . . . 44 Mörkogsamþykki............. 44 Þvingaðsamþykki . . . . . . . . . . . . . 45 Stafrænt kynferðisofbeldi . . . . . . . . . 46 Þolendaskömmun varðandi stafrænt kynferðisofbeldi . . . . . . . . . 47 Lög um kynferðislega friðhelgi . . . . . . 48 Afleiðingar stafræns kynferðisofbeldis . . 48 Kynferðiseinelti 49 Kynferðisleg áreitni . . . . . . . . . . . . . 50 Druslustimplun . . . . . . . . . . . . . . . 51 Hinsegineinelti. . . . . . . . . . . . . . . 52 Þöglu þolendurnir 53 Af hverju segja þau ekki frá? . . . . . . . 53 Hvaðerhægtaðgera?. . . . . . . . . . . 54 Ítarefni 57 Sjúkást 57 Samþykki 58 Vika 6 59 Kynferðiseinelti 59 Forréttindi og misrétti 59 Áhorfsefni 60 Hvernig kynfræðslu fékkst þú? 61 VERKEFNI 63 Að panta pítsu saman 1 64 Að panta pítsu saman 2: 66 Kynferðisofbeldi – píramídi nauðgunarmenningar 67 Sjúkást – átakið 69 Sjúkást – sambandsrófið 71 Sjúkást - kynlíf / kynfræðsla 74 Kynferðiseinelti – hinsegineinelti 75 Kynferðiseinelti – druslustimplun 76 Kvikmyndir – kynferðiseinelti 77 The Bystander Moment – heimildarmynd 78 Forréttindahjólið 79 Auglýsingar – greiningarverkefni 81 Vika sex – 2020 82 Samþykkistaflan 84 Mannasiðir kvikmynd 86 Heimildaskrá 87

RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=