Table of Contents Table of Contents
Previous Page  10 / 92 Next Page
Information
Show Menu
Previous Page 10 / 92 Next Page
Page Background

8

Kolbrún Svavarsdóttir, 2010). Rannsóknir, þar sem fólk er sjálft spurt,

sýna svipaða tíðni ofbeldis í nánum samskiptummeðal karla og kvenna,

en jafnframt að mun hærra hlutfall kvenna verður fyrir alvarlegum

skaða eða deyr af völdum þess. Þetta á einnig við um hlutfall fólks sem

leitar á slysadeildir og í klíníska meðferð (Archer, 2006; Straus, 2009).

Rannsóknir sýna einnig að móðurhlutverk kvenna gerir bæði þær og

börnin viðkvæm og bundin á klafa vegna ofbeldisins (Mullender, Hague

o.fl.

, 2002; Øverlien, 2007). Færri rannsóknir beinast að feðrum sem

beita ofbeldi milli nátengdra en sumir þeirra hafa áhyggjur af áhrifum

þess á tengsl við eigin börn (Perel og Peled, 2008; Stanley, Fell, Miller,

Thomson og Watson, 2012). Börn sem verða áskynja um ofbeldi verða

að sjálfsögðu fyrir margs kyns neikvæðum afleiðingum eins og nánar

verður komið að.

Handbókin skiptist í tíu kafla. Í fyrsta kafla er almenn umfjöllun og í

öðrum kafla er rætt um fordóma. Þriðji kafli fjallar um börn sem búa við

ofbeldi á heimilum, áhrif og einkenni og afleiðingar. Fjórði kafli fjallar

um einelti gegn börnum í skóla og sá fimmti um ofbeldi í fjölmiðlum

og á netinu. Í sjötta kafla eru ræddar forvarnir í skólastarfi. Sjöundi

kafli er um félagslega ráðgjöf og meðal annars tilkynningarskyldu til

barnaverndar. Áttundi kafli fjallar um viðtöl við barn vegna ofbeldis og

níundi kafli um verkferla. Í tíunda kafla eru tekin fyrir hagnýt verkefni

í skóla gegn ofbeldi, meðal annars ráðgjöf til barna.