Kynþroskaárin – kennsluleiðbeiningar

40740 Kynþroskaárin – Kennsluleiðbeiningar | © Menntamálastofnun og Ráðgjafar- og greiningarstöð 2023 16 Verkefni 3 Sjampó og hárnæring Aðföng • Myndir eða sýnishorn af mismunandi tegundum af sjampói og hárnæringu til að leyfa nemendum að lykta af og skoða. • E.t.v. dúkkur með hár sem má þvo. Aðferð Ræðið mismunandi hárgerðir, hárgerð tengist einnig litarhætti okkar og grófleiki hárs er mismunandi. Hvernig hárgerð er kennarinn með? En nemendur? Hvernig sjampó myndi henta hárgerð nemandans? Sumir sem eru með krullað og þurrt hár og nota stundum hárolíur og ákveðnar tegundir af sjampói. Skoðið hárnæringu og ræðið af hverju við notum hana. Þvoið hár á dúkku ef það er hægt og sýnið hvað er hæfilegt magn af sjampói sem á að nota. Þá er mikilvægt að skola sjampóið vel úr hárinu. Setjið því næst hárnæringu í hárið og skolið. Verkefni 4 Snyrtivörur fyrir öll bls. 40–42 Aðföng • Mynd 1 • Snyrtibudda (eign skólans eða kennarans) með helstu snyrtivörum: sjampó, hárnæring, svitalyktareyðir, rakvél/háreyðingarkrem, blautklútar annars vegar fyrir andlit og hins vegar fyrir kynfæri, tannbursti, tannkrem, tannþráður, naglaklippur, plokkari, andlitsvatn, andlitskrem, rakakrem á líkamann, ilmvatn, rakspíri, raksápa, dömubindi og fleira. Leyfið nemendum að handfjatla vörurnar í snyrtibuddunni, skoðið einn og einn hlut í einu. • Verkefni 3a og 3b Aðferð Skoðið mynd 1 og eða sýnið samhliða hlutinn úr snyrtibuddunni og spyrjið til hvers þetta sé notað og við hvaða líkamshluta viðkomandi vara sé notuð. Ræðið mikilvægi þess að nota ilmvatn og rakspíra rétt. Ræðið hvað er í lagi að spreyja oft (ath. hámark 2 sinnum á hvorn stað). Ef við spreyjum of oft getur það orðið óþægilegt fyrir aðra sem eru í kringum okkur, of mikil ilmvats- eða rakapíralykt er aldrei góð. Fáið síðan nemandann til að tengja vöruna við réttan líkamshluta, það er hvar þessi vara er notuð á líkamanum í verkefnum 3a og 3b. Athugið: Notið aldurssamsvarandi snyrtivörur, sbr. hreinsivörur fyrir farða, dömubindi, raksápu, rakvél og fleira. Verkefni 5 Daglegt skipulag bls. 43 Aðföng • Mynd 2 Aðferð Fyrir suma getur verið gott að búa sjónrænt skipulag um hvað þau gera á hverjum degi til að vera hrein og snyrtileg. Fáið nemendur til að tengja athöfn við klukkuna, þ.e. hvenær er líklegt á þessi athöfn eigi sér stað yfir daginn.

RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=