Orð eru ævintýri - Leiðbeiningar með mynda- og orðaspjöldum og stóru myndaspjöldunum

Orð eru ævintýri | © Miðstöð menntunar og skólaþjónustu | 40753 5 Hér eru dæmi um hvernig vinna má með mynda- og orðaspjöldin í tengslum við málörvun: Samsett orð – Mynda- eða orðaspjöld Vekið athygli á samsettum orðum í spilinu. Leikið ykkur með að taka samsett orð í sundur og setja saman, t.d. ísskápur, dúkkuvagn, bókahilla, þvottavél, regnbogi. Spjallið um úr hvaða orðum samsettu orðin eru mynduð og veltið fyrir ykkur hvaða nýtt orð er hægt að búa til. Að velja orð sem byrja á ákveðnum staf – Mynda- eða orðaspjöld Nemendur fá bunka af orðum/myndum og eiga að finna öll orðin sem byrja á tilteknum staf. Þetta er hægt að útfæra sem keppni eða samvinnuleik. Þjálfar hljóðvitund. Hentar nemendum sem eru byrjuð að lesa. Margræð orð og samheiti – Mynda- eða orðaspjöld Veljið orð sem eru margræð (t.d. tölur, tala, renna, buff) og farið yfir með nemendum hvaða orð hafa fleiri en eina merkingu. Einnig má kanna hvort þau þekki fleiri orð sem merkja það sama og önnur orð (t.d. strákur-drengur, barn-krakki, köttur-kisa, björn-bangsi). Búið svo til setningar með þessum orðum með nemendum. Líkamsorðin – Mynda- eða orðaspjöld Nemendur draga myndir af líkamshlutum og benda á viðeigandi líkamshluta á sér sjálfum. Upplagt er að nota tækifærið og tala um fjölda fingra, táa o.s.frv. Einnig er hægt að ræða saman um útlit o.fl. Að endurtaka orð – Mynda- eða orðaspjöld Kennari dregur orð eða mynd og segir orðið og nemandi (eða nemendur) endurtekur til að þjálfa hljóðvitund og framburð og til að festa orð í minni. Þegar nemandi hefur lært orðin er hægt að láta hann draga orðið og segja það og kennari endurtekur til að árétta réttan framburð. Einnig er hægt að skiptast á. Rímorð – Mynda- eða orðaspjöld Nemendur draga spil, lesa (ef um orðaspjald er að ræða) eða segja orðið (ef um myndaspjald er að ræða) og reyna að finna orð sem rímar. Sá sigrar sem finnur flest „alvöru“ rímorðin. Notið orðaspjöldin ef nemendur eru byrjuð að lesa. Litaleikur – Mynda- eða orðaspjöld Kennarinn vinnur með litaspjöldin og sér til þess að í umhverfi nemenda séu hlutir í þessum litum, geta t.d. verið leikföng, litir, fatnaður, pappír eða annað. Kennarinn setur eitt spjald á borðið í einu og spyr nemendur hvaða litur sé á spjaldinu og biður þau svo í kjölfarið að leita að hlutum í þessum lit í stofunni. Nemendur hlaupa um og finna hluti með viðeigandi lit og koma með þá (ef hægt er) á borðið. Það sama er hægt að gera með formspjöldin. Leikskóli Grunnskóli | Yngsta stig Grunnskóli | ÍSAT: Forstig 1. stig 2. stig Leikskóli Grunnskóli | Yngsta stig Grunnskóli | ÍSAT: 2. stig Leikskóli Grunnskóli | ÍSAT: Forstig 1. stig Leikskóli Grunnskóli | Yngsta stig Grunnskóli | ÍSAT: Forstig 1. stig 2. stig Leikskóli Grunnskóli | Yngsta stig Leikskóli Grunnskóli | Yngsta stig Forstig 1. stig Grunnskóli | Yngsta stig Grunnskóli | ÍSAT: Forstig 1. stig

RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=