Orð eru ævintýri | © Miðstöð menntunar og skólaþjónustu | 40753 20 1 | ORÐAFORÐAÞJÁLFUN Spjöldin bjóða upp á fjölbreytta orðaforðaþjálfun og er um að gera að nýta tækifærið þegar gefst að draga spjöldin fram. Tenging við aðalnámskrá leikskóla: „leggja þarf áherslu á að kenna börnunum orð sem eru í umhverfi þeirra og tilheyra daglegu starfi í leikskólanum en einnig orð sem koma fyrir í bókum. Fylgjast þarf vel með því að þau þrói með sér ríkulegan orðaforða jafnt og þétt, með góðum stuðningi og málörvun.“ (Hæfnirammar í íslensku fyrir fjöltyngd börn í leikskóla, 2021) Tenging við aðalnámskrá grunnskóla, hæfniviðmið á forstigi og 1. stigi í ÍSAT: „Nemandi kann grunnorðaforða, orð á 1. þrepi: getur nefnt orð yfir hluti, liti, fólk, daga, tölur og dýr og einfaldar setningar um daglegar athafnir í nánasta umhverfi, í skólanum, frístundinni og heima.“ „Nemandi getur skrifað einföld orð og einfaldar setningar sem hann hefur lært.“ (forstig) „Nemandi getur skrifað orð og orðasambönd til að lýsa hversdagslegum hlutum (t.d. lit eða stærð).“ (1. stig). (Aðalnámskrá grunnskóla, 2021) Að skoða myndir og lýsa þeim Flestar myndirnar eru líflegar og margt að gerast á þeim. Þær henta vel til að leggja inn ný orð þegar unnið er með ákveðin viðfangsefni daglegs lífs en einnig til upprifjunar á orðaforða sem þegar hefur verið til umfjöllunar. Aftan á spjöldunum eru spurningar sem geta komið umræðum af stað. Gæta þarf að því að tala ekki of hratt, spyrja opinna spurninga og gefa tíma og tækifæri til að svara. • Hvað sérðu á myndinni? • Hvað er að gerast? • Hvaða fólk eða dýr sérðu á myndinni? • Hvar er Kúri? • Hvar gerist sagan? • Hvað heldur þú að hafi gerst á undan? • Hvað heldur þú að gerist næst? Lykilatriði er að hlusta, taka eftir því hvaða umræður skapast og dýpka síðan umræðuna með nánari útskýringum. Gott er að nota myndirnar með fámennum hópi nemenda þar sem öll hafa tækifæri til að skoða þær vel. Ef leggja á inn nýjan orðaforða er nauðsynlegt að kanna fyrst bakgrunnsþekkingu nemenda t.d. með því að benda á einstaka hluti á myndinni og biðja þau að nefna orðin sem þau þekkja áður en kennarinn segir orðin. Sama er gert þegar orðin eru rifjuð upp. Eftir því sem hæfni nemenda er meiri má gera meiri kröfur til þeirra um að mynda setningar og segja frá því sem gerist á myndinni. Ef þjálfa á hæfni í ritun, geta nemendur skrifað orðin á miða og sett á myndina eða á orðavegg. Líkt og fram kemur í hugmyndabanka með bókinni Orð eru ævintýri þá eru ummerki eftir köttinn Kúra á öllum opnum bókarinnar. Kúri er venjulegur heimilisköttur sem eltist við eitt og annað á opnumyndunum og kemur sér í ýmis vandræði. Það er því tilvalið að nota ævintýri Kúra sem kveikju að samtali á hverju spjaldi.
RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=