Vertu þinn eigin yfirmaður

12 Kr. Kr. Kr. Kr. KOSTNAÐARÚTREIKNINGUR FYRIR ÓÁÞREIFANLEGA VÖRU (ÞJÓNUSTA, FORRIT OSFRV). 50 50 UMSJÓN OG VIÐHALD Á FORRITI OG SÖLUSÍÐU KOSTNAÐUR Á EININGU Kr. Kr. Kr. Kr. EFNISKOSTNAÐUR 6000 15.500 990 * KOSTNAÐARVERÐ = TÍMANOTKUN (KLUKKUSTUNDIR X KRÓNUR) FRAMLEIÐSLUKOSTNAÐUR Á EININGU SÖLUVERÐ Hvert er söluverð keppinautanna? (Sjá bls. 11) Keppinautur 1 kr. Keppinautur 2 kr. Hversu einstök er varan þín? einstök einstök Lágt verð Hátt verð 13 Kr. Kr. Kr. Kr. Kr. Kr. . KOSTNAÐARVERÐ SÖLUVERÐ TEKJUR = HVERJAR ERU TEKJUR ÞÍNAR? 940 50 990 Kr. Kr. Kr. Kr. Reiknaðu dæmið! Til þess að komast að því hvað þú getur þénað á vörunni verður þú fyrst að finna út hvað það kostar að framleiða, kaupa inn eða útfæra vöruna þína. Þetta kallast kostnaðarverð. Kostnaðarverð: Til eru mismunandi leiðir til að finna kostnaðarverð allt eftir því um hvaða vöru er að ræða. • Kannski býrðu sjálf(ur) til vöruna – ef þú býrð til dæmis til heimagerða umhverfisvæna sápu eða bakar listilegar bollakökur verður þú að reikna út efniskostnað. Þú leggur saman verð á öllu hráefni sem þú notar, t.d. í 20 stk., og deilir í útkomuna með 20, þá færðu kostnaðarverð á einingu. • Ef þú kaupir eitthvað og selur áfram á hærra verði þá er innkaupsverðið sem þú greiðir fyrir vöruna kostnaðarverð. • Ef þú býrð til nýja hluti úr gömlum notuðum sem þú hefur safnað eða keypt ódýrt þá er tími þinn og efniskostnaður það sem á að leggja saman. Tímakaup þitt verður að vera raunhæft, skoðaðu hvað þú færð í tímakaup í annarri vinnu og notaðu það við útreikninginn. • Ef þú ert að selja þekkingu þína eða þjónustu, eins og að viðra hunda eða passa börn, þá er kostnaðarverðið eingöngu reiknað út frá tíma. Reiknaðu með því að nota formúluna klukkustundir x kr. Vinnublað: Reiknaðu kostnaðarverð og fylltu það inn á vinnublaðið. Söluverð: Nú skaltu finna út hvað varan þín á að kosta. Það eru ekki til reglur um það hvernig maður reiknar út söluverð svo í raun ákveður þú það sjálf(ur). En til að ganga úr skugga um að viðskiptavinurinn vilji borga fyrir vöruna þína skaltu athuga þrennt: 1. Hvert er kostnaðarverð þitt? Varan verður að kosta meira en það, annars er reksturinn ekki í lagi! 2. Hvað kostar varan hjá keppinautunum? Þeir hafa ákveðið þetta verð af því að viðskiptavinir þeirra vilja borga það og þess vegna er gott að skoða það. (Sjá bls. 10) 3. Hversu einstök er hugmyndin þín? Ef hún er á einhvern hátt betri en keppinautanna þá getur þú mögulega verðlagt vöruna hærra. Skoðaðu þessa þrjá þætti og ákveddu hvað varan þín á að kosta, skrifaðu það svo inn í reitinn á vinnublaðinu. Hverjar eru tekjur þínar? Nú ertu með tölurnar sem þú þarft til að reikna út hvað þú þénar á vörunni þinni. Dragðu kostnaðarverðið frá söluverðinu = tekjur á stk. EFNISKOSTNAÐUR

RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=