MMenntun er mannréttindi og lykilforsenda lýðræðis og jafnréttis og þess að draga megi úr fátækt. Menntun er einnig grunnstoð efnahagslegrar þróunar. Í dag hefja um 90% allra barna grunnskólanám og fleiri eru læs en nokkru sinni fyrr. Á sama tíma blasa við miklar áskoranir. Fátækt, átök, mannúðarkrísur, barnahjónabönd, fötlun og mismunun koma í veg fyrir að yfir 250 milljónir barna geti sótt skóla. Næstum þriðjungur þessara barna býr í Afríkuríkjum sunnan Sahara. Barnahjónabönd og þunganir unglingsstúlkna valda því að færri stúlkur en drengir ljúka grunnskóla og fara í framhaldsnám. Á sama tíma eru gæði menntunar víða lítil og yfir 770 milljónir manna í heiminum eru enn ólæsar, tveir þriðju hlutar þeirra eru konur27. MIKILVÆGI MENNTUNAR Menntun er forsenda velmegunar, lýðheilsu og jafnréttis. Tengingin á milli menntunar og velmegunar sést greinilega á vísitölu lífskjaraþróunar (HDI), þar sem árangur þjóða er mældur meðal annars út frá skólagöngu. Í Níger, sem hefur mjög lága HDI-vísitölu, er skólaganga að meðaltali tvö ár. Á Íslandi sem hefur eina hæstu HDI-vísitölu heims, er skólaganga að meðaltali 13,8 ár. Menntakerfi heimsins þurfa að mæta þörfum fólks allt lífið – allt frá leikskóla til háskóla, ásamt því að tryggja jöfn tækifæri fyrir alla til símenntunar. Slíkt styrkir stöðu fólks á vinnumarkaði sem og samfélagið í heild sinni. Menntun er lykillinn að betri framtíð og opnar dyr að nýjum tækifærum sem hjálpa okkur öllum að leggja okkar af mörkum til sjálfbærara samfélags. #MENNTUN Staðan í dag: 90% allra barna hefja grunnskólanám. En fátækt og lokanir skóla í heimsfaraldrinum hafa enn áhrif á menntun og framtíð margra barna og ungmenna í lág- og meðaltekjulöndum. Horfur: Fleiri börn hefja grunnskólanám en bæði aðgengi og gæði menntunar eru mjög mismunandi milli landa. Ef ekkert verður að gert munu um 84 milljónir barna ekki sækja skóla árið 2030 og 300 milljónir barna eða ungmenna sem ganga í skóla munu útskrifast án þess að geta lesið eða skrifað26. 38
RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=