Útgáfudagur - Haust 2019

vor 2019 10 haust 2019 Einnig er vakin athygli á eftirfarandi rafrænu efni sem er nýtt á vefsíðu Menntamálastofnunar – www.mms.is. Þar má nálgast fleiri rafbækur, þar sem flest allar bækur sem gefnar eru út prentaðar koma einnig út sem rafbækur. NÁMSEFNI Í RAFBÓKARFORMI SAMFÉLAGSGREINAR ÍSLENSKA Kennsluleiðbeiningar með Litlu-Lesrúnu , námsefni fyrir 2. bekk með sérstaka áherslu á lesskilning. Í efninu koma fram hugmyndir um hvernig hægt er að útvíkka efnisþættina í bókinni og kveikja áhuga nemenda á efninu. Mikið er lagt upp úr vinnu með orðaforða áður en textinn sjálfur er lesinn, hugað að bakgrunnsþekkingu, ályktun um merkingu óþekktra orða og bent á leiðir til að greina aðalatriði í texta. Í leiðbeiningunum eru einnig settar fram hugmyndir að ritunar- og málfræðiverkefnum í tengslum við textana í bókinni. Áhersla er lögð á fjölbreytta kennsluhætti, s.s. samræður, hópavinnu, sköpun o.fl. Íslenski málhljóðakassinn er nú aðgengilegur á rafrænu formi og hægt er að prenta efnið út eftir þörfum. Á vefnum eru allir orðalistar og myndir auk bókstafa og fjölbreyttra hugmynda að vinnu með kassann. Efnið má nota með nemendum á öllum aldri og ÍSAT-nemendum til að kenna og leiðrétta framburð, þjálfa hlustun og hljóðgreiningu, efla orðaforða og hugtakanotkun og undirbúa lestur og ritun. Hljóðbækur í bókaflokknum Börn í okkar heimi samanstendur af fjórum bókum: Fátækt og hungur, Flóttamenn og farandfólk, Fordómar og þröngsýni og Stríð í heimi. Bækurnar fjórar eru afgreiddar í einum pakka. Á vef Menntamálastofnunar eru kennsluleiðbeiningar sem fylgja hverri bók kafla fyrir kafla. Í þeim má nálgast hugmyndir að ítarefni og umræðuefni ásamt verkefnum. Hljóðbókin Frelsi og velferð er framhald bókarinnar Styrjaldir og kreppa . Þessar bækur eru þýddar úr norsku og staðfærðar eftir föngum. Frelsi og velferð fjallar um tímann frá lokum síðari heimsstyrjaldar fram á síðustu ár Margt er um að velja – Vefefni e r námsefni í náms- og starfsfræðslu fyrir efstu bekki grunnskóla. Um er að ræða efni á pdf formi sem hefur verið unnið upp úr samnefndu efni sem gefið var út í bókunum Könnun á atvinnulífinu, Könnun á skólakerfinu og Fyrirætlanir mínar. Efninu er ætlað að auðvelda nemendum val á námi og starfi. Það hefur að geyma 14 verkefni og kennsluleiðbeiningar sem fylgja hverju þeirra. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ÍSLENSKI Íslenskimálhljóðakassinn ©2011AnnaMaríaGunnarsdóttir,Ást- hildurBj.Snorradóttir ©2011 teikningarBjörnÞórBjörnsson Ritstjórn:SylvíaGuðmundsdóttir 1.útgáfa2011 Námsgagnastofnun Kópavogi Íslenskimálhljóðakassinn Íslenskamálhljóðakassannmánotameðnemendum á öllum aldri,bæði íeinstaklingskennsluog í litlumhóp- um tilað • kennaog leiðrétta framburð • þjálfahlustunoghljóðgreiningu • eflaorðaforðaoghugtakanotkun • undirbúa lesturog ritun Íslenskimálhljóðakassinn Íkassanumeru samtals58 flokkaryfir íslenska samhljóðaog samhljóðasambönd. Hverjum flokki fylgja10myndapör (20stakarmyndir)þarsemmálhljóðinkoma fyrir í fram-, inn- ogbakstöðu orða.Að auki fylgja íslensku stafirnir á stökum spjöldum. Orðalistioghugmyndirumnotkunmá finna íbæklingi sem fylgirkassanum. NÁMSGAGNASTOFNUN 07016 Náms- og starfsfræðsla BerglindMelax BerglindHelga Sigurþórsdóttir HelgaHelgadóttir Guðbjörg T.Vilhjálmsdóttir 40202 Margt er um að velja Áður fyrr var það reglan að fólk var í sama starfinuævina út. Í dag er reglan sú að fólk skiptir oft um starf vegna örra breytinga í atvinnulífinu. Þvímá segja að starfsferillinn breyti oft um ásýnd. Þetta er á ensku kallað “protean career” og er þá vitnað í gríska guðinn Proteus sem gat breytt sér ímargs konar skepnur. TeikningarHögna Sigurþórssonar vísa í sögnina af guðinum Proteusi. Það er starfsferill af þessari gerð sem flestir unglingar eiga fyrir höndum og það er tilgangur þessa efnis að búa þau sem best undir síbreytilegan starfsferil.

RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=