Tónlist og umhverfi - kennarabók

29 Þekktu hljóðfærin (Nemendabók bls. 19) Nemendur hlusta á kennarann leika á hljóðfærin í skólastofunni og merkja með réttum númerum eftir þeirri röð sem spilað er í. Leikjasöngvar Í leikjum leggja börn fram krafta sína af fullri alvöru. Í söngleikjum (leikjasöngvum) er oft innbyggð víxlverkan milli þess að vera foringi og sá sem fylgir foringjanum. Leikurinn og söngurinn auðvelda hverjum og einum að taka þátt. Hópurinn lýtur forystu þess sem „er hann“ hverju sinni. En við hverja endurtekningu tekur nýtt barn við forystunni. Sjálfur leikurinn rammar inn samveruna. Sem dæmi um söngleiki (leikjasöngva) má nefna Inn og út um gluggann, Ein ég sit og sauma, Að finna hringinn og fleira (sjá Söngvasafn 1 fyrir yngsta stig bls. 9–22). Þarna lúta leikirnir eigin reglum. Eins má vinna á skapandi hátt í frjálsu flæði. Í náttúru Íslands eru margar skemmtilegar verur á sveimi, álfar og tröll. Hvernig hreyfa t.d. tröllabörnin sig? Getið þið búið til skóg í skólastofunni? Hvernig líta trén út? Á sama hátt má vinna með hvaða sögusvið sem er. T.d. nærumhverfið, umferðar- götu, farþega í strætisvagni, dýragarð, skólalóðina, ævintýraland. Leyfið börnunum að fara í gegnum alls konar skapandi ferli. Það er upplifunin sjálf sem mestu máli skiptir.

RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=