Stjórnun á tímum ágreinings og átaka

Stjórnun á tímum ágreinings og átaka Bls. 46 Er einhver aðferð semnotuð er nú þegar til að fræða starfsfólk semgæti líka reynst vel í tengslum við viðkvæm álitamál? Hvernig á að velja þá fræðslu sem hentar starfsfólki best? Þegar velja skal fræðslu sem hentar starfsfólki best er gott að hafa nokkur atriði í huga, t.d. hvaða hæfni starfs- fólkið býr nú þegar yfir, hvaða svið starfsins þarf að efla, áhuga einstakra starfsmanna og óskir um starfsframa auk hvers kyns opinberra fyrirmæla og leiðbeininga. Einnig er ágætt að hafa til hliðsjónar atriði sem komið hafa upp við greiningu á áhættu og nauðsynlegt er að taka á. Aðferðir til að meta þörf á fræðslu fyrir starfsfólk: f f Gátlisti fyrir sjálfsmat. f f Kannanir. f f Óskir einstakra starfsmanna. f f Samræður við millistjórnendur. f f Starfsþróunarsamtöl. Óháð því hvaða aðferð er notuð verður áherslan fyrir kennara að vera á lykilhæfni og hæfniviðmið til að fjalla um viðkvæm álitamál með nemendum og fyrir stjórnendur til að stjórna því hvernig skólinn tekur á við- kvæmum álitamálum. Mat á fræðsluþörf fyrir kennara. D æmi um hæfni: f f Að skilja rökin fyrir því að fjalla um viðkvæm álitamál. f f Að gera sér grein fyrir því hvað gerir málefni að viðkvæmu álitamáli. f f Að virða grundvallargildi. f f Að geta myndað grunnreglur fyrir umræður. f f Að geta skapað jákvæðan og öruggan bekkjaranda og skólabrag. f f Að velja viðeigandi kennsluaðferðir og námsleiðir. f f Að forðast fordóma. f f Að gera sér grein fyrir eigin fordómum og ályktunum og geta hafið sig upp yfir þær. f f Að greiða fyrir opnum spurningum og rökræðum. f f Að ná fram rödd nemenda. f f Að geta haldið utan um tilfinningaþrungin viðbrögð nemenda. f f Að geta svarað óviðeigandi athugasemdum. f f Að eiga samstarf við foreldra og fulltrúa í samfélaginu og geta fengið þá til þátttöku. Dæmisaga: Goetheskólinn í Sebnitz í Þýskalandi Goetheskólinn er í litlum bæ í suðaustur Þýskalandi. Eftir að einn af kennurum skólans fór á námskeið í rök- ræðum á vegum Hertie stofnunarinnar jókst áhugi innan skólans á að nota rökræður sem kennsluaðferð. Rökræður eru formleg aðferð í lýðræðislegum umræðum á milli tveggja hópa þar sem gilda ákveðnar reglur. Rökræður auka sjálfstraust nemenda, stuðla að gagnrýnni hugsun ogmeð því að nota rökræður eru umræður um viðkvæm og pólitísk álitamál teknar af meiri alvöru. Ákveðið var því að bjóða starfsfólkinu upp á námskeið í rökræðum innan skólans þar með taliðmóðurmáls-, náttúrufræði- og samfélagsfræðikennurum. Rökræðuformið var síðan notað með formlegum hætti með nemendum á 9. ári (13 – 14 ára) en sumir kennarar byrjuðu þó að nota það á einfaldari hátt með nemendum á 7. og 8. ári (11 – 13 ára). Þegar kom að nemendum á 11. ári (15 – 16 ára) var rökræðuformið notað í öllum námsgreinum en sérstaklega í náttúrufræði og samfélagsgreinum. 18 18. Frank and Huddleston (2009), pp. 58-59.

RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=