Stjórnun á tímum ágreinings og átaka

Stjórnun á tímum ágreinings og átaka Bls. 42 Hvaða aðferðir erumikilvægastar til að draga úr áhættu í sambandi við viðkvæm álitamál og hvers vegna? Hvaða ráðstafanir er gott að gera til að bregðast við áhættu? Aðgengilegt stuðningsnet í kringumnemendur og skýr stefna í þáttum er varða einelti, mismunumog barna- vernd eru gagnlegar ráðstafanir til að leysa vandamál er varða velferð og hegðun nemenda. Varðandi áhyggjur og kvartanir foreldra vegna umfjöllunar skóla um viðkvæm álitamál er mikilvægt að máls- meðferð sé skýr. Bregðast skal fljótt og óformlega við kvörtunum og ekki láta þær stigmagnast. Skýrir ferlar þurfa að vera til staðar til að taka á móti fyrirspurnum og kvörtunum og skilvirkni í því að beina þeim í réttan farveg og til viðkomandi aðila innan skólans sem getur tekið á málinu. Hins vegar er alltaf sú hætta fyrir hendi að átök eða ágreiningur muni breiðst út fyrir umdæmi skólans. Neikvæð fjölmiðlaumfjöllun getur skaðað orðspor skólans. Ef hætta er á slíku þarf að bregðast strax við. Þess vegna er gott að geta vísað til viðkvæmra álitamála í stefnu skólans í þessu sambandi. Þá getur verið gagnlegt að hafa samþykkta röksemdarfærslu fyrir því að fjalla um viðkvæm álitamál með nemendum og gögn sem styðja það eins og leiðbeiningar til starfsfólks og samskiptareglur ef fjölmiðlar óska eftir viðtölum eða fyrir fréttatilkynn- ingar og upplýsingafundi. Einnig geta atburðir og átök utan skólans valdið því að neikvæð opinber umfjöllun snerti skólastarfið á ein- hvern hátt. Til dæmis þegar stjórnmálaherferð er beint gegn tilteknum minnihlutahópum eða hluta af skóla- hverfinu. Þá getur skólinn þurft að grípa til aðgerða til að hindra að opinbera umfjöllunin hafi neikvæð áhrif á samskiptin innan og utan skólans. Þetta er líka hægt að setja inn í stefnu skólans, hvernig bregðast skuli við ef slíkt kemur fyrir. Dæmisaga: Bristol í Engalandi Í borginni Bristol er blandaður skóli með nemendur á aldrinum 11 – 16 ára. Þeir eru af fjörutíu ólíkum þjóð- ernum, þar á meðal eru margir nemendur af sómölskum uppruna. 13 karlmenn úr sómalska samfélaginu voru ákærðir fyrir ofbeldi gegn hvítum stúlkum. Skólastjórinn var látinn vita rétt áður en fréttir birtust í fjölmiðlum. Skólastjóranum var annt um að markmið skólans um fjölbreytileika þar sem allir eru metnir að verðleikum yrði haldið á lofti. Hann greip til aðgerða til að draga úr þeimneikvæðu áhrifum sem yfirvofandi fjölmiðlaumfjöllun myndi hafa á skólann, nemendurna og skólasamfélagið. Hann hafði sérstakar áhyggjur af því bakslagi sem gæti orðið gegn sómölsku samfélagi og nemendum þeirra í skólanum. Meðal þeirra aðgerða sem skólastjórinn greip til var að: f f Skrifa fréttatilkynningu þar sem fram kom að skólinn tæki hlutverk sitt um að tryggja öryggi nemenda mjög alvarlega og að unnið yrði að því með öllum hlutaðeigandi að tryggja að nemendur vissu hvernig þeir gætu varist og auk þess tilkynnt atvik sem yllu þeim áhyggjum. f f Koma fram í viðtölumhjá fjölmiðlum í borginni, sjónvarpstöðvum, útvarpsstöðvumog dagblöðum til að leggja áherslu á að nemendur af ólíkumuppruna gætu átt samskipti á jákvæðan hátt innbyrðis og við aðra í skólasamfélaginu. f f Hvetja foreldra og aðra í skólasamfélaginu sem höfðu áhyggjur að hafa þegar í stað samband við skólann. f f Skipuleggja sérstakan fund á sal til að vara nemendur viðmögulegu bakslagi í sambandi við nemendur af sómölskumuppruna og ítreka mikilvægi þess að nemendur styddu hver annan í og utan skólans. f f Eiga samtöl við og funda með sómölskum leiðtogum um sameinaðar aðgerðir til að leggja áherslu á stefnu skólans um jafnrétti og fjölbreytileika. f f Endurskoða námskrána m.t.t. þess hvernig fjalla skyldi ummenningarlega sjálfsmynd og fjölbreytileika. Með aðgerðunum tókst að draga verulega úr yfirvofandi hættuástandi og eftir nokkra daga hafði umfjöll- unin dregist saman. Skólastarfið hélt svo áfram með eðlilegum hætti hjá öllum nemendum þ.á.m. þeim sem koma úr sómalska samfélaginu, þeir upplifðu sig örugga í skólanum. 17 11 17. Personal communication.

RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=