Stjórnun á tímum ágreinings og átaka

Bls. 23 3. kafli Nám og kennsla S amræmi í námi og kennslu skapar andrúmsloft þar sem nemendur og kennarar vita til hvers er ætlast af þeim og hvernig þeir eigi að koma fram. Námsumhverfið verður bæði öruggt og aðlaðandi, eflir kennara til að takast á við ný ogmeira krefjandi málefni og hvetur nemendur til að tjá sig frjálslega umhugmyndir sínar og gerir þá fúsa til að ræða þær og rökstyðja. Samræming er auk þess tæki til gæða- og áhættustjórnunar. Hún eykur gæðin í náminu og dregur úr hættu á að vandamál komi upp í kennslunni eða að þau breiðist út innan skólans og utan. Í þessum kafla er hlutverk samræmingar í námi og kennslu til að byggja upp aðferðir til að taka á viðkvæmum álitamálum ígrundað. Hvaða hlutverki gegnir samræming í tengslum við viðkvæm álitamál? Með samræmingu er ekki átt við að allir kennarar eigi að starfa á nákvæmlega sama hátt. Kennarar eru ein- staklingar og sérkenni hvers og eins ber að virða. Þeir eiga að fá tækifæri til að þróast í starfi eftir því semhentar eiginleikum hvers fyrir sig. Með samræmingu er í þessu samhengi átt við þróun sameiginlegra hugmynda og aðferða sem gagnast öllu skólasamfélaginu, kennurum, nemendum og foreldrum. Þættir þar sem samræming í sambandi við viðkvæm álitamál skiptir miklu máli: f f Skilgreining á viðkvæmum álitamálum. f f Hvað gerir málefni að viðkvæmu álitamáli. f f Rök fyrir því að fjalla um viðkvæm álitamál. f f Gildi. f f Grunnvallarreglur fyrir umræður. f f Bekkjarhegðun. f f Náms- og kennsluaðferðir. f f Umræðu- og rökræðustjórn. f f Hvernig tekið er á tilfinningaþrungnum viðbrögðum nemenda. f f Skilningur á því hve mikill ágreiningur er um tiltekin málefni. Að hve miklu leyti fara kennarar eftir sömu aðferðum þegar þeir fjalla um viðkvæm álitamál með nemendum? Er þörf á meiri samræmingu þegar kemur að umfjöllun um viðkvæm álitamál í skólanum og hvers vegna? Hvernig er samræmingu komið á? Árangursríkasta leiðin til að þróa samræmi í námi og kennslu er að skapa tækifæri fyrir samvinnu á milli starfs- fólks til að skipuleggja kennsluna og að þróa aðferðir. Kennarar geta stutt hver annan og deilt sögum af reynslu í ólíkum nemendahópum, deildum og árgöngum. Til eru nokkrar aðferðir sem nota má til að ná þessu fram.

RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=