14 Áhrif góðrar skriftarfærni gætir enn víðar. Þegar hefur verið fjallað um gildi hennar fyrir nám í lestri og ritun en áhrif hennar virðast jafnframt ná til aukinnar færni í stafsetningu. Nemendur sem búa yfir aldurssvarandi skriftarfærni eru líklegri til að ljúka skriflegum verkefnum sem þeim hefur verið sett fyrir og magn og gæði texta eru einnig meiri (Graham, 2010). Rannsóknir Grahams sýna svo jafnframt að skriftarfimi nemenda heldur áfram að aukast að minnsta kosti upp í 9. bekk og jafnvel lengur. Nýlegar rannsóknir á nemendum, sem hafa haft aðgang að stafrænni tækni frá upphafi formlegrar skólagöngu, leiða í ljós að þeir lærðu námsefnið betur og með árangursríkari hætti með því að glósa með skriffæri fremur en á tölvu. Ástæðan fyrir þessu er líklega sú að tímafrekara er að handskrifa glósur og til að geta haldið í við kennarann þurfa nemendur að ígrunda og draga efnið saman áður en þeir glósa, eitthvað sem fingrafimir nemendur gera ekki við glósutöku á lyklaborð (Mueller og Oppenheimer, 2014). Eins og þessar rannsóknir sýna fram á er skriftarkennslan mikilvægur þáttur í skólagöngu barna og eflir margs konar færni sem nýtist þeim í námi. Góð færni í notkun lyklaborðs og ritun Eins og fram kemur í ritunarreipinu eru blýanturinn og lyklaborðið leiðir til að miðla texta og í raun eru áhrif góðrar skriftarfimi á ritun texta þau sömu og áhrif góðrar færni í notkun lyklaborðs þegar nemendur hafa náð góðum tökum á lestri. Í aðalnámskrá grunnskóla eru hæfniviðmið sem kveða á um færni nemenda að geta beitt réttri fingrasetningu á lyklaborð (Menntamálaráðuneytið, 2013; 2024). Þetta er mikilvæg færni sem skólar ættu að leggja áherslu á að kenna og þjálfa þar sem þáttur ritunar verður sífellt stærri í námi eftir því sem nemendur eldast og færast upp á efri skólastig. Kennsla og þjálfun í notkun lyklaborðs þarf því að fá svigrúm í stundatöflu, alveg eins og skriftin, og þá gætu fagurfræðilegar áherslur í skriftarkennslu þurft að víkja en áherslan á læsileika og fimi skriftar þurft að vera í forgrunni.
RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=