10 hljóðavitund nemenda sem er góð viðbót fyrir þá sem þurfa að efla þessa grunnfærni. Með því að auka þátt þjálfunar, fjölga viðfangsefnum í skriftarkennslunni og tengja þau betur við lestrarnám byrjenda, tekst vonandi að treysta vel undirstöður bæði lesturs og ritunar fyrir langflesta nemendur. Í upphafi er lögð áhersla á að nemendur vinni eingöngu með ritun orða sem innihalda bókstafi sem búið er að leggja inn hverju sinni og rifji stafdrátt þeirra jafnt og þétt upp í gegnum ritun einfaldra, algengra orða þar sem ritháttur og framburður fara vel saman. Á síðari stigum skriftarnámsins fá nemendur kynningu á flóknari orðum þar sem misræmi á milli ritháttar og framburðar er meira og einnig er unnið með einfaldar réttritunarreglur samhliða skriftarþjálfuninni. Gert er ráð fyrir því að kennsla og þjálfun í ritun tölustafa sé hluti af viðfangsefni nemenda á fyrsta þrepinu. Þjálfunarefni fyrir ritun tölustafa er gefið út í sérstöku hefti þar sem ritun ýmiss konar stærðfræðitákna fær einnig svigrúm en slík þjálfun getur reynst sumum nemendum nauðsynleg. Það er ekkert sem kemur í veg fyrir það að ritun tölustafa og merkja fái rými innan stærðfræðikennslunnar enda e.t.v. hægt að tengja slíka vinnu með merkingarbærari hætti við viðfangsefni hennar en íslenskunnar. Skólar sem fylgja annarri röð við innlögn á bókstöfum geta sótt skriftarbækurnar á rafrænu formi á Skriftarvefinn eða við leit í námsefni á mms.is, heimasíðu Miðstöðvar menntunar og skólaþjónustu. Hægt er að hlaða rafbókum niður sem pdf skjali og prenta út. Þeir eru því ekki bundnir af því að fylgja stafainnlögninni sem stuðst er við í Lestrarlandinu. Áherslur og viðfangsefni á þrepi 2 Eins og sjá má í töflu 2 hér að framan eru megináherslurnar á þrepi tvö þær að nemendur beiti réttum stafdrætti og tileinki sér réttar tengingar við ritun hálftengdrar ítalíuskriftar. Þetta tvennt leggur grunninn að skriftarfimi en bæði stafdráttur og tengingar þurfa að vera nákvæmar, sjálfvirkar og öruggar til að nemandi geti smám saman, með góðri þjálfun, öðlast þann skriftarhraða sem nýtist honum við miðlun eigin texta. Í Skrift 2a er lögð áhersla á að rifja upp stafdrátt allra bókstafa í gegnum stafafjölskyldur. Bókstafirnir eru flokkaðir í fjölskyldurnar út frá sameiginlegu grunnformi og eru þær alls fimm. Eftir upprifjun á grunnformum eru tengingarnar lagaðar inn. Skriftarkennarar þurfa að gefa sér góðan tíma við innlögn þeirra og nýta sér stigskiptan stuðning (ég geri – við gerum – þið gerið) í vinnu með nemendum. Gert er ráð fyrir að nemendaefnið, Skrift 2a og 2b, innihaldi næg tækifæri til þjálfunar en kennarar ættu þó að vera undir það búnir að þurfa að þjálfa betur einstakar tengingar með hluta nemendahópsins. Þeir gætu því þurft að útbúa aukaæfingar en þar getur Skriftarsmiðjan komið að góðum notum. Með henni er hægt að útbúa fleiri verkefni sem hægt er að aðlaga að þörfum hvers nemanda þar til hann hefur náð góðum tökum á stafdrætti og tengingum.
RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=