5 SJÁLFBÆR MENNTUN FYRIR ALLA Sjálfbærni er stærsta verkefni samtímans. Það felst í því að stuðla að sjálfbæru lífi á okkar litlu Jörð, þéttsetinni fólki og öðrum lífverum. Verkefnið snýst ekki um að finna leiðir til að margir geti komist af heldur að skapa aðstæður svo allar manneskjur geti lifað góðu lífi. Það snýst ekki um að viðhalda því hvernig fólk lifir í dag, við upphaf 21. aldarinnar, heldur snýst það um að skapa nýjan heim þar sem allt fólk fær tækifæri til að blómstra. Þetta markmið mun einungis nást ef við, mannfólkið, lærum að lifa farsællega hvert með öðru og með öðrum dýrum og náttúrunni í heild. Þegar sagt er að sjálfbært líf sé markmiðið, þá er ekki verið að tilgreina eitthvert vel skilgreint markmið. Sannleikurinn er sá að enginn veit hvernig sjálfbær heimur við upphaf 21. aldar lítur út. Enginn hefur kynnst slíkum heimi. Verkefnið framundan er að uppgötva nýja möguleika, læra að lifa og njóta með nýjum hætti, og um leið að aflæra margt sem okkur þykir bæði sjálfsagt og eðlilegt. Sem verkefni á sviði menntunar felur sjálfbærni í sér áskoranir sem menntakerfi og kennarar hafa aldrei áður staðið frammi fyrir. Í hefðbundinni menntun hefur hlutverk kennara verið að veita svör, miðla þekkingu hinna fullorðnu til nýrra kynslóða og temja hinum ungu siði og gildi þess samfélags sem hinir eldri hafa mótað. Í þessu hlutverki hafa kennarar verið dyggilega studdir af margvíslegu kennslu- efni, sem oftar en ekki er fullt af svörum. Nú hefur vefurinn bæst við sem nánast óþrjótandi brunnur svara (sem eru reyndar af misjöfnum gæðum og sum alveg út í hött). Núna stöndum við frammi fyrir því að hin hefðbundnu svör duga ekki lengur. Auðugu ríkin á Vestur- löndum, með sín frábæru menntakerfi, eru þau lönd Jarðarinnar sem valda loftslagi og vistkerfum heimsins hvað mestum skaða. Þetta eru líka ríkin sem viðhalda hvað dyggilegast misskiptingu í heiminum. Af þessu er ljóst að menntakerfi Vesturlanda verða að taka grundvallar- breytingum.
RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=