Sjálfbærni - Rit um grunnþætti menntunar

Grunnþættir menntunar 63 greinasafn/grein/1036671/?item_num=60&dags=2005–09–05 og http://www.guardian.co.uk/ commentisfree/2012/nov/19/children-lose-contact-with-nature. Sjá líka Sigrún Helgadóttir og Páll Jakob Líndal. 2010, Maður og náttúra. Náttúrufræðingurinn 79 (1–4) bls. 95–101, o.fl . 25 Náttúruverkefni, kennarahandbók um náttúrudýr. 1994. Námsgagnastofnun, Reykjavík Náttúru­ verkefnunum er ekki lengur dreift í skóla en þau eru enn víða til skólum og á bókasöfnum. 26 Þættir um umhverfismál ætlaðir krökkum eru í Æskan 1993 í 5., 6., 7., 8., og 9.–10. tbl. og 1994 í 2., 3., 4., 7. og 8. tbl. 27 Sjá: Viðar Hreinsson. 2003. Andvökuskáld . Bjartur, Reykjavík, bls. 20. 28 Sigrún Helgadóttir. 2002. Náttúrubörn 21. Umhverfismennt á tækni- og upplýsingaöld. Grænskinna . Ritstjóri Auður H. Ingólfsdóttir. Mál og menning, Reykjavík, bls. 179–189. Í bókinni Grænskinnu er margar greinar um umhverfismál eftir nokkra höfunda. 29 Rachel Carson. 1965. Raddir vorsins þagna . Gísli Ólafsson íslenskaði. Almenna bókafélagið, Reykjavík. 30 Rachel Carson. 1956. The Sense of Wonder . Harper & Row, New York. Bókin var endurútgefin af Harper Collins Publishers árið 1998. 31 Náttúruverkefni, kennarahandbók um náttúrudýr. 1994. Námsgagnastofnun, Reykjavík, er dæmi um kennsluefni í þessum anda. Samtökin sem stóðu að útgáfu þess hafa nú vefsíðuna: http://www. councilforee.org/. 32 Education for Sustainable Development. Sourcebook . 2012. UNESCO. 33 Sjá t.d. skýrslur um þróunarstarf í leikskólum. Frá Lindarborg í Reykjavík, skólastjóri Ragnheiður Halldórsdóttir: Náttúrubörn í Miðborginni. Umhverfismennt fyrir leikskólabörn . Þróunarverkefni í leikskólanum Lindarborg og frá Tjarnarseli í Reykjanesbæ: Vettvangsferðir um nánasta umhverfi leikskólans. Einnig fjölmargar skýrslur leikskóla sem hafa tekið þátt í verkefninu Skólar á grænni grein: http://landvernd.is/graenfaninn/. 34 Rachel Carson. 1956. The Sense of Wonder. Harper & Row, New York, bls. 42–52, þýð. Sigrún Helgadóttir. 35 Bein tilvitnun í skýrslu á heimasíðu leikskólans Hálsaskógar frá árinu 2007, http://halsaskogur. leikskolar.is/index.php/umhverfismennt, bls. 14–15. 36 Hér er til gamans bent á blogg Reynis Traustasonar, ritstjóra DV . Hann sagði í útvarpsþætti frá breytingum sem hefðu orðið á honum eftir að hann hafði stundað fjallgöngur um nokkurn tíma. Fjallgöngurnar stundaði hann fyrst og fremst til þess að grenna sig en þær höfðu ýmis önnur áhrif. Yfirlýsingar Reynis vöktu mikil viðbrögð og hann svaraði þeim í bloggi sínu: http://www.dv.is/blogg/ barattan-vid-holdid/2012/9/15/berfaettur-ofgamadur/. 37 Vefnum www.2020.is er t.d. haldið úti af Stefáni Gíslasyni, umhverfisstjórnunarfræðingi og sérfræðingi í sjálfbærri þróun. 38 Sjá heimasíðu GETA-hópsins: http://skrif.hi.is/geta. 39 Efni um menntun til sjálfbærni er t.d. gefið út af UNESCO: http://www.unesco.org/new/en/ education/themes/leading-the-international-agenda/education-for-sustainable-development/ publications/. 40 http://www.fee-international.org/en. 41 http://www.eco-schools.org/. 42 Vefsíða Landverndar: www.landvernd.is . 43 Sjá: http://landvernd.is/graenfaninn/Skólar. 44 Frú Vigdís Finnbogadóttir, forseti Íslands, 1991. Móðir Jörð. Bjargið Jörðinni. Iðunn, Reykjavík, bls. 11–13. 45 Úr Völuspá , endurort af Þórarni Eldjárn, Mál og menning, 2005, bls. 48, 50 og 54.

RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=