Sjálfbærni - Rit um grunnþætti menntunar

Grunnþættir menntunar 23 betra fyrir mannkyn að leggja áherslu á það sem við eigum sameiginlegt heldur en það sem sundrar ættu allar þjóðir að geta sameinast um að virða leikreglur Jarðar til góða fyrir allt mannkyn og komandi kynslóðir. Oft er mikilvægt að kunna að „lesa á milli línanna“, lesa það sem í raun ekki sést. Ef við sjáum fótspor í sandi vitum við að þar hefur gengið maður þótt við sjáum engan mann. Ef þar er líka bílslóð vitum við hvað það merkir, slóð bílsins er væntanlega mun dýpri og greinilegri en fótsporin. Líklega hverfa öll ummerki í næsta roki og rigningu, alla vega fótsporin en kannski safnast vatn í slóðina og hún dýpkar og verður enn greinilegri. Úr sporunum og slóðinni í sandinum má því lesa ýmislegt sem ekki sést. Í raun má lesa miklu meira en það sem hér hefur verið rakið því að sporin sem maðurinn og bíllinn skildu eftir sig eru enn meiri og dýpri en þau sýnast. Nánasta umhverfi okkar Í Selásskóla í Reykjavík uppgötvaðist að þótt krakkar þekktu áttir á landakorti þá voru þeir áttavilltir úti við. Ákveðið var að teikna áttastjörnu á skólalóðina, sjá slóð í samantekt kennsluverkefna á bls. 58. Nú er auðveldara en áður að vita úr hvaða átt vindurinn blæs. Sumir kennarar undirstrika áttirnar með því að ganga frá stjörnunni í ákveðna átt að svo miklu leyti sem það er hægt fyrir húsum og öðrum mannvirkjum. Hvað rekumst við á og sjáum þegar gengið er í norður frá skólanum? Hvaða götur eru þar, byggingar, opin svæði og hvaða fjöll sjáum við í þá átt á sjóndeildarhring? En ef farið er í austur, suður eða vestur? Farið í ýmiss konar veðri og á ólíkum árstíðum. Setið á góðum stað og upplifað, hlustað, þreifað, þefað. Skoðuð form og fyrirbæri, grjót og steinar, tré og aðrar plöntur, nöfn á götum og örnefni. Til eru loftmyndir af skólahverfinu frá ólíkum tímum sem sýna hvernig hverfið byggðist upp. Hvað breyttist þegar byggðin lagði landið undir sig? Hvernig var land og náttúra hér áður og hverjir bjuggu hér? Til dæmis ýmsir fuglar. Hvert fóru þeir? Talað við fólk sem búið hefur lengst í hverfinu. Upplýsingum safnað og unnið úr þeim, myndir teknar og teikningar gerðar.

RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=