40756 | Réttindasmiðjan – Mannréttindafræðsla | Miðstöð menntunar og skólaþjónustu 61 Smiðja 9 RÉTTINDABÆRINN Markmið: Að nemendur: • geti sett réttindi sín í samhengi við umhverfi sitt og daglegt líf • geti sett hlutverk ýmissa stofnana í samhengi við réttindi sín Dæmi um efni og áhöld: • Margs konar pappír og pappi, gjarna afgangar eða endurunnið efni • Límstifti, skæri, blýantar og litir • Barnasáttmálinn • Ef unnið er þrívíddarlíkan þarf fernur og kassa og fleira í þeim dúr til að gera hús. • Ef bærinn á að vera rafrænn þarf viðeigandi tæki og forrit. Gagnlegt efni: Réttindabærinn er verklegt verkefni sem tekur u.þ.b. tvær 80 mínútna kennslustundir, allt fer það eftir því hversu margir nemendurnir eru og hversu stórt verkefni kennari ákveður að gera. Kveikja: Samtal Hvað þarf að vera til staðar í bæ/samfélagi þar sem öll réttindi barna eru virt? Kennari kynnir verkefnið fyrir nemendum. Verkefnið snýst um að velta fyrir sér hvaða staðir og stofnanir þurfa að vera til staðar í samfélaginu til þess að börn njóti réttinda sinna. Nemendur láta hugann reika og kennari skrifar eins mikið af hugmyndum og hægt er upp á töflu. Kennari getur nefnt greinar sáttmálans og kannað hvort nemendum detti í hug staður eða stofnun sem tengist hverri grein. Dæmi: • Skólar, leikskólar og framhaldsskólar tengjast 28. og 29. gr. um menntun. • Spítalar, heilsugæslur og endurhæfingarstöðvar tengjast 24. gr. um heilsuvernd og 39. gr. um bata og aðlögun. • Sundlaugar og íþróttamiðstöðvar tengjast 31. gr. um íþróttir og tómstundir.
RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=