40756 | Réttindasmiðjan – Mannréttindafræðsla | Miðstöð menntunar og skólaþjónustu 41 Verkefni 1: Spjallfélagaverkefni! Nemendur fá um 10 mínútur til að ræða saman og skrifa hjá sér stikkorð. Kennari gengur á milli og gengur úr skugga um að allir taki virkan þátt. Spurningarnar sem pörin ræða sín á milli eru: 1. Ímyndaðu þér, hvernig væri heimurinn ef enginn hefði gengið í skóla? Hvað væri öðruvísi? 2. Ef þú fengir ekki að fara meira í skóla frá og með morgundeginum, hvernig myndi þér líða? Hvers myndir þú sakna úr skólanum? Eftir viku? Eftir mánuð? Eftir ár? 3. Hvað læra börn í skólanum? Bæði af kennaranum sínum og bókunum og einnig af öðrum börnum og umhverfinu. 4. Af hverju er mikilvægt að fá menntun? Næst er farið saman yfir svörin, nemendur eru beðnir um að deila svörum sínum og hópurinn ræðir niðurstöður. Hér er líka hægt að nota Fylgiskjal 12. Punktar fyrir kennara: 1. Hvernig væri heimurinn ef enginn hefði gengið í skóla? Við getum ekki vitað svarið við þessari spurningu – en við getum t.d. velt því fyrir okkur hve langt við værum komin í tækni og vísindum, læknisfræði og borgarskipulagi. Væru til bílar, rafmagn og símar? Væru til lyf við sjúkdómum og sjúkrahús með tækjum og tólum sem þarf til að hjúkra fólki? Væru til eins margar góðar bækur? Hvernig væru tungumálin? Myndu Íslendingar skiptast upp í marga hópa sem hver talaði sína útgáfuna af gömlu íslenskunni? Hvernig væri sambandið við útlönd? Myndum við þekkja framandi menningu? Væru til flugvélar? Væri sjónvarpið til og leikjatölvur? Svona má halda áfram. 2. Hvernig myndi þér líða ef þú fengir ekki að fara meira í skóla og hvers myndir þú sakna? Myndir þú vera sátt/ur við þetta ef þetta væri varanlegt? Eða værirðu bara sátt/ur í stuttan tíma fyrst á eftir? Hefðir þú tækifæri til að hitta jafn marga krakka jafn reglulega? Gæti verið að þú þyrftir þá að vinna? Hvernig fyndist þér það? Myndir þú sakna þess að læra stærðfræði, íslenska málfræði, myndmennt eða þess að læra nýtt tungumál? 3. Hvað læra börn í skólanum? Í skólanum læra börn að lesa, reikna, skrifa, erlend tungumál, heimilisfræði, sögu og landafræði og þau læra um mismunandi menningu og trúarbrögð til að þau skilji heiminn betur. Börn læra líka um réttindi barna og mikilvægi þess að koma vel fram við hvert annað. Börn læra líka að vinna saman, leika saman, taka tillit til annarra og þau þjálfast í að sækja sér upplýsingar og mynda sér skoðanir. 4. Hvers vegna er mikilvægt að fá menntun? Menntun skiptir öllu máli til þess að geta tekið fullan þátt í samfélaginu og hún skiptir mjög miklu máli fyrir framtíðina. Góðri menntun fylgja aukin tækifæri, aukið starfsöryggi og öruggari framtíð. Það mikilvægasta sem menntun gefur okkur er frelsið til að velja hvað við viljum gera í framtíðinni. Það er mismunandi hvort fólk kýs að ná sér í háskólamenntun eða ekki en það sem skiptir máli er að fólk fái tækifæri til að velja sjálft hvað 40756 | Réttindasmiðjan – Mannréttindafræðsla | Miðstöð menntunar og skólaþjónustu 99 Fylgiskjal 12 Máttur menntunar Spjallfélagaæfing 2 Nöfn: og 1. Ímyndaðu þér, hvernig væri heimurinn ef enginn hefði gengið í skóla? Hvað væri öðruvísi? 2. Ef þú fengir ekki að fara meira í skóla frá og með morgundeginum, hvernig myndi þér líða? Hvers myndir þú sakna úr skólanum? Eftir viku? Eftir mánuð? Eftir ár? 3. Hvað læra börn í skólanum? Bæði af kennaranum sínum og bókunum og einnig af öðrum börnum og umhverfinu. 4. Af hverju er mikilvægt að fá menntun?
RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=