EFNISYFIRLIT Formáli .................................................................................................... 5 Til lesenda..................................................................................... 6 Inngangur................................................................................................. 7 1 Ofbeldi er hluti af samfélagsgerðinni............................................. 9 1.1 Gerandi og þolandi............................................................. 11 2 Fordómar........................................................................................... 12 2.1 Skóli gegn fordómum......................................................... 13 2.2 Nemendur sem þarfnast sérstakrar athygli í skólanum. 15 3 B örn sem búa við vanrækslu og ofbeldi. ....................................... 21 3.1 Í hverju birtist heimilisofbeldi?......................................... 25 3.2 Áhrif vanrækslu og ofbeldis á heimilum á börn............. 26 3.3 Algeng form illrar meðferðar á börnum.......................... 27 Vanræksla....................................................................... 27 Andlegt ofbeldi .............................................................. 29 Líkamlegt ofbeldi............................................................ 31 Kynferðisofbeldi.............................................................. 33 Merki um ofbeldi á heimili barns.................................. 37 3.4 Hvernig geta kennarar talað við börn um ofbeldi?........ 38 4 Einelti. ................................................................................................ 40 4.1 Hvernig birtist einelti?. ...................................................... 41 4.2 Hverjir verða fyrir einelti?................................................. 42 4.3 Foreldrar og viðbrögð við einelti ..................................... 43 4.4 Að greina milli eineltis og annarra aðstæðna. ................ 45 4.5 Gagnlegar slóðir.................................................................. 46 5 Stafrænt ofbeldi................................................................................. 47 5.1 Skaðlegt efni og samskipti . ............................................... 48 5.2 Stafrænt kynferðisofbeldi .................................................. 49 5.3 Ofbeldi, hatursorðræða og hótanir................................... 50 5.4 Klám og kynferðislegar athugasemdir............................. 51 5.5 Falsfréttir.............................................................................. 52 5.6 Leiðsögn barna í stafrænum heimi. ................................. 52 5.7 Miðlalæsi.............................................................................. 53 5.8 Börn og ungmenni sem verða fyrir stafrænu ofbeldi. ... 54 5.9 Vernd barna gegn skaðlegu myndefni. ............................ 54 5.10 Gagnlegar slóðir.................................................................. 55 6 Forvarnir í skólastarfi....................................................................... 56 6.1 Gott uppeldisstarf besta forvörnin gegn ofbeldi............. 57
RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=