Kynningarskrá 2024

KYNNINGARSKRÁ 2024

EFNISYFIRLIT ERLEND TUNGUMÁL ............... 2 DANSKA . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2 ENSKA . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 6 ÍSLENSKA ....................... 10 ÍSLENSKA SEM ANNAÐ TUNGUMÁL . 28 ÍSLENSKT TÁKNMÁL . . . . . . . . . . . . . . 29 LIST- OG VERKGREINAR . . . . . . . . . . . . 32 MYNDMENNT . . . . . . . . . . . . . . . . . 32 TÓNMENNT . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 34 DANS . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 36 HEIMILISFRÆÐI . . . . . . . . . . . . . . . . 37 HÖNNUN OG SMÍÐI . . . . . . . . . . . . 39 TEXTÍLMENNT . . . . . . . . . . . . . . . . . 39 LEIKLIST . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 40 NÁTTÚRUGREINAR . . . . . . . . . . . . . . . 41 NÁTTÚRUFRÆÐI, LÍFFRÆÐI, EÐLIS- FRÆÐI, EFNAFRÆÐI, VISTFRÆÐI, STJÖRNUFRÆÐI, JARÐFRÆÐI SAMFÉLAGSGREINAR . . . . . . . . . . . . . 52 HEIMSPEKI . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 53 LANDAFRÆÐI . . . . . . . . . . . . . . . . . 54 LÍFSLEIKNI . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 57 SAGA . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 68 TRÚARBRAGÐAFRÆÐI . . . . . . . . . . 73 ÞJÓÐFÉLAGSFRÆÐI . . . . . . . . . . . . 75 SKÓLAÍÞRÓTTIR . . . . . . . . . . . . . . . . . . 77 STÆRÐFRÆÐI . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 78 UPPLÝSINGA- OG TÆKNIMENNT . . . . 86 ANNAÐ . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 87 LÆSISVEFURINN . . . . . . . . . . . . . . . 87 RITUNARVEFURINN . . . . . . . . . . . . 87 AÐGENGILEG MATSTÆKI Á VEGUM MIÐSTÖÐVAR MENNTUNAR OG SKÓLAÞJÓNUSTU .............. 87 AÐALNÁMSKRÁ GRUNNSKÓLA . . . 87 FRÆÐSLUGÁTTIN . . . . . . . . . . . . . . 88 Kynningarskrá Miðstöðvar menntunar og skólaþjónustu hefur að geyma yfirlit yfir námsefni sem er í útgáfu Námsefnið er á fjölbreyttu formi eins og nemenda- og verkefnabækur, kennsluleiðbeiningar, vefir, hlustunaræfingar, hlaðvörp, hljóðbækur, rafbækur, myndbönd og verkefni til útprentunar Með því að smella á titlana færðu nánari kynningu á efninu Þá getur þú séð hverjir eru höfundar texta, myndhöfundar, lesarar, forritarar og aðrir sem hafa komið að námsefnisgerðinni Kynntu þér málið og finndu efni sem hentar þér 1 KYNNINGARSKRÁ Við titil efnis eru oft litlar táknmyndir: bók stafrænt efni

2 ERLEND TUNGUMÁL MIÐSTIG / UNGLINGASTIG DANSKA Byrjendaefni í dönsku fyrir miðstig grunnskóla Efnið samanstendur af tveimur grunnbókum Start og Smart, verkefnabókum, kennsluleiðbeiningum, hlustunaræfingum, spilum og leikjum ásamt hljóðbókum Allt efnið er til á vef START – LEIKJAVEFUR Gagnvirkur vefur í dönsku fyrir miðstig Hann er ætlaður sem ítarefni með kennslubókinni Start START OG SMART Námsefni í dönsku fyrir unglingastig, efnið þjálfar hlustun, tal, lesskilning og ritun Efnið samanstendur af Tak grunnbók og tveimur verkefnabókum, sem einnig eru til sem rafbækur Auk þess eru kennsluleiðbeiningar, hlustunaræfingar, skapandi verkefni og hljóðbók á vef TAK TAK FOR SIDST · TAK FOR HJÆLPEN Tak er kennslubók í dönsku fyrir unglingastig grunnskóla. Í henni eru fjölbreyttir textar sem fjalla um heilbrigði, hugrekki, fjölskyldur, tómstundir, ungmenni og fleira. Bókinni fylgja tvær verkefnabækur. Í þeim eru verkefni sem gagnlegt er að vinna áður en texti er lesinn, verkefni sem unnin eru á meðan lesið er og enn önnur sem nemendur leysa eftir að hafa unnið með textann. Kennslubókin og verkefnabækurnar eru aðgengilegar á rafrænu formi á vef Menntamálastofnunar. Auk þess eru á vefnum kennsluleiðbeiningar, hlustunaræfingar og skapandi verkefni. Höfundar eru Ásdís Lovísa Grétarsdóttir og Erna Jessen. TAK · ELLERS TAK · TAK FOR GAVEN TAK FOR LÅN · TUSIND TAK · TAK FOR MAD MANGE TAK · TAK SKAL DU HA´ SELV TAK · TAK I LIGE MÅDE JA TAK 7215 TAK TAK FOR SIDST · TAK FOR HJÆLPEN Námsefnið Tak er ætlað unglingastigi grunnskóla, það samanstendur af kennslubók, verkefnabók A og B, skapandi verkefnum, hlustunaræfingum ásamt kennsluleiðbeiningum. Í verkefnabók A eru fjölbreyttir textar sem fjalla um heimilið, fjölskyldur, áhugamál, tómstundir, hugrekki og fleira. Verkefnin eru sett þannig upp að sum þeirra er gagnlegt að vinna áður en texti er lesinn, önnur á meðan lesið er og svo eru þau sem nemendur leysa eftir að hafa unnið með textann. Höfundar eru Ásdís Lovísa Grétarsdóttir og Erna Jessen. TAK · ELLERS TAK · TAK FOR GAVEN TAK FOR LÅN · TUSIND TAK · TAK FOR MAD MANGE TAK · TAK SKAL DU HA´ SELV TAK · TAK I LIGE MÅDE JA TAK 7216 TAK OPGAVEBOG – A TAK FOR SIDST · TAK FOR HJÆLPEN Tak er kennslubók í dönsku fyrir unglingastig grunnskóla. Í henni eru fjölbreyttir textar sem fjalla um heilbrigði, hugrekki, fjölskyldur, tómstundir, ungmenni og fleira. Bókinni fylgja tvær verkefnabækur. Í þeim eru verkefni sem gagnlegt er að vinna áður en texti er lesinn, verkefni sem unnin eru á meðan lesið er og enn önnur sem nemendur leysa eftir að hafa unnið með textann. Kennslubókin og verkefnabækurnar eru aðgengilegar á rafrænu formi á vef Menntamálastofnunar. Auk þess eru á vefnum kennsluleiðbeiningar, hlustunaræfingar og skapandi verkefni. Höfundar eru Ásdís Lovísa Grétarsdóttir og Erna Jessen. TAK · ELLERS TAK · TAK FOR GAVEN TAK FOR LÅN · TUSIND TAK · TAK FOR MAD MANGE TAK · TAK SKAL DU HA´ SELV TAK · TAK I LIGE MÅDE JA TAK 7222 FJÖLBREYTTIR KENNSLUHÆTTIR Í DÖNSKU – KENNSLULEIÐBEININGAR Megintilgangur tungumálanáms er að nemendur öðlist alhliða hæfni til að nota tungumálið sem lifandi verkfæri í fjölbreyttum tilgangi og við ólíkar aðstæður Til að stuðla að því er mikilvægt að vera með fjölbreytta kennsluhætti sem eru hvetjandi og styðja við nemendur þannig að þeir eigi auðveldara með að ná þeim hæfniviðmiðum sem stefnt er að Markmið þessara kennsluleiðbeininga er að varpa ljósi á meginþætti tungumálanáms og benda á leiðir til að vinna með fjölbreytta kennsluhætti Í kennsluleiðbeiningunum er fjallað um færniþættina í þeirri röð sem þeir koma fram í aðalnámskrá grunnskóla og settar fram tillögur að fjölbreyttum kennsluaðferðum og verkefnum Auk þess er fjallað um hvernig má tileinka sér orðaforða, málfræði, framburð, hvernig vinna má með kvikmyndir og þáttaraðir, sem og myndefni og tónlist Að lokum er stutt umfjöllun um námsmat Fjölbreyttir kennsluhættir í dönsku Erna Jessen HUGMYNDIR FYRIR ÞIG

3 DEJLIGE DANMARK Þemahefti í dönsku sem fjallar um mannlíf og menningu í Danmörku Efnið samanstendur af lesbók og verkefnabók sem fást prentaðar og í vefútgáfu auk hlustunaræfinga og talæfinga á vef TÆNK Námsefni í dönsku fyrir unglingastig Efnið samanstendur af grunnbók og tveimur verkefnabókum Kennsluleiðbeiningar, hlustunaræfingar og hljóðbók eru á vef TÆNK+ Efnið samanstendur af grunnbók og tveimur verkefnabókum sem eru allar á vef ásamt hljóðbók LEG MED DANSK Markmið vefjarins er að kenna nemendum algeng orð í dönsku, ritun þeirra, lestur og framburð Við lok grunnskóla eiga nemendur að geta lesið sér til gagns, ánægju og þroska smásögur og skáldsögur ætlaðar ungu fólki og myndað sér skoðanir á efni þeirra Léttlestrarbækurnar Alarm, Scooter og Den nye lærer eru ætlaðar til þess en þær eru mismunandi að þyngd Máltilfinning og orðaforði nemenda á erlenda málinu eykst með því að lesa Alarm fjallar um vinkonurnar Clöru og Nönnu sem fara í verslunarferð sem hefur óvænt endalok Lix 5 Scooter fjallar um vinina Noa og Hugo sem taka vespu ófrjálsri hendi Lix 8 Den nye lærer fjallar um fyrirmyndarbekk sem fær nýjan kennara Hann er öðruvísi en allir aðrir kennarar sem bekkurinn hefur haft Bækurnar geta vakið nemendur til umhugsunar um gildismat og hvaða afleiðingar rangar ákvarðanir geta haft Bókunum fylgja kennsluleiðbeiningar og verkefni sem aðallega eru hugsuð til þess að aðstoða nemendur við lesturinn LÉTTLESTRARBÆKUR Í DÖNSKU Tænk+ © Menntamálastofnun 2012 – Tænk+ 09992 MIÐSTIG / UNGLINGASTIG

ERLEND TUNGUMÁL 4 Um er að ræða námsefni í dönsku fyrir unglingastig Það samanstendur af grunnbók og tveimur verkefnabókum, sem einnig eru til sem rafbækur Auk þess eru kennsluleiðbeiningar, hlustunaræfingar, skapandi verkefni og hljóðbók á vef Námsefni í dönsku fyrir unglingastig Efnið samanstendur af tveimur verkefnabókum, hlustunar- og talæfingum, hljóðbók og kennsluleiðbeiningum Verkefnabækurnar sem og nemendabókin eru aðgengilegar sem rafbækur á vef SMIL EKKO TEMPO Vefurinn TEMPO er ætlaður til dönskukennslu og hentar nemendum í 6 til 10 bekk Hann skiptist upp í fimm þemu og er áhersla á færniþættina lesskilning, samskipti, ritun og menningarlæsi Fjölbreytt verkefni eru á vefnum og töluverð áhersla er á notkun snjalltækja við lausn þeirra Greinargóðar leiðbeiningar fylgja hverju og einu forriti Hæfni nemenda í færniþáttunum er mismikil, byrjunarreitur er ekki sá sami hjá öllum og námshraði mismunandi Því er mikilvægt að nemendur fái efni við hæfi Hver kafli er merktur með einni til þremur stjörnum sem táknar þyngdarstig kaflans og miðast við þriggja stiga ramma aðalnámskrár grunnskóla (1–3 stig): *1 stig **2 stig ***3 stig

5 MIÐSTIG / UNGLINGASTIG ERLEND TUNGUMÁL MIÐSTIG / UNGLINGASTIG DANSKA BORDBOMBE Borðbomba eða orðabomba inniheldur margvísleg orð og texta en í henni eru m a smásögur og ljóð eftir danska höfunda, sjálfspróf, skrýtlur, vandræðaleg augnablik og dægurlagatextar Nemendur geta unnið nokkuð sjálfstætt með efnið og oft valið framsetningu verkefna Mörg verkefni má vinna í snjalltækjum ef áhugi er fyrir því LIGE I LOMMEN Vefur fyrir unglingastig sem er ætlað að auka færni nemenda í að hlusta og tjá sig á dönsku Hann samanstendur m a af myndböndum og fjölbreyttum verkefnum þar sem tölvur og snjallsímar nýtast við lausn verkefna PINLIGT! Í bókinni, sem er ætluð unglingum, eru brot úr dönskum smásögum og bókaköflum Við val á textum var mikilvægasta viðmiðið að sögurnar væru vandaðir bókmenntatextar Kennsluleiðbeiningar og verkefni eru á vef Efnið er á útleið, dreift á meðan birgðir endast GRAMMATIK Handbók í danskri málfræði fyrir grunnskóla Farið er í helstu grunnreglur í danskri málfræði Á vefnum eru verkefni til útprentunar ásamt lausnum á læstu svæði EVRÓPSKA TUNGUMÁLAMAPPAN Evrópska tungumálamappan (European Language Portfolio) fyrir grunn-skólastig er gefin út á vegum menntamálaráðuneytisins og vottuð af Evrópuráðinu í Strasbourg Mappan er í þremur hlutum sem eru tungumálapassi, námsferilskrá og safnmappa Efnið er á pdf-formi til útprentunar og ljósritunar Einnig er á vefnum Evrópska tungumálamappan fyrir framhaldsskólastig Bordbombe eller ordbombe? Mörg orð prýða bókina en í henni eru smásögur og ljóð eftir danska höfunda, sjálfspróf, skrýtlur, vandræðaleg augnablik og fleira. Textarnir eru fjölbreyttir og verkefnin aðgengileg. Margar teikningar prýða einnig bókina og styðja við textana. Brimrún Höskuldsdóttir og Hildur Ásta Viggósdóttir völdu efnið, sömdu verkefnin og útfærðu þau með nemendum sínum. Þær eru grunnskólakennarar og hafa mikla reynslu af dönskukennslu. 7199

ERLEND TUNGUMÁL 6 CONNECT YNGSTA STIG / MIÐSTIG ENSKA RIGHT ON! Í kennsluefninu er lögð áhersla á hlustun, endurtekningu og myndefni Kennslan er byggð á leik, söng og rími Í kennarabókinni er að finna eyðublað fyrir kennsluáætlanir og tillögur að því hvernig haga megi kennslu í þemunum Efnið samanstendur af verkefnabók, kennarabók og hljóðefni á læstu svæði kennara ADVENTURE ISLAND OF ENGLISH WORDS Adventure Island of English Words/Orðasjóður skiptist í 28 þemu, svo sem dýr, fólk, líkamshluta, fatnað, mat, tilfinningar, útlit fólks, íþróttir, skólastofuna, heimilið, fjölskylduna o fl Um er að ræða 311 myndaspjöld í stærðinni 15x15 cm Á annað hundrað verkefnablöð, sem hægt er að velja úr, fylgja efninu til útprentunar af vef, bæði á ensku og íslensku Efnið er á útleið, dreift á meðan birgðir endast LET’S LEARN AND PLAY Námsefni fyrir yngstu nemendurna þar sem áhersla er á nám í gegnum leik Let‘s learn and play Enska fyrir 1.—4. bekk Hugmyndir fyrir kennara Námsgagnastofnun Sigrún Björk Cortes READY FOR ACTION Enskuefni fyrir miðstig grunnskóla Í bókinni eru fjölbreyttir textar í fjórum köflum en þeir eru Animals, Fun and entertainment, Space og Jobs Í hverjum kafla bókarinnar er að finna hugmyndir að verkefnum og ensk-íslenska orðalista Hljóðbók, hlustunarefni, kennsluleiðbeiningar og rafbók eru á vef Efnið byggist upp á þremur stuttum textaheftum, Atlantic Ocean, Celebrations og Seasons Kennsluleiðbeiningar með hugmyndum að úrvinnslu og verkefnum til útprentunar ásamt rafrænni útgáfu af hverju hefti þar sem textinn er lesinn inn, er á vef

7 YNGSTA STIG / MIÐSTIG YNGSTA STIG / MIÐSTIG ENSKA YES WE CAN Yes we can er heildstætt námsefni í ensku fyrir yngsta stig og miðstig Því er ætlað að auka hæfni nemenda til að nota tungumálið sem lifandi verkfæri í fjölbreyttum tilgangi og við ólíkar aðstæður Efnistök eru fyrst og fremst úr hversdagslífi nemenda og miða að því að víkka þekkingu og skilning á daglegu lífi og menningarheimi enskumælandi þjóða og hlutverki einstaklingsins í alþjóðasamfélagi Áhersla er á samfelldan texta sem höfðar til nemenda og fjölbreytt verkefni sem byggja á textunum Hlustun og málnotkun eru í fyrirrúmi en áhersla á lestur og ritun eykst markvisst eftir því sem líður á námið Námsmat er hluti af námsefninu og áhersla er lögð á þátttöku nemenda í mati á eigin námsstöðu og aukinni meðvitund um eigin námsaðferðir og vinnulag Yes we can samanstendur af: Yes we can 2-4: Verkefnabók, veggspjöld og flettispjöld í öskju Yes we can 5-7: Nemendabók, verkefnabók, veggspjöld, flettispjöld í öskju og spil Auk þess fylgir veigamikill vefur sem inniheldur hljóðbækur, hlustunaræfingar, gagnvirkar æfingar, heimanámstillögur og kennsluleiðbeiningar NEMENDABÓK Louise Holst Tollan og Catherine Watson Ellen M. Tudor Edwards, Mona Evelyn Flognfeldt og Elisabeth Moen Textbook Yes we can Textbook 5 Yes we can er heildstætt námsefni í ensku fyrir yngsta og miðstig. Efnið byggir á grunnþáttum aðalnámskrár grunnskóla og hæfni- viðmiðum fyrir erlend tungumál. Því er ætlað að auka hæfni nemenda til þess að nota tungumálið sem lifandi verkfæri í fjölbreyttum tilgangi og við ólíkar aðstæður. Efnistök eru fyrst og fremst úr hversdagslífi nemenda og miða að því að víkka þekkingu og skilning á daglegu lífi og menningarheimi ensku- mælandi þjóða og hlutverki einstaklingsins í alþjóðasamfélagi. Áhersla er á samfelldan texta sem höfðar til nemenda og fjölbreytt verkefni sem byggja á textunum. Hlustun og málnotkun eru í fyrirrúmi en áhersla á lestur og ritun eykst markvisst eftir því sem líður á námið. Námsmat er hluti af námsefninu og áhersla er lögð á þátttöku nemenda í mati á eigin námsstöðu og aukinni meðvitund um eigin námsaðferðir og vinnulag. Yes we can 5 samanstendur af • nemendabók (einnig rafbók) • verkefnabók (einnig rafbók) • kennsluleiðbeiningum á rafbók • vefefni fyrir nemendur og kennara Í Yes we can 5 fá nemendur ríkuleg tækifæri til að • þjálfa hlustun og tal • lesa og vinna með mismunandi texta • þjálfa mismunandi tegundir ritunar • vinna fjölbreytt skapandi verkefni á eigin forsendum • fá innsýn í hnattræn málefni 5 7724 EFNI 5 Yes we can Yes we can Workbook 5 Workbook 7225 EFNI VINNUBÓK Louise Holst Tollan og Catherine Watson Ellen M. Tudor Edwards, Mona Evelyn Flognfeldt og Elisabeth Moen Yes we can er heildstætt námsefni í ensku fyrir yngsta og miðstig. Efnið byggir á grunnþáttum aðalnámskrár grunnskóla og hæfni- viðmiðum fyrir erlend tungumál. Því er ætlað að auka hæfni nemenda til þess að nota tungumálið sem lifandi verkfæri í fjölbreyttum tilgangi og við ólíkar aðstæður. Efnistök eru fyrst og fremst úr hversdagslífi nemenda og miða að því að víkka þekkingu og skilning á daglegu lífi og menningarheimi ensku- mælandi þjóða og hlutverki einstaklingsins í alþjóðasamfélagi. Áhersla er á samfelldan texta sem höfðar til nemenda og fjölbreytt verkefni sem byggja á textunum. Hlustun og málnotkun eru í fyrirrúmi en áhersla á lestur og ritun eykst markvisst eftir því sem líður á námið. Námsmat er hluti af námsefninu og áhersla er lögð á þátttöku nemenda í mati á eigin námsstöðu og aukinni meðvitund um eigin námsaðferðir og vinnulag. Yes we can 5 samanstendur af • nemendabók (einnig rafbók) • verkefnabók (einnig rafbók) • kennsluleiðbeiningar (kennsluleiðbeiningum á rafbók) • vefefni fyrir nemendur og kennara Í Yes we can 5 fá nemendur ríkuleg tækifæri til að • þjálfa hlustun og tal • lesa og vinna með mismunandi texta • þjálfa mismunandi tegundir ritunar • vinna fjölbreytt skapandi verkefni á eigin forsendum • fá innsýn í hnattræn málefni 5 Yes we can Yes we can 5 Teacher’s Book Teacher’s Book 7226 Mie Schrøder og Louise Holst Tollan Ellen M. Tudor Edwards, Mona Evelyn Flognfeldt og Elisabeth Moen Yes we can er heildstætt námsefni í ensku fyrir yngsta og miðstig. Efnið byggir á grunnþáttum aðalnámskrár grunnskóla og hæfni- viðmiðum fyrir erlend tungumál. Því er ætlað að auka hæfni nemenda til þess að nota tungumálið sem lifandi verkfæri í fjölbreyttum tilgangi og við ólíkar aðstæður. Efnistök eru fyrst og fremst úr hversdagslífi nemenda og miða að því að víkka þekkingu og skilning á daglegu lífi og menningarheimi ensku- mælandi þjóða og hlutverki einstaklingsins í alþjóðasamfélagi. Áhersla er á samfelldan texta sem höfðar til nemenda og fjölbreytt verkefni sem byggja á textunum. Hlustun og málnotkun eru í fyrirrúmi en áhersla á lestur og ritun eykst markvisst eftir því sem líður á námið. Námsmat er hluti af námsefninu og áhersla er lögð á þátttöku nemenda í mati á eigin námsstöðu og aukinni meðvitund um eigin námsaðferðir og vinnulag. Yes we can 5 samanstendur af • nemendabók (einnig rafbók) • verkefnabók (einnig rafbók) • kennsluleiðbeiningar (kennsluleiðbeiningum á rafbók) • vefefni fyrir nemendur og kennara Í Yes we can 5 fá nemendur ríkuleg tækifæri til að • þjálfa hlustun og tal • lesa og vinna með mismunandi texta • þjálfa mismunandi tegundir ritunar • vinna fjölbreytt skapandi verkefni á eigin forsendum • fá innsýn í hnattræn málefni EFNI after again animals any around away baby bear bed been boy can’t car cat clothes couldn’t did didn’t dog door each eat even every everyone fast find first fish food found fun garden going good great has hat head home how I’ll I’ve king know laugh let’s live long lots magic man may more mother much narrator need never new next night only other over play red right river round school sea shout small something soon still stop take that’s things think thought three through took town tree two us want wanted water way well where who work would yes The next 100 magic words. Look. Read. Remember. Yes we can 6 Áhersla á lestur og ritun. Þemu sem höfða til hvers aldurshóps. Menning í enskumælandi löndum og hnattræn viðfangsefni. 8479

ERLEND TUNGUMÁL 8 SPOTLIGHT YNGSTA STIG / MIÐSTIG ENSKA PLAY WITH ENGLISH Markmið vefjarins er fyrst og fremst að kenna nemendum algeng orð, ritun þeirra, lestur og framburð Þemun sem tekin eru fyrir á vefnum eru áþekk þeim sem finna má í byrjendaefni eins og Adventure Island of English Words og Right on! Því er auðvelt að nota vefinn samhliða því námsefni HICKORY, DICKORY, DOCK Þrjú sjálfstæð vinnuhefti með skemmtilegum æfingum Spotlight 8, 9 og 10 er námsefni í ensku fyrir unglingastig Í nemendabókunum eru þemabundnir kaflar með einum grunntexta Þar á eftir fylgja nokkrir valtextar, svokallaðir Cool reads Í verkefnabókunum eru stjörnumerkt verkefni sem tákna erfiðari verkefni og aftast í þeim eru málfræðiæfingar Í kennsluleiðbeiningum eru m a fjölföldunarsíður með æfingum og handrit að hlustunaræfingum Efni hvers árgangs samanstendur af nemendabók, verkefnabók, hlustunarefni, hljóðbók, kennarabók og lausnum Lausnir við verkefnabækur og hlustunarefni eru á læstu svæði kennara

9 UNGLINGASTIG EVRÓPSKA TUNGUMÁLAMAPPAN FYRIR GRUNNSKÓLASTIG Evrópsku tungumálamöppurnar fyrir grunn- og framhaldsskólastig eru gefnar út á vegum mennta- og menningarmálaráðuneytisins og vottaðar af Evrópuráðinu í Strasbourg Möppurnar eru í þremur hlutum sem eru tungumálapassi, námsferilskrá og safnmappa Efnið er á vef MOVE ON! OG GO FOR IT! Fjölbreyttir lestrartextar til enskukennslu á unglingastigi Kennsluleiðbeiningar ásamt verkefnum og hljóðbókum eru á vef STORIES Frumsamdir lestrartextar í ensku fyrir unglingastig sem líklegir eru til að höfða til áhugasviðs unglinga Efnið er þemaskipt og býður upp á umræður og skoðanaskipti Tilvalið er að nýta það þvert á námsgreinar Efnið er á vef Stories er nú einnig sem hljóðbók READ WRITE RIGHT Vefur með fjölbreyttum gagnvirkum æfingum sem byggjast á stuttum frumsömdum textum Textarnir fjalla um ýmis efni, til að mynda jólin í ólíkum löndum, glæpi, óvenjulegan pakka, þreyttan hund og auðveldar leiðir til sparnaðar WRITE RIGHT 1 OG WRITE RIGHT 2 Gagnvirkar æfingar í ensku Þjálfun í orðaforða, ritun og ýmsum málfræðiatriðum Æfingarnar eru á þremur mismunandi þyngdarstigum UNGLINGASTIG ENSKA

10 LESTRARLANDIÐ – LESTRARKENNSLUEFNI FYRIR BYRJENDUR ÍSLENSKA LEIKSKÓLI / YNGSTA STIG Lögð er áhersla á að námsefnið nái til allra þátta lestrarnámsins: hljóðavitundar, umskráningar, lesfimi, orðaforða, lesskilnings og ritunar Jafnframt er kappkostað að koma til móts við mismunandi aðferðir og áherslur í lestrarkennslunni Í efninu er lögð rík áhersla á vandað myndefni sem leið til að örva talmál, vekja hugsun og samræður og æfa nemendur í að deila viðhorfum sínum og hugmyndum með öðrum Lestrarlandið skiptist í eftirfarandi efni: • Lestrarbók Á hverri opnu er kenndur einn bókstafur en við hlið hans er mynd sem tengist stafnum Tveir misþungir textar eru á hverri opnu auk orða • Sögubók með sögum eftir 13 íslenska höfunda þar sem áhersla er á tiltekinn bókstaf í hverri sögu Þær eru ætlaðar til upplestrar til að æfa hlustun, hljóðvitund, orðaforða og skerpa athygli • Hljóðbók með efni sögubókarinnar er á vefnum • Vinnubækur 1, 1+, 2 og 2+ og er gert ráð fyrir að þær séu unnar samhliða lestrarbókinni Plúsbækurnar eru léttari útgáfur • Vefur þar sem er hægt að nálgast myndirnar úr bókinni, varpa á vegg til að skoða saman og ræða um Velja má um hvort myndirnar eru með eða án texta ORÐ ERU ÆVINTÝRI Orð eru ævintýri er litrík myndaorðabók sem inniheldur yfir 1000 íslensk og algeng orð þar sem myndir leika stórt hlutverk Efnið er vel til þess fallið að spjalla við nemendur sem eru að stíga sín fyrstu skref í íslensku um orð daglegs lífs Efla þar með orðaforða þeirra og virkja ímyndunarafl Leiðbeiningar um notkun og hugmyndir að umræðuefnum eru aftast í bókinni Bókinni fylgir vefurinn Orðatorg en þar er: • Rafbókarútgáfu af bókinni Orð eru ævintýri • Hugmyndir að leiðum til að vinna með bókina, annars vegar fyrir leikskóla og hins vegar fyrir grunnskóla, með áherslu á íslensku sem annað tungumál • Tungumálavefur þar sem orðin úr bókinni eru þýdd á átta tungumál og lesin upp á íslensku • Gagnvirkir orðaleikir til að æfa notkun tungumálsins Mynda- og orðaspjöld með efni úr bókinni sem og stór spjöld með opnumyndum bókarinnar eru væntanleg úr prentun Leiðbeiningar á vef mun fylgja þeim NÝTT

LISTIN AÐ LESA OG SKRIFA YNGSTA STIG ÍSLENSKA YNGSTA STIG 13 Listin að lesa og skrifa Lestrarkennsluefnið Listin að lesa og skrifa er fyrir byrjendur í lestri og byggist fyrst og fremst á hljóðaaðferð. Lögð er áhersla á hæga stígandi, myndræna framsetningu, skipuleg vinnubrögð og endurtekningu. Efnið skiptist í 38 léttlestrarbækur, 16 örbækur, lestrarspil, verkefni og kennsluleiðbeiningar á vef. Í Vinnubók 4 eru bókstafirnir b, ý, y, þ, k, d, au, p, ei, ey og x kenndir auk orðmyndanna þetta, vill og vil. Áður hafa verið kenndir bókstafirnir í, ó, s, á, l, a, i, r, ú, m, u, v, e, o, n, æ, j, f, é, h, t, g, ð og ö og orðmyndirnar og, ekki, sagði, ég, að, segir og minn. Höfundar efnis eru Arnheiður Borg og Rannveig Löve. Teikningar eru eftir Freydísi Kristjánsdóttur. 05841 NAFN BEKKUR Listin að lesa og skrifa Listin að lesa og skrifa Lestrarkennsluefnið Listin að lesa og skrifa er fyrir byrjendur í lestri og byggist fyrst og fremst á hljóðaaðferð. Lögð er áhersla á hæga stígandi, myndræna framsetningu, skipuleg vinnubrögð og endurtekningu. Efnið skiptist í 38 léttlestrarbækur, 16 örbækur, lestrarspil, verkefni og kennsluleiðbeiningar á vef. Í Vinnubók 2 eru bókstafirnir ú, m, u, v, e, o, n og æ kenndir auk orðmyndanna sagði, ég og að en áður hafa verið kenndir bókstafirnir í, ó, s, á, l, a, i og r og orðmyndirnar og og ekki. Höfundar efnis eru Arnheiður Borg og Rannveig Löve. Teikningar eru eftir Brian Pilkington. 05839 NAFN BEKKUR Listin að lesa og skrifa Listin að lesa og skrifa Lestrarkennsluefnið Listin að lesa og skrifa er fyrir byrjendur í lestri og byggist fyrst og fremst á hljóðaaðferð. Lögð er áhersla á hæga stígandi, myndræna framsetningu, skipuleg vinnubrögð og endurtekningu. Efnið skiptist í 38 léttlestrarbækur, 16 örbækur, lestrarspil, verkefni og kennsluleiðbeiningar á vef. Í Vinnubók 3 eru bókstafirnir j, f, é, h, t, g, ð og ö kenndir auk orðmyndanna segir og minn. Áður hafa verið kenndir bókstafirnir í, ó, s, á, l, a, i, r, ú, m, u, v, e, o, n og æ og orðmyndirnar og, ekki, sagði, ég og að. Höfundar efnis eru Arnheiður Borg og Rannveig Löve. Teikningar eru eftir Freydísi Kristjánsdóttur. 05840 NAFN BEKKUR Listin að lesa og skrifa Listin að lesa og skrifa Lestrarkennsluefnið Listin að lesa og skrifa er fyrir byrjendur í lestri og byggist fyrst og fremst á hljóðaaðferð. Lögð er áhersla á hæga stígandi, myndræna framsetningu, skipuleg vinnubrögð og endurtekningu. Efnið skiptist í 38 léttlestrarbækur, 16 örbækur, lestrarspil, verkefni og kennsluleiðbeiningar á vef. Í Vinnubók 1 eru bókstafirnir í, ó, s, á, l, a, i og r kenndir auk orðmyndanna og og ekki. Höfundar efnis eru Arnheiður Borg og Rannveig Löve. Teikningar eru eftir Brian Pilkington. 05838 NAFN BEKKUR Listin að lesa og skrifa Lestrarkennsluefni sem byggist á hljóðaaðferð, einkum ætlað nemendum sem þarfnast hægrar og markvissrar innlagnar á hljóðum og bókstöfum til að ná valdi á lestrartækninni Í flokknum eru örbækur, lestrarbækur, fjórar vinnubækur, lestrarspil, verkefni á vef og heftið Orðasafnið mitt Vinnubækurnar hafa verið endurútgefnar og eru nú með tengikrókum og hjálparlínum Á safnvefnum Listin að lesa og skrifa má nálgast 10 verkefni til útprentunar, stafakannanir og yfirlit yfir allar rafbækur sem komnar eru út í lestrarbókaflokknum Listin að lesa og skrifa Námsefnið er fyrir byrjendur í lestri og byggist fyrst og fremst á hljóðaaðferð STAFALEIKIR BÚA OG STAFALEIKIR BÍNU Gagnvirkar æfingar handa börnum sem þurfa mjög skipulega og hæga innlögn og mikla endurtekningu til að ná tökum á undirstöðu lesturs LESTUR ER LEIKUR Vefur einkum ætlaður nemendum sem þurfa hæga og skipulega þjálfun og mikla endurtekningu til að ná tökum á byrjunaratriðum lestrar Kennsluleiðbeiningar eru á vefnum STAFAPLÁNETUR Vefur ætlaður börnum sem eru að byrja að læra bókstafina Á honum eru kynnt heiti og hljóð stafa og hvernig draga skal til stafsins Listin að lesa og skrifa 05712 O rðasafnið mitt er hluti af námsefnisflokknum Listin að lesa og skrifa. Heftið má nota á ýmsan hátt. Börnin geta safnað í það orðum með bókstöfum sem verið er að æfa hverju sinni. Þau geta ýmist fundið orðin í sameiningu eða hvert um sig. Skrifa má orðin fyrir börnin og þau fara síðan ofan í eða skrifa eftir forskriftinni. Þá geta þau notað orðin sem fylgja lestrarspilinu til að skrifa eftir. Einnig má nota heftið til að láta barnið finna tiltekna stafi sem búið er að læra, stafinn sinn eða staf mömmu og pabba o.s.frv. Listin að lesa og skrifa Íslenska 1.–4. bekkur

12 SMÁBÆKUR KRÆFIR KRAKKAR Smábækur er bókaflokkur ætlaður börnum sem eru að ná tökum á lestri Sögurnar eru fjölbreyttar og skiptast í fjóra flokka eftir þyngd, sjá lista yfir lestrarbækur á vef Lögð er áhersla á að bækurnar höfði til tilfinninga og rökhugsunar og síðast en ekki síst til kímnigáfu lesenda Í átta smábókum er áhersla lögð á að æfa markvisst samhljóðasambönd í léttum og spennandi sögum Með hverri sögu eru alls sex verkefni sem kennarar geta valið úr eftir þörfum og prentað út • Á safnvefnum Smábók er hægt að nálgast öll verkefni sem fylgja smábókaflokknum sem og lestrarbækur á rafbókarformi • Smábókaskápurinn er gagnvirkur vefur þar sem velja má á milli 9 smábóka Markmiðið er að þjálfa lestur, efla lesskilning og lestraráhuga Börnin geta ýmist lesið textann beint af skjá eða hlustað og fylgst með honum fyrst og lesið svo sjálf Á hverri blaðsíðu eru spurningar úr textanum og lítið verkefni • Hægt er að panta myndaspjöld sem fylgja smábókunum Græni gaukurinn, Skrýtinn dagur hjá Gunnari og Drekadansinn Þeim er ætlað að þjálfa nemendur í skipulegri frásögn og ritun Skemmtilegar sögur um krakka sem lenda í spennandi ævintýrum Um er að ræða lestrarbækur á teiknimyndasöguformi sem er ætlað að vekja lestrargleði og áhuga Aftast í bókunum eru verkefni sem nemendur geta unnið í samvinnu ÍSLENSKA YNGSTA STIG NÝTT NÝTT

13 YNGSTA STIG SAMHLJÓÐAR Í HIMINGEIMNUM Vefur ætlaður nemendum á yngsta stigi grunnskólans Hann er hugsaður sem liður í hlustun og hljóðgreiningu, að greina á milli hljómlíkra samhljóða og samhljóðaklasa, einfaldra og tvöfaldra samhljóða ELDGRÍMUR Gagnvirkur vefur ætlaður nemendum á yngsta stigi grunnskólans, einkum 7–9 ára börnum Vefurinn nýtist þó fleirum, til dæmis nemendum með íslensku sem annað tungumál og þeim sem taka hægum framförum í móðurmálinu og þurfa mikla endurtekningu Á vefnum er farið í stafrófsröð, samheiti og andheiti, að búa til samsett orð, rím, sérnöfn, samnöfn ofl BÓKAKISTA Fjölbreytt viðfangsefni ætluð til að efla lestraráhuga og sjálfstæðan lestur nemenda í 1 –4 bekk Um er að ræða sextán vinnuspjöld í plastvasa Nemendur velja sjálfir, eða í samráði við kennara, lestrarbók úr kistu sem kennarar hafa valið efni í, vinnuspjald og verkefni sem sótt eru á vef SKEMMTILEGT OG SÍGILT LESTRAREFNI, PDF Tíu stuttar sögur á lestrarblöðum til að prenta út ÍSLENSKA YNGSTA STIG SAGAN UM BÓLU 1–10 Tíu æfingahefti í lestri fyrir byrjendur ásamt sögu sem er á vef til útprentunar Gert er ráð fyrir að í upphafi sé sagan lesin í heild fyrir nemendur en hver hluti svo rifjaður upp áður en heftin eru lesin VEIÐIFERÐIN 1–5 Fimm æfingahefti í lestri fyrir byrjendur ásamt sögu sem er á vef til útprentunar Sama nálgun og með Bólu

14 STAFASPJÖLD OG VEGGSPJALD Ætluð við innlögn bókstafa og hljóða Spjöld í A4 Stafirnir án króka og með krókum Spjöld í A5 Myndir eru þær sömu og á stóru stafaspjöldunum en með krókum Tvö sett af spjöldum eru í pakka Stafrófið – veggspjald Allir stafirnir með og án króka í stærðinni A2 ÍSLENSKI MÁLHLJÓÐAKASSINN Í Íslenska málhljóðakassanum eru flokkar yfir íslenska samhljóða og samhljóðasambönd, bókstafir, myndir og fjölbreyttar hugmyndir að vinnu með efnið Það má nýta til að kenna og leiðrétta framburð, þjálfa hlustun og hljóðgreiningu, efla orðaforða og hugtakanotkun Efnið er fáanlegt á vef og í öskju ORÐASJÓÐUR – EFNI TIL MÁLÖRVUNAR Orðasjóður/Adventure Island of English Words skiptist í 28 þemu, svo sem dýr, fólk, líkamshluta, fatnað, mat, tilfinningar, útlit fólks, íþróttir, skólastofuna, heimilið, fjölskylduna o fl Um er að ræða 311 myndaspjöld í stærðinni 15x15 cm Á annað hundrað verkefnablöð, sem hægt er að velja úr, fylgja efninu til útprentunar af vef, bæði á ensku og íslensku Efnið er á útleið, dreift á meðan birgðir endast RITRÚN 1, 2 OG 3 Í bókunum er fengist við byrjunaratriði í ritun, málfræði og stafsetningu fyrir yngsta stig grunnskóla Bækurnar stigþyngjast LEIKUR AÐ ORÐUM 1, 2 OG 3, PDF Bækur á vef, hugsaðar sem upprifjunar- og vinnubækur í lestri og einkum ætlaðar börnum sem eiga við lestrarörðugleika að etja Þær komu fyrst út í byrjun áttunda áratugarins ÍSLENSKA YNGSTA STIG

15 YNGSTA STIG Litla-Lesrún, Lesrún og Lesrún 2 – lesa, skilja, læra, er námsefni einkum ætlað börnum í 2 , 3 og 4 bekk Áhersla er á lestur og lesskilning, að nemendur æfist í að nota aðferðir sem auðvelda úrvinnslu, bæði munnlega og skriflega Bókunum er ætlað að mæta áherslum í aðalnámskrá um að nemendur geti lesið mismunandi tegundir texta og ráði yfir aðferðum og leiðum til að skilja og túlka það sem þeir lesa Í kennsluleiðbeiningunum er bent á leiðir til að efla lesskilning og auka forvitni og áhuga nemenda fyrir efninu Mikið er lagt upp úr vinnu með orðaforða áður en textinn sjálfur er lesinn, hugað að bakgrunnsþekkingu og bent á leiðir til að vinna með efnið í bekkjarkennslu út frá heildstæðri móðurmálskennslu og samþættingu við aðrar námsgreinar Í leiðbeiningum eru verkefni til útprentunar, m a ritunar- og málfræðiverkefni í tengslum við efni nemendabókar Áhersla er lögð á fjölbreytta kennsluhætti, ss samræður, hópavinnu, sköpun ofl Flokkur lestrarbóka ætlaður börnum á yngsta og miðstigi grunnskólans sem hafa náð tökum á undirstöðuatriðum lestrar Efninu er ætlað að vekja lestrargleði og áhuga fyrir mismunandi framsetningu texta Aftast í bókunum eru nokkur viðfangsefni sem ætlast er til að börnin vinni saman og ræði um Bækurnar eru allar til sem rafbækur og hljóðbækur Galdraskólinn, Hundakúnstir, Vélmennið í grasinu, Danski draugurinn, Leitin að haferninum, Hetjurnar þrjár, Ævintýri í Ingólfsfjalli og Geitur í garðinum Bókunum fylgja lesskilningsverkefni til útprentunar Í verkefnunum reynir á ályktunarhæfni og skilning, munnlega tjáningu, ritun og málfræði LITLA-LESRÚN, LESRÚN OG LESRÚN 2 – LESA, SKILJA, LÆRA ÍSLENSKA YNGSTA STIG 07417 Í þessari bók eru fjölbreyttar frásagnir, fróðleikur og ljóð sem gaman er að lesa. Kolkrabbar, moldvörpur, geimverur og draugar koma við sögu ásamt mörgu öðru. Í verkefnum er lögð áhersla á að þið ræðið saman um það sem þið voruð að lesa, finnið aðalatriði, spyrjið spurninga og svarið þeim. Þið lærið einnig ný orð, glímið við gátur og spilið skemmtilegt orðaspil. Góða skemmtun! lesa – skilja – læra Höfundar eru Anna Þóra Jónsdóttir og Kristjana Pálsdóttir. Lára Garðarsdóttir teiknaði myndirnar. 2 2 SESTU OG LESTU 05629 Hetjurnar þrjár Hetjurnar þrjár er sjötta bókin í flokknum Sestu og lestu. Efnið er ætlað börnum á yngsta- og miðstigi grunnskólans sem hafa náð tökum á undirstöðuatriðum lestrar. Því er ætlað að vekja með börnunum lestrargleði og áhuga og kynna fyrir þeim mismunandi framsetningu texta. Aftast í bókinni eru nokkur viðfangsefni sem ætlast er til að börnin vinni saman og ræði. Höfundur er Gunnar Theodór Eggertsson. Myndir teiknaði Sigmundur Breiðfjörð Þorgeirsson. Sestu lestu og Hetjurnar Sestu lestu og Hetjurnar þrjár þrjár

16 ÍSLENSKA YNGSTA STIG MILLI HIMINS OG JARÐAR Lestrarflokknum Milli himins og jarðar er ætlað að virkja áhuga nemenda til lestrar, efla orðaforða og auka lesskilning Í bókunum er ýmiss konar fróðleikur og mikið lagt upp úr ljósmyndum og teikningum sem styðja við textann og vekja áhuga og forvitni Neðst á hverri síðu eru spurningar til þess ætlaðar að staldra við og ræða það sem lesið var um Spurningar á hægri spássíu leiða nemandann á næstu síðu þar sem svarið er að finna Aftast í bókunum eru nokkur verkefni Bækurnar koma einnig út sem rafbækur og hljóðbækur Ánamaðkar, Flugvélar, Hrafninn, Humlur, Hvalir, Ísbjörn, Köngulær, Refurinn, Tunglið. MI LLI HI MI NS OG JARÐAR Hrafninn 07212 Hvalir er þriðja bókin í lestrarflokknum Milli himins og jarðar. Í efninu er reynt að höfða til áhugamála og hugðarefna nemenda á yngsta stigi grunnskólans og er það ætlað þeim sem hafa náð tökum á undirstöðuatriðum lestrar. Spurningar neðst á blaðsíðum eru hugsaðar til þess að staldra við og ræða það sem lesið var um. Aftast í bókinni eru nokkur verkefni sem nemendur geta unnið í samvinnu eða sjálfstætt. Bókin er líka til sem rafbók á vefsíðu Menntamálastofnunar www.mms.is Höfundur er Harpa Jónsdóttir. Myndir teiknaði Bergrún Íris Sævarsdóttir. Hvalir MI LLI HI MI NS OG JARÐAR Hvalir RITUM SAMAN Námsefninu er ætlað að gera unga nemendur meðvitaða um að ritun í daglegu lífi hefur mismunandi tilgang Verkefnin eru hnitmiðuð en nauðsynlegt er að kennari ýti þeim úr vör með stuttri innlögn Kennsluleiðbeiningar eru aðgengilegar á rafbókarformi Ritum saman – Blái blýanturinn og Græni blýanturinn Efni á útleið, dreift á meðan birgðir endast LISTI YFIR LESTRARBÆKUR EFTIR ÞYNGDARSTIGI Lestrarbækur á yngsta stigi er flokkaður í 5 flokka eftir þyngdarstigi Listinn er uppfærður árlega nglið 07198 ur bókin í lestrarflokknum Milli himins og jarðar. nt að höfða til áhugamála og hugðarefna gsta stigi grunnskólans og er það ætlað a náð undirstöðuatriðum lestrar. eðst á blaðsíðunum eru hugsaðar til þess ð og ræða það sem lesið var um. inni eru nokkur verkefni sem nemendur í samvinnu eða sjálfstætt. ka til sem rafbók á vefsíðu Menntamálastofnunar .is r er Harpa Jónsdóttir eiknaði Sigmundur Breiðfjörð Þorgeirsson Tunglið MI LLI HI MI NS OG JARÐAR

17 YNGSTA STIG / MIÐSTIG ÓSKASTEINN OG VÖLUSTEINN Lestrarbækur með spurningum og verkefnum fyrir 4 –7 bekk Ritunarverkefni með bókunum sem henta 4 bekk eru á vef ÞJÓÐSÖGURNAR OKKAR Þjóðsögurnar eru arfleifð sem æskilegt er að börn fái tækifæri til að kynnast Texti og hljóðbók eru á vef ÍSLENSKA YNGSTA STIG / MIÐSTIG VARÚÐ, HÉR BÝR VAMPÍRA, NORN, JÖTUNN OG VARÚLFUR Út eru komnar fimm bækur í Varúðarbókaflokknum, þær eru Varúð, hér býr skrímsli, Varúð, hér býr norn Varúð, hér býr jötunn, Varúð, hér býr varúlfur og Varúð, hér býr umskiptingur Varúðarbækurnar tilheyra nýjum lestrarflokki fyrir miðstig Sögurnar í þessum flokki eru skrifaðar í léttum stíl og með það í huga að flestir ættu að ráða við textann Bækurnar henta einkum þeim nemendum sem hafa átt í örðugleikum með lestur lengri texta Hægt er að nýta bækurnar á ýmsan máta t d til samlesturs, yndislesturs og einstaklingsvinnu Efnið samanstendur af nemendabók, rafbók og verkefnum á vef VARÚÐ HÉR BÝR NORN BERGRÚN ÍRIS SÆVARSDÓTTIR BERGRÚN ÍRIS SÆVARSDÓTTIR 5636 VARÚÐ – VARÚÐ – VARÚÐ – VARÚÐ – VARÚÐ – VARÚÐ – VARÚÐ – VARÚÐ Marta og Marius lenda í nýju spennandi ævintýri þegar kötturinn Hvæsi sleppur út og hverfur inn í þéttan þyrnirunna. Galdrar, þulur og göróttir drykkir bíða bak við luktar dyr og krakkarnir vita ekki hvort þau komast aftur heim heil á húfi. Varúð, hér býr norn er léttlestrarbók fyrir upprennandi lestrarhesta. Texta- og myndhöfundur er Bergrún Íris Sævarsdóttir. VARÚÐ HÉR BÝR JÖTUNN BERGRÚN ÍRIS SÆVARSDÓTTIR BERGRÚN ÍRIS SÆVARSDÓTTIR 5699 VARÚÐ – VARÚÐ – VARÚÐ – VARÚÐ – VARÚÐ – VARÚÐ – VARÚÐ – VARÚÐ Marius er að passa Þór þegar þeir bræður dragast inn í æsispennandi atburðarás! Kötturinn Hvæsi stingur af og Marta hverfur skyndilega, líkt og jörðin hafi gleypt hana! Hvað verður um krakkana þegar þau mæta slímugum pöddum, risavöxnum leirþurs og slefandi jötunynju? Hvað hefur orðið af Mörtu og geta þau snúið aftur heim áður en það er um seinan? Varúð, hér býr jötunn er spennandi léttlestrarbók fyrir upprennandi lestrarhesta. Lestu líka hinar Varúðar-bækurnar! Texta- og myndhöfundur er Bergrún Íris Sævarsdóttir. VARÚÐ HÉR BÝR VARÚLFUR BERGRÚN ÍRIS SÆVARSDÓTTIR BERGRÚN ÍRIS SÆVARSDÓTTIR 0000 VARÚÐ – VARÚÐ – VARÚÐ – VARÚÐ – VARÚÐ – VARÚÐ – VARÚÐ – VARÚÐ Marius er að passa Þór þegar þeir bræður dragast inn í æsispennandi atburðarás! Kötturinn Hvæsi stingur af og Marta hverfur skyndilega, líkt og jörðin hafi gleypt hana! Hvað verður um krakkana þegar þau mæta slímugum pöddum, risavöxnum leirþurs og slefandi jötunynju? Hvað hefur orðið af Mörtu og geta þau snúið aftur heim áður en það er um seinan? Varúð, hér býr jötunn er spennandi léttlestrarbók fyrir upprennandi lestrarhesta. Lestu líka hinar Varúðar-bækurnar! Texta- og myndhöfundur er Bergrún Íris Sævarsdóttir.

18 SÖGULANDIÐ Hólmasól er fyrsta bókin í nýjum flokki lestrarbóka sem hægt er að vinna með í íslensku og samfélagsfræði Hún fjallar um kröftuga krakka sem voru uppi á landnámsöld en við sögu koma jafnt þekktir víkingar sem óþekkir ferfætlingar Sögunni er ætlað að gefa lesanda innsýn í líf barna á þeim tíma sem sagan gerist SKRIFT ÍTALÍUSKRIFT Námsefni í skrift fyrir yngsta stig Áhersla er á stafafjölskyldur og á að skrift er hreyfing og farið frá auðveldu kroti til stæðilegrar rithandar Skriftarbækurnar eru alls 8 og þeim fylgir kennsluleiðbeiningar á vef Efni á útleið, dreift á meðan birgðir endast ÍSLENSKA YNGSTA STIG / MIÐSTIG NÝTT SKRIFTAREFNI Námsefnið verður í fjórum þrepum og skiptist í Skrift 1a, 1b, 2a, 2b, 3 og 4 Lögð er áhersla á að auka þátt skriftar og ritunar á fyrstu stigum lestrarnáms og á þrepi 1 er miðað við stafainnlögn lestrarkennsluefnis Síðan hefst þjálfun tengdrar skriftar út frá stafafjölskyldum ásamt hagnýtum verkefnum sem þjálfa stafsetningu og ritun Skrift 2a og 2b eru í vinnslu SKRIFTÍS - LETURGERÐ Skrá með skriftísleturgerðum fyrir kennara sem vilja útbúa meira þjálfunarefni fyrir nemendur SKRIFT - STAFAINNLÖGN Skriftaræfingar til útprentunar fyrir byrjendur út frá stafainnlögn Krotæfingar og stafablöð með öllum stöfum stafrófsins þar sem stafdráttur er sýndur Aftan á hverju æfingablaði eru línur sem nemendur geta nýtt til frjálsrar ritunar NÝTT VÆNTANLEGT

19 ORÐSPOR 1–3 BÓK, VINNUBÓK OG KENNSLULEIÐBEININGAR Á VEF SMELLUR MIÐSTIG Orðspor er heildstætt námsefni í íslensku fyrir miðstig grunnskóla Nemendur kynnast uppruna íslenskunnar, fá að grúska og grafa upp fróðleik um hitt og þetta, eflast í framsögn, tjáningu, ritun, hlustun og lestri Fyrsti, Annar og Þriðji Smellur er námsefni í lesskilningi fyrir miðstig Nemendur lesa fjölbreytta texta og vinna verkefni í tengslum við efnið Smellur er ekki hugsuð sem heimanámsbók eða skúffubók heldur til samvinnu nemenda og kennara í kennslustundum Hver opna er sjálfstæð og hægt að velja þær eftir áhuga nemenda og áherslum kennara Markmið bókanna er að efla lesskilning nemenda með því að auka orðaforða, þjálfa nemendur í að lesa á milli lína og kenna þeim aðferðir við að finna merkingu orða Til að kynna sér markmið þeirra betur er hægt að horfa á stutt kynningarmyndband þar sem farið er yfir helstu atriði bókanna og dregin fram atriði sem skipta máli við notkun þeirra í kennslu Í Smelli er unnið með mismunandi textategundir: upplýsingar, fræðitexta, fréttatexta, leiðbeiningar, útskýringar, bókmenntatexta, frásögn, myndlestur og orðarýni Íslenska fyrir miðstig grunnskóla ORÐSPOR VINNUBÓK 2 Nafn: Talaðu! Hlustaðu! Lestu! 7204 ORÐSPOR Íslenska fyrir miðstig grunnskóla Vinnubók Ágæti nemandi Orðspor er bók fyrir þig. Hlutverk hennar er að hjálpa þér að bæta kunnáttu þína og færni til að tjá þig bæði munnlega og skriflega í íslensku. Ef þú leggur þig fram um að lesa, skilja, þjálfa og ræða um það sem stendur í bókinni munt þú njóta þess bæði vel og lengi. Þú þjálfar heilann, lærir um netspor, fræðist um geiminn, skoðar myndasögur, lest ljóð og spilar á spil. Þú þjálfast í framsögn, tjáningu og hlustun. Auk þess eflist þú í lestri og ritun. Megi máttur tungumálsins ávallt vera með þér! Orðspor er heildstætt námsefni í íslensku fyrir miðstig. Höfundar eru Ása Marin Hafsteinsdóttir og Kristjana Friðbjörnsdóttir, báðar með langa reynslu af kennslu í grunnskólum. Þar að auki eru þær rithöfundar og hafa skrifað fyrir börn og fullorðna, ljóð og skáldsögur. 2 Talaðu! Hlustaðu! Lestu! ORÐSPOR 2 – Íslenska fyrir miðstig grunnskóla 7211 ORÐSPOR íslenska fyrir miðstig grunnskóla Ágæti nemandi Orðspor er bók fyrir þig. Hlutverk hennar er að hjálpa þér að bæta kunnáttu þína og færni til að tjá þig bæði munnlega og skriflega í íslensku. Ef þú leggur þig fram um að lesa, skilja, þjálfa og ræða um það sem stendur í bókinni munt þú njóta þess bæði vel og lengi. Þú þjálfar heilann, lærir um netspor, fræðist um geiminn, skoðar myndasögur, lest ljóð og spilar á spil. Þú þjálfast í framsögn, tjáningu og hlustun. Auk þess eflist þú í lestri og ritun. Megi máttur tungumálsins ávallt vera með þér! Orðspor er heildstætt námsefni í íslensku fyrir miðstig. Höfundar eru Ása Marin Hafsteinsdóttir og Kristjana Friðbjörnsdóttir, báðar með langa reynslu af kennslu í grunnskólum. Þar að auki eru þær rithöfundar og hafa skrifað fyrir börn og fullorðna, ljóð og skáldsögur. 2 ORÐSPOR 2 Íslenska fyrir miðstig grunnskóla HEIMUR Í HENDI Lestrarbækur fyrir miðstig Þær taka mið af áhugamálum og hugðarefnum nemenda á þessum aldri Leitast er við að blanda saman stuttum frásögnum, þekkingu, kunnáttu og fjölbreyttum fróðleiksmolum Í bókunum eru lesskilningsverkefni og orðskýringar Stöngin inn, Á ögurstundu, Sitthvað á sveimi, Á flandri og Hraðar, hærra, sterkar, Geimurinn, Sveitin. Íslenska fyrir miðstig grunnskóla ORÐSPOR VINNUBÓK 3 Nafn: Talaðu! Hlustaðu! Lestu! ORÐSPOR Íslenska fyrir miðstig grunnskóla Vinnubók Ágæti nemandi Allt er þegar þrennt er. Ný bók í flokknum Orðspor, bara fyrir þig! Áfram er unnið með framsögn, lestur og læsi. Að auki bætist jafnt og þétt við kunnáttu þína í málfræði. Ef þú leggur þig fram um að lesa, skilja, þjálfa og ræða um það sem stendur í bókinni munt þú njóta þess um aldur og ævi. Þú ferð í framsagnarskóla Grínhildar, lærir ljóðaslamm, kynnist fornleifafræði, lest um læsi, rifjar upp ævintýri og fræðist um málsnið. Þú grúskar í mismunandi textagerðum og eflist í lestri og ritun. Þú þjálfast í að taka rökstudda afstöðu, rökræðir við bekkjarfélagana og saman komist þið að málamiðlunum. Megi máttur tungumálsins ávallt vera með þér! Orðspor er heildstætt námsefni í íslensku fyrir miðstig. Höfundar eru Ása Marin Hafsteinsdóttir og Kristjana Friðbjörnsdóttir, báðar með langa reynslu af kennslu í grunnskólum. Þar að auki eru þær rithöfundar og hafa skrifað fyrir börn og fullorðna, ljóð og skáldsögur. 3 7340 Talaðu! Hlustaðu! Lestu! ORÐSPOR 3 – Íslenska fyrir miðstig grunnskóla ORÐSPOR íslenska fyrir miðstig grunnskóla Ágæti nemandi Allt er þegar þrennt er. Ný bók í flokknum Orðspor, bara fyrir þig! Áfram er unnið með framsögn, lestur og læsi. Að auki bætist jafnt og þétt við kunnáttu þína í málfræði. Ef þú leggur þig fram um að lesa, skilja, þjálfa og ræða um það sem stendur í bókinni munt þú njóta þess um aldur og ævi. Þú ferð í framsagnarskóla Grínhildar, lærir ljóðaslamm, kynnist fornleifafræði, lest um læsi, rifjar upp ævintýri og fræðist um málsnið. Þú grúskar í mismunandi textagerðum og eflist í lestri og ritun. Þú þjálfast í að taka rökstudda afstöðu, rökræðir við bekkjarfélagana og saman komist þið að málamiðlunum. Megi máttur tungumálsins ávallt vera með þér! Orðspor er heildstætt námsefni í íslensku fyrir miðstig. Höfundar eru Ása Marin Hafsteinsdóttir og Kristjana Friðbjörnsdóttir, báðar með langa reynslu af kennslu í grunnskólum. Þar að auki eru þær rithöfundar og hafa skrifað fyrir börn og fullorðna, ljóð og skáldsögur. 3 7339 ORÐSPOR 3 Íslenska fyrir miðstig grunnskóla ÍSLENSKA MIÐSTIG LESTRARBÓK HEIMUR Í HENDI HEIMUR Í HENDI Geimurinn

20 ÍSLENSKA MIÐSTIG ARFURINN – LESIÐ UPPHÁTT Lesið upphátt þjálfar m a lesskilning Ætlast er til að kennari lesi söguna Arfinn og fylgi kennsluleiðbeiningum um þjálfun og stýringu nemenda í gegnum textann Kennarar fá ábendingar og leiðbeiningar um hvenær skuli staldra við og skoða textann betur, fara yfir merkingu orða, lesa milli lína, skoða persónur, söguumhverfi, framvindu sögunnar o fl Aðferðafræði námsefnisins byggir á sænskri fyrirmynd sem hefur verið reynd og prófuð þar í landi Efnið samanstendur af sögubók og kennsluleiðbeiningum á vef Í ARFINUM FARA STÓRUNDARLEGIR ATBURÐIR AÐ GERAST EFTIR AÐ GUÐVARÐUR VINUR HANNESAR DEYR. LOFORÐIÐ SEM HANNES GAF VINI SÍNUM DREGUR SVO SANNARLEGA DILK Á EFTIR SÉR. ÁÐUR EN HANNES VEIT AF ER HANN FLÆKTUR Í FLÓKIN MÁL SEM GETA ENDAÐ SKELFILEGA. HÖFUNDUR SÖGUNNAR ER ARNDÍS ÞÓRARINSDÓTTIR. HÚN HEFUR SKRIFAÐ MARGAR BÆKUR FYRIR BÖRN. NÁMSEFNIÐ LESIÐ UPPHÁTT ER ÞÝTT OG STAÐFÆRT ÚR SÆNSKU. ARFURINN ER FRUMSAMINN MEÐ ÞAÐ Í HUGA AÐ NOTA Í KENNSLU SEM BYGGIR Á UPPLESTRI KENNARA OG SAMSPILI KENNARA OG NEMENDA Á MEÐAN LESTRI SÖGUNNAR STENDUR. KENNSLULEIÐBEININGAR ERU Á VEF MENNTAMÁLASTOFNUNAR Arndís Þórarinsdóttir ARFURINN 5281 ARFURINN ARFURINN ARFURINN UPPLESTUR, LÆSI OG LESTRARAÐFERÐIR Í ARFINUM FARA STÓRUNDARLEGIR ATBURÐIR AÐ GERAST EFTIR AÐ GUÐVARÐUR VINUR HANNESAR DEYR. LOFORÐIÐ SEM HANNES GAF VINI SÍNUM DREGUR SVO SANNARLEGA DILK Á EFTIR SÉR. ÁÐUR EN HANNES VEIT AF ER HANN FLÆKTUR Í FLÓKIN MÁL SEM GETA ENDAÐ SKELFILEGA. HÖFUNDUR SÖGUNNAR ER ARNDÍS ÞÓRARINSDÓTTIR. HÚN HEFUR SKRIFAÐ MARGAR BÆKUR FYRIR BÖRN. NÁMSEFNIÐ LESIÐ UPPHÁTT ER ÞÝTT OG STAÐFÆRT ÚR SÆNSKU. ARFURINN ER FRUMSAMINN MEÐ ÞAÐ Í HUGA AÐ NOTA Í KENNSLU SEM BYGGIR Á UPPLESTRI KENNARA OG SAMSPILI KENNARA OG NEMENDA Á MEÐAN LESTRI SÖGUNNAR STENDUR. KENNSLULEIÐBEININGAR ERU Á VEF MENNTAMÁLASTOFNUNAR Arndís Þórarinsdóttir ARFURINN 5281 ARFURINN ARFURINN ARFURINN ÍSLENSK ÞÝÐING: DAVÍÐ STEFÁNSSON FLÖKKUSKINNA, SÖGUSKINNA OG TÖFRASKINNA Í Flökkuskinnu er farið með lesendur um heima og geima Textarnir í bókinni eru fjölbreyttir, segja frá ýmsu skrýtnu og skemmtilegu; fólki, dýrum, hlutum og fjarlægum stöðum Í Söguskinnu fara lesendur í ferðalag um víðan völl Textar bókarinnar eru fjölbreyttir og fróðlegir og bjóða upp á umræður og vangaveltur Sagðar eru flökkusögur, gluggað í dagbækur, rýnt í umhverfi og náttúru, farið um framandi slóðir og fræðst um drauga og varúlfa Verkefnin í bókinni eru margskonar og úrvinnsla þeirra fjölbreytt þar sem reynir á ólíka hæfni Í Töfraskinnu fá lesendur tækifæri til að fara í huganum um framandi slóðir og ævintýraheima og kynnast sögum og menningu úr ólíkum áttum Kennsluleiðbeiningar, hljóðbækur og gagnvirkar rafbækur fylgja bókunum þremur á vef BÓKMENNTIR FYRIR MIÐSTIG Töfraskinna BÓKMENNTIR FYRIR MIÐSTIG Ævintýrin geta gerst hvar sem er. Geimverur lenda næstum á íslenskum jökli, brjálaður risi gengur berserksgang, fornir guðir standa í stórræðum og sjálfur dauðinn íhugar tilgang lífsins. Í Töfraskinnu fá lesendur tækifæri til að fara í huganum um framandi slóðir og ævintýraheima og kynnast sögum og menningu úr ólíkum áttum. Töfraskinna er þriðja bókin í röð lestrarbóka og er einkum ætluð nemendum á miðstigi grunnskóla. Emil Hjörvar Petersen bókmenntafræðingur og rithöfundur og Harpa Jónsdóttir grunnskólakennari og rithöfundur völdu efni, sömdu texta og verkefni. Kennsluleiðbeiningar eru aðgengilegar á vef Menntamálastofnunar www.mms.is 05588 Töfraskinna Töfraskinna

RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=