Hljóðspor

Hljóðspor 20 ranglætinu vi›nám. fivert á móti fann blúsinn samhljóm í kúguninni og stillti sig inn á böli› og eymdina. Hann fjallar í raun meira um aflei›ingar en orsakir. fiær aflei›ingar voru fyrst og fremst sálrænar. |: Mister rich man open up your heart and mind :| Give a poor man a chance help stop these hard hard times. |: While you’re livin’ in your mansion you don’t know what hard time mean :| Old workin’ man’s wife is starvin’ your wife is livin’ like a queen. ­ Bessie Smith (1928) Blús er tjáningarform fless sem syngur og leitar farvegar fyrir tilfinningar sínar og hugsanir. Ballö›ur sem vinsælar voru um fletta leyti fjalla hins vegar oftast um skálda›ar persónur e›a li›na atbur›i. Blús er bæ›i hugar­ ástand og söngur sem kemur or›um og tónum a› flví ástandi. Söngvarinn sem flytur blúsinn upplifir lí›an fless sem samdi hann. Bá›ir létta á hjarta sínu, sá sem syngur og sá sem samdi lagi›. Fyrstu blúsplöturnar Elstu blús-plöturnar eru frá árunum 1920–30. Tvær tegundir blús-söngva voru hljó›rita›ar flann áratug. Annars vegar sungu konur lög sem nefnd hafa veri› vaudeville-blues („kabarett-blús“), city blues , klassískur blús e›a píanó-blús. Me› konunum lék yfirleitt píanisti e›a lítill flokkur djassleik­ ara. Píanóleikarinn hélt oft taktinum gangandi með vinstri hendi me›an hann lék hljóma e›a fyllti fagurlega upp í flagnir laglínunnar me› fleirri hægri. Stundum sáu málmblásturshljó›færi um a› svara söngkonunni og gripu inn í flagnir og ey›ur á milli hendinga. fietta voru atvinnumenn og popparar síns tíma. Textarnir voru samdir af mönnum sem höf›u atvinnu af textager›. Stundum hófst lagi› me› hægum inngangi flar sem söngkonan útsk‡r›i af hverju hún væri svo döpur a› hún flyrfti a› syngja blús. Svo kom hinn eiginlegi blús me› fleim dæmiger›u einkennum sem svo mjög einkenna fletta tónlistarform. †msir blús-söngvar af flessari ger› eru vel flekktir enn flann dag í dag enda fluttir og túlka›ir af framúrskarandi söng­ konum eins og Bessie Smith (1894–1937) og Billie Holiday (1915–1959). Hins vegar sungu karlmenn blús vi› eigin gítarleik sem ‡mist er nefndur downhome, country e›a rural blues. fieir voru leiguli›ar e›a land­ búna›arverkamenn en litu engu a› sí›ur á sig sem hálfger›a atvinnumenn í tónlist. fió var sjaldan greitt fyrir sönginn me› peningum heldur mat Billie Holiday, 1939. Merkimiði á 78-snúninga hljómplötu með blús-söngkonunni Bessie Smith.

RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=