19 Málfræði 1 Lesbók bls. 26 Nafnorð • Kynnið fyrir nemendum orðið nafnorð. Þeir geta fundið þýðingu þess á eigin tungumálum. • Nemendur nefna nokkur nafnorð sem eru skrifuð á töfluna. • Útskýrið að í íslensku geti nafnorð verið í þremur kynjum, karlkyni, kvenkyni og hvorugkyni. Kynnið fyrir nemendum ólíkar endingar orða eftir kynjum. Nefna einnig greininn sem fylgir kynjunum. Útskýrið að í samantekt lesbókar séu nafnorðin sem eru í karlkyni blá, kvenkyni rauð og hvorugkyni græn. • Skoðið orðaforðann sem nemendur hafa nú þegar lært og skoðið með þeim kyn orðanna. Athugið að kyn orða geta verið mjög mismunandi eftir tungumálum. Æskilegt er að kynna sér lítillega hvernig málum er háttað í tungumálum nemendanna til að skilja betur hvað þeim finnst erfitt hvað kyn nafnorða varðar. • Skrifið greini aftan við orðin sem þið voruð búin að skrifa á töfluna og útskýrið. • Notið orðaspjöld með orðaforðanum úr 1. kafla, leyfið nemendum að draga orð og segja í hvaða kyni orðið er og segja orðið með greini. • Athugið að þetta er aðeins kynning á þessum hugtökum, ekki fara of djúpt í útskýringarnar og undantekningar. Fornöfn og persónufornöfn • Útskýrið fyrir nemendum persónufornöfnin í tengslum við kyn nafnorða. Hér er aftur hægt að nýta táknmyndir með fornöfnum. Verkefnabók bls. 26 Nafnorð, greinir og persónufornöfn • Nemendur vinna nafnorðaverkefni þar sem þeir skrifa orðin með greini og viðeigandi fornöfn (hann/hún eða það). Fornöfn – persónufornöfn • Tenging. Nemendur tengja á milli orða. • Ég – hann – hún – hán – við – þið – þau – þær: Nemendur fylla inn í eyðurnar rétt persónufornöfn.
RkJQdWJsaXNoZXIy MjIxNzc=